Quốc tang diễn ra trong vòng bảy ngày và nối tiếp ngay sau đó là đại điển kế vị của Nhị hoàng tử.
Hành chính tinh tấp nập người của các Đại gia tộc, lính gác cũng đông đúc hơn bình thường. Bây giờ người trực tiếp điều hành những công việc quan trọng đều là Nhị hoàng tử.
Trong ngày hạ táng Bệ Hạ, Nhị hoàng tử hốc mắt đỏ hoe cắn răng nhìn cha mình dần dần bị lấp trong cát. Người dân trực tiếp ở đó đều cảm thán Nhị hoàng tử sau này sẽ yêu dân như con, là một bậc minh quân.
Nhờ vào việc đó đã làm cho tên tuổi của Nhị hoàng tử có cái nhìn tích cực hơn rất nhiều trong mắt người dân. Và hôm nay, Đại điển kế vị sắp sửa bắt đầu.
Theo tục lệ thì Nhị hoàng tử sẽ phải đi một vòng quanh lâu đài để chào hỏi người dân. Nên sau những việc kia, người dân chen đầy ở xung quanh lâu đài.
Nhị hoàng tử mặc một bộ vest truyền thống của Hoàng thất với màu chủ đạo là màu vàng, thần thái ông ấy khoan thai nhưng nếu nhìn kĩ thì trong ánh mắt ấy là cả một ngọn lửa đang âm ỉ cháy.
Đại điển kế vị là một ngày quan trọng nên những gia chủ của các đại gia tộc đều mặc những chính phục nghiêm trang. Và sau ngần ấy thời gian thì Trình Viễn cũng đã đến đây cùng đoàn đội Trình gia.
Nhan Đình nhìn thấy ông ta được bảo vệ trong đám người thì ngay lập tức mỉm cười, Phỉ Vũ nhìn thấy cô như vậy liền nhắc nhở hôm nay không thể giết lão ta ngay được.
"Tớ biết, nhưng mà không lâu nữa đâu" cô cười cười nói.
Hôm nay Nhan Đình mặc một chiếc váy màu trắng với phần tay áo dài và khoác một chiếc khăn lụa mỏng. Giai Thụy cũng mặc vest trắng, an phận ngồi trên ghế bay nhìn dòng người tấp nập.
"Không ngờ lại được gặp Nhan gia chủ nữa rồi" Liễu Phi Yến cũng mặc một chiếc váy trắng vui vẻ đi đến.
Bà ấy thường mặc sườn xám nên những lúc chuyển sang mặc váy như thế này làm người ta không rời mắt được, đặc biệt là những đường cong phong phú ngay cả khi không để lộ ra cũng tạo ra một sức hút nóng bỏng kì lạ.
"Ta thì không bất ngờ lắm" Nhan Đình nhún vai.
"Nhưng mà hôm nay, ta cứ cảm thấy rằng sẽ có rất nhiều việc thú vị xảy ra" Liễu Phi Yến cầm lấy tẩu thuốc từ Liễu Tường rồi nhanh chóng châm lửa.
"Việc thú vị..." Nhan Đình nhẹ giọng lặp lại câu nói.
Trong lúc hai người họ đang chào hỏi thì đoàn xe bay của Nhị hoàng tử đã bắt đầu khởi hành, đi đến đâu thì tiếng tung hô của người dân phát ra đến đó.
Bên trong chính điện thì mục sư đang chuẩn bị sẵn sàng để chúc phúc cho Tân vương. Khung cảnh trang nghiêm này nhanh chóng bị một tiếng nổ lớn làm chững lại.
Tiếng nổ phát ra từ bên ngoài, lính gác vừa nghe đã tập trung ra đấy. Liễu Phi Yến nhìn về cột khói bên ngoài thở dài, ánh mắt nhìn sang gương mặt đang tủm tỉm cười của Nhan Đình thì có chút bất ngờ.
"Nhan gia chủ, bà lão như ta dễ bị kinh hoảng bởi những tiếng nổ. Sau này Nhan gia chủ phải nhớ báo cho ta một tiếng trước chứ" Liễu Phi Yến cười, gác tay lên vai Nhan Đình rồi nói nhỏ vào tai cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Nữ Nam) Hoan Lạc
RomanceNhan Đình là một cô gái bất hạnh. Ngày sinh nhật bạn trai dẫn gái về nhà tặng cô cảnh 18+ độ khó cao, sau khi dạy dỗ cặn bã cô ra ngoài mượn rượu giải sầu. Say xỉn thế nào mà lúc cô tỉnh thì lại trở thành ký chủ của một hệ thống chó chết nào đó.. ...