Ánh hoàng hôn dần dần buông xuống, đem cả ngôi chùa nhuộm thành màu đỏ tươi, Nhan Đình ngồi ở trong vườn hoa của chùa đang vui vẻ ăn chút bánh ngọt.
Giác Duyên hỏi vài chú tiểu mới biết cô đang ở đây, hắn đứng ở xa nhìn cô. Qua một lát hắn mới đi đến chổ của cô, ngồi xuống đối diện.
Nhan Đình đẩy đĩa bánh sang cho hắn, Giác Duyên nhìn đĩa bánh một chút, cầm lấy một cái ăn thử.
"Ngon không?" cô cười, hỏi hắn.
"Ngon lắm" Giác Duyên cũng nở một nụ cười đáp lại cô.
"Sáng sớm mai ta sẽ rời đi, chàng ở lại đây nhớ giữ gìn sức khỏe, làm xong việc có lẽ ta sẽ thường xuyên đến nhìn lén chàng" cô vui vẻ nói.
Giác Duyên nhìn cô, ánh mắt chỉ có hình bóng của cô. Hắn vội vàng chụp lấy tay cô đang ở trên bàn, khẽ nắm lấy nó.
"Ta đi với nàng" hắn cười.
Cô nhìn hắn một lúc, mày mắt cong cong cười rộ lên:" Được thôi, sau này chàng hối hận thì cũng không được nữa đâu".
Hắn cười nhẹ, ánh hoàng hôn làm cho đôi mắt của hắn như đang cháy lên một ngọn lửa âm ỉ.
"Sẽ không".
----------------------------------
Sáng sớm hôm sau hai người bọn họ rời đi, trước khi đi cô và hắn có đến chổ của phương trượng để chào tạm biệt ông ấy.
"Tặng các vị một lá bùa bình an do chính tay ta viết, thượng lộ bình an" ông ấy trong từ trong áo cà sa lấy ra một lá mùa màu vàng đưa cho Nhan Đình. Cô vui vẻ cảm tạ ông rồi cùng Giác Duyên rời khỏi.
Qua ngọn núi này là đến một thị trấn lớn, Nhan Đình dắt Giác Duyên đi may mấy bộ y phục mới. Trong thời gian chờ đợi hai người bọn họ tìm một khách điếm gần đó để thuê phòng.
Giác Duyên từ nhỏ đã ở trong thôn Tam Liên, có nhiều thứ đối với hắn vô cùng mới lạ. Nên tối hôm ấy cô đưa hắn đi dạo phố phường xem thử, đi ngang một chổ kia hắn nhìn chằm chằm vào một người bán một loại bánh khá lạ, có mùi thơm ngọt.
Cô thấy hắn nhìn thứ đó hồi lầu liền mua cho hắn ăn thử:" Ông chủ, lấy hai cái. Đây là bánh gì thế?".
"Đây là bánh bò Thốt Nốt là đặc sản ở đây đấy" ông chủ niềm nở giới thiệu, tay thì nhanh chóng lấy hai cái bánh nóng hổi gói lại bằng một lớp lá xanh mướt.
Nhan Đình trả tiền rồi đưa cho Giác Duyên, hắn ngượng ngùng cầm lấy rồi ăn thử. Vì bánh mới làm ra bên khá nóng, hắn cẩn thận tách làm hai.
Bánh bò Thốt Nốt này sờ đến có chút mềm mềm, khi xé ra thì hơi dai, mang một mùi hương đặc trưng, lại có một chút mùi hương của dừa. Giác Duyên cắn thử một miếng thì hai mắt liền phát sáng.
"Ngon quá" hắn cười rộ lên.
Nhan Đình nhìn hắn đầy yêu chiều, cũng ăn thử một miếng, quả thật rất ngon. Lát sau đi dạo hai người mới phát hiện ở đây có rất nhiều thứ làm từ Thốt Nốt.
Cô kéo Giác Duyên ghé vào một hàng bán nước, bà chủ bước ra niềm nở giới thiệu cho bọn họ về thứ nước Thốt Nốt ngọt lịm. Nhan Đình gọi thử hai cốc. Giác Duyên tò mò nhìn những trái Thốt Nốt nằm bên trong một cái túi to cạnh quầy của bà chủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Nữ Nam) Hoan Lạc
RomanceNhan Đình là một cô gái bất hạnh. Ngày sinh nhật bạn trai dẫn gái về nhà tặng cô cảnh 18+ độ khó cao, sau khi dạy dỗ cặn bã cô ra ngoài mượn rượu giải sầu. Say xỉn thế nào mà lúc cô tỉnh thì lại trở thành ký chủ của một hệ thống chó chết nào đó.. ...