“Nababaliw ka na ba!” sigaw ko sa kanya.
“Ate, ayaw mo ba akong makasama?” tanong niya sa akin.
Syempre ayaw ko no! Takot nga akong mamatay, tapos papatayin mo 'ko. And why are you so sure na magkakasama tayo sa afterlife. Baka mapunta ako sa langit, tapos ikaw mapunta sa impyerno.
“Clai, nahihibang ka na ba? Sino bang tao na gusto mamatay?” tanong ko sa kanya.
Bigla naman may malakas na kumatok, sa pinto. Dahilan upang mapatingin kami sa pinto.
“Aviana! Nandiyan ka ba?!” Sh*t hindi siguro nila alam na kasama ko si Clai. “Sisirain ko ang pinto!”
“Nathan! Don't!” sigaw ko.
Pero huli na ang lahat na buksan na niya ang pinto. Nagulat naman siya ng nakita niyang nakatapat ang kutsilyo ni Clai sa leeg ko.
“Clai! Put that down!” sigaw ni Illy.
“No! You can't take Avia away from me! Hindi ako papayag!” sigaw niya.
Mas nilapit naman ni Clai ang kutsilyo niya sa leeg ko, dahilan upang magkaroon ng sugat ito.
“C-clai, please d-don't do this,” maiyak-iyak kong sabi sa kanya.
Napatingin naman siya sa akin.
“Bakit ka umiiyak ate? Dapat masaya ka na, dahil magkakasama na tayo forever.... Ayaw mo ba nun? Wala ng makakapaghiwalay sa atin,” sabi niya sa akin.
“I don't want to die!” Dahan-dahan naman tumulo 'yung mga luha ko sa pisnge ko.
Isa lang ang kinakatakutan ko, iyun ay mamatay ako. I'm scared, somebody save me.
“Ate, hindi ka naman mag iisa. At panandalian lang naman 'yung sakit, mawawala rin iyan. Kamatayan nalang ang paraan upang magkasama tayo.... So please.. Die with me!”
“No!” sigaw ni Illy.
Akmang isasaksak na niya sa akin ang kutsilyo pero napahinto siya ng agad ako nagsalita.
“Kung mahal mo ako! Hindi mo ako sasaktan!” sigaw ko.
“I love you, that's why i will kill you, can't you see. Ginawa ko 'to para sa'yo,” sabi niya, napansin niya yatang hindi ako tumigil sa pag iyak. Agad niya naman pinunasan ang luha ko, gamit ang daliri niya. “Shhh don't cry Avia.”
Nagulat naman siya ng agad ko siya tinulak ng malakas, dahilan upang dumistansiya siya sa akin ng kaunti.
“Hindi mo ako mahal!” sigaw ko.
“W-what do you mean, Avia? I love you, ano bang pinagsasasabi mo?” nagtataka niyang tanong sa akin.
“May sakit ka na 'Obsessive Love Disorder' Clai! Can't you see! If wala kang sakit na OLD! Sa tingin mo ba magkakagusto ka sa akin! Sarili mo lang ang iniisip mo! Hindi mo talaga ako mahal!” sigaw ko sa kanya.
“Hindi mo ba nakikita ang effort ko para sa'yo, para makuha lang kita sa kanila, ate!” sigaw ni Clai.
“Kung magmahal ka! Handa ka talagang masaktan! Clai, love is not just get the person you wanted, hindi lahat ng gusto mo ay makukuha mo. Clai, kung magmahal ka handa kang magsakripisyo para lang sumaya 'yung taong mahal mo..... Cause that is the reality!”
BINABASA MO ANG
Obsessive Love Disorder 1
Romance(Completed) Aviana is a 14 year old girl, who live in japan. Nang dahil lamang sa divorce ng parents niya, kailangan niyang sumama sa mama niya sa pilipinas. Pagkatapos ng isang taon, uuwi na naman siya sa japan para makasama niya ang papa niya. But...