Chapter 99

260 10 1
                                    

A/N: ALMOST THE ENDING ✨

JADE'S POV (Point of View)

Busog kami ng araw na ito. Grabi ang dami ng kinain ko. Saka ang sarap rin nung chocolate cake. Nag dala rin kako' si Hirro ng cookies'en cream na ice cream. Nag kanya kanya nga ng dala ang mga kaklase ko hindi pa nga namin nauubos yung iba eh.

Dumaan rin si sir A dito para batiin rin ako. Akalain mo yun, gurang na pala ako. Ilang taonnalang matatanggal nako sa kalendaryo. Ang bilis ng panahon.

"Hirro! salamat nga pala ulit dun sa kwintas ha" nguti ko habang hnahawak hawakan angkwintas na naka sabit na sa leeg ko. Ang ganda naman talaga noh.

"no probs... basta ikaw... so, happy birthday ulit..." ngiti rin nya.

Pansin kong hindi buo ang ngiti nya, at may pagka kurba ng kaunti ang labi nya.

"sigurado kang wala kang problema? ang lungkot pati ng ngiti mo oh" umiling lang sya. Hindi naman mag papatalo toh.

"I'll go ahead may kailangan akong kunin sa cafe ko" tumango ako saka tiningnan ang anino nya hanggang mawala

Bumuntong hininga naman ako saka bumalik na sa loob ng room. Hindi parin tapos ang kakalse ko sa pag kain. Kain dito kain doon.

Mukang pinag handaan talaga ng mga toh ang birthday ko. Ni wala nga akong maalalang sinabi ko sa kanila ang birthdate ko noh. Sino na namang naki chismis??

"Jade... pinapabigay ni Ken, na to-torpe na yata sayo" ngiting aso na iniabot sa akin ni Ardie ang box. Nag taka naman ako dahil kagaya iyon sa box na ibinigay ni Hirro sa akin kanina.

Imposible namang ito yung box na ibinigay sa akin ni Hirro. Nagtataka pero kinuha ko parin.

Lumabas ako saka umakyat sa rooftop. Kinuha ko syempre muna yung box na ibinigay ni Hirro. Separate naman. Ng makapasok sa rooftop. Umupo ako sa may bench at pinagka titigan ang dalawang box.

Magkaparehong-magka pareho yung itsura ng box. Parehong tindahan ba ang binilhan nila nito?

Binuksan ko yung kay Ken. Nagulat naman ako sa nakita. Kung kay Hirro, kwintas. Kay Ken naman singsing?

Isinuot ko yung singsing at himalang nag kasya sa ring finger ko. Ang ganda omay. Naka customize rin ang pangalan ko dun.

Kung kay Hirro, Jade. Kay Ken naman, Tine.

Nag plano ba ang dalawang yun? Singsing at Kwintas. Jade at Tine.

Nakakasakit ng ulo ang dalawang iyon. Akmang isasara ko na ang box ng may mapansin na naman ang mga kiyot kong mata. Mas inilapit ko pa ang mata ko dun sa nakita.

Sa box, may naka sulat. Kenford. Tiningnan ko naman yung box na galing kay Hirro. May pangalan nya rin. Hirro

Mag kamukang magkamuka yung box. Tumayo ako saka bumaba. Matanong nga si Ken.

"Ken" pagtatawag ko ng maabutan ko syang palabas ng room. Ng makita ako agad syang ngumiti.

"yeps?"

"may tanong ako..." kinuha ko yung dalawang box ipinakita ko sa kanya yun. Agad namang nangubot ang noo nya "mag ka-ano ano kayo ni Hirro?" ewan ko kung anong lumalabas sa bibig ko ngayon.

Nagtataka lang naman ako.

"He's my enemy friend, why do you ask?" kunot noo nyang tanong sa akin. Umirap naman ako.

Last Section Arrived (When we met) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon