Albus POV:
Sau khi tôi được nghe tin báo động cơ hiện giờ của Grindelwald, tôi gửi thư cú cho Newt và cho Travers; phòng hờ họ chưa biết. Tôi cũng kêu họ đến gặp tôi tại Hogwarts để rồi chúng tôi có thể bàn đến chuyện lớn và chuyện chúng tôi sắp sửa phải làm. Tôi đang ngồi đợi ở Đại Sảnh đường và Dippet đã cho phép chúng tôi sử dụng nơi này trong những cuộc họp khẩn. Do vẫn còn giữa trưa và chuẩn bị ngã chiều nên không cần phải thắp đèn ngọn nến, mặt trời vẫn rọi qua nền cửa sổ hình kim cương và toả lên những cái bàn bằng gỗ đang được đặt trên nền đá vôi. Mặc dù chỗ này đã cổ kính rồi nhưng nơi này vẫn là một nơi đẹp.
Tôi có thể nghe vài tiếng bước chân râm ran, tôi ngưng mơ mộng giữa ban ngày và tập trung nhìn những người đang đi vào Sảnh đường, gồm có Newt, Tina, Nagini và Jacob. Kì lạ là chỗ này không dành cho Muggle đến...
"Chào buổi chiều Newt..." Tôi nói và cố giữ bình tĩnh hết sức có thể, cố không để cho gánh nặng trên vai làm cho tôi gục ngã.
"Dạ con chào thầy..." Thằng bé gật đầu, nhìn tôi một chút rồi quay qua giới thiệu mọi người cho tôi.
Tôi nhìn Jacob có vẻ lo lắng, cậu ta đang vò đầu của mình và nhắn mắt lại như không hề thấy gì. Tại là cậu ta không hề được phép nhìn thấy. "Newt, thầy không biết cậu ta được phép vào sân trường đấy... con biết không Travers sẽ đến được đây và cậu ta sẽ bị Obliviate cho coi..."
Newt gật đầu, "Dạ đúng ạ, con hiểu nhưng mà con được cho phép rồi..."
Tôi nhăn mặt, "Hả?... ai cho thế hả con?"
"Là con cho ảnh đó..." Tina giải thích, "Tất nhiên là hợp pháp rồi, con đích thân đi hỏi madam bộ trưởng mới của con và chính cô ấy cho phép làm điều đó bởi vì Jacob là người duy nhứt có thể giúp Queenie quay trở về. Bên cạnh đó, nếu Jacob có biết được mọi chuyện thì cũng chẳng thành vấn đề gì vì khi chúng ta chiến đấu với Grindelwald, ai ai cũng sẽ biết hết tất cả."
Tôi gật đầu, "À hiểu rồi..."
Đột nhiên, có người lại tiếp tục bất thình lình đạp cửa xông vào, cái cửa bị đạp mạnh đến nổi nó văng đi và va mạnh vào bức tường, Travers đi với bước chân rất lớn và nhanh để chỗ của chúng tôi, Theseus và những quan chức khác thì đứng đằng sau lão ta. Tôi có thể biết được hết tất cả chỉ bằng vẻ mặt và biểu lộ cơ thể của lão, lão điên tiết đến nỗi tôi còn phải chạy đi tám thước cho an toàn.
"Họ làm gì ở đây vậy?" Lão hít mũi rồi nói, đợi tôi trả lời.
Tôi thở dài, "Tôi tin tưởng Newt nên bọn họ cũng được tham gia vào luôn, cả bạn bè của thằng bé..."
"Đúng là bị tẩy não hết rồi..." Travers nạt tôi làm cho tôi cảm thấy phải dè chừng cực kì, bộ tôi đã làm điều gì sai sao? Tẩy não???
Tôi hắng giọng của mình dõng dạc trả lời, "Đúng rồi... nên họ có quyền ở đây."
Travers vẫn nhìn họ như thể họ xấu xa thật sự nhưng không dám nói gì...
Theseus đặt tay mình vào trong túi, "Thầy ơi, kế hoạch của thầy là gì thế?"
Tôi ngồi lên trên bàn và nghĩ một chút, rồi nói, "Mọi người không cần làm gì hết, tôi sẽ đánh tay đôi với cậu ta một thân một mình..."
BẠN ĐANG ĐỌC
【HP/GGAD】Trở Về Năm 1899 [Full]
FanfictionTruyện dài kỳ về cụ Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald, người yêu của cụ, dưới góc nhìn của hai người. "Khi tình yêu tuyệt vời hơn mục đích của hai chúng ta... Cho đến ngày hai chúng ta gặp lại nhau..." + Tên: Trở Về Năm 1899. + Thể loại: Đồng...