HER POV
"hayy" naginat-inat si Lay matapos ang long quiz "nakakapagod" lukso na naman ang ginawa nya.
"napagod kana nun'?" tanong ko habang kulikot ang cp ko na tumunog.
"oo naman, ikaw ba? hindi ka man lang napagod?" Umiling lang ako, kahit na mas pagod pa ako sa kanya. Ang hihirap kasi ng mga question panigurado hindi aabot ng sampo ang tama ko dun'.
"tara na nagugutom ako" hinila ni Lay yung braso ko kaya agad kong hinawakan ng mahigpit yung cellphone ko para namna hindi mahulog.
Dinala ako ni Lay sa kabilang canteen medyo malayo sa pinupuntahan namin na canteen.
"dalawang minute maid nga po' tapos dalawang flying saucer choclate flavor" sabi ni Lay sa babae sa harap. Tapos say hinila na naman nya ako paupo sa isa sa mga bakanteng upuan na medyo may kahabaan
"oh? bat nakabusangot ka?" tanong nito ng mapansin ang itsura ko.
"may naisip lang ako" pagsisinungaling ko, hindi ko rin kasi alam kung bakit ako nakabusangot ngayon.
"ano naman yun? sabihin mo nga" humarap ako sa kanya na nagaabang na ngayon ng isasagot ko.
Isip Jade isip--
"naisip ko lang yung papel na binigay sa akin ni Sir A na hindi parin nababalik sakin nung lecheng Ken na yun" hindi ako sigurado--nabalik na ba nya? I think wala pa rin.
"yun? ewan ko pati ako hindi ko alam" kinuha na nya yung binili namin sa trey.
Kinuha ko yung phone ko kasi naman kanina parin to nag vi-vibrate walang tigil nga eh. May sira na rin siguro ito.
Kuya Trev--
Si kuya!
"hello? kuya"
"what the hell Tine? buti naman naisipan mong sagutin yung tawag ko, I've been calling you several times and ngayon mo lang sinagot--" nagsalita nako sa linya ng sermon nya.
Eto naman kasi yung bunganga nya't nasapian na naman ng demonyo eh. Tsk tsk.
"hello kuya? di kita marinig? hello? ahhm? kuya? nandyan kapa ba?" sinadya ko lang ang ginawa ko kahit na ang totoo ay naririnig ko sya sa kabilang linya. Klarong-klaro pa.
"fuck! Tine! alam kong nagpapalusot kalang!" alam kong galit na ito kaya nag seryoso na talaga ako.
BINABASA MO ANG
Last Section Arrived (When we met)
Ficção AdolescenteEDITING PHASE - Nilipat siya ng ibang paaralan dahil palagi siyang nakikipag-away. Dito sa paaralan lilipatan ay makikilala nya ang iba't ibang uri na estudyante. Matalino, mayaman, competitive, maarte, makukulit, hambog, siga, bully, isip bata at...