Target #6 - Paper Flyers
Cyrene's p.o.v
Nagising na lang ako nang may malakas na yugyog akong natamo. Medyo inaantok pa kung tutuusin pero nagawa ko ding imulat ang mga mata ko.
"What's the matter?" saad ko dito sa kapatid ko sabay unti-unti akong umupo.
"You cannot believe what we've been saw lately ate." he said habang makikita sa mukha nito ang pagkaka-excite or amazed.
Dahil sa hindi ko nga alam kung ano nang nangyayari, itinuro saakin nang kapatid ko kung saan ko nga ba malalaman lahat nang pinagsasabi niya.
Inaantok pa nga ako tapos bigla bigla na lang akong ginigising. Buti na lang at nakaidlip kaagad ako na hindi nalalaman nang gago.
"Here" sabay abot nito nang kung anong papel sa harapan ko.
Agad ko naman itong kinuha at saka binasa lahat nang nakasulat doon.
Attention!
To all survivors and still alive there, we have to announced to each one of you that there will be a place for you to keep you safe.
We have more supplies and enough food, water, clothes and everything for all you. No vaccines have been produced for the virus that millions of people got killed.
If you need a safe place and a safe zone for all of you, we're here to help you.
St. Martins HQ, if you've been successfully got into that place, be ready for the inspections and some rules that will be given on to you.
Keep fighting! And keep surviving!
Matapos kong mabasa lahat nang nakasulat, tinupi ko ito at tiningnan sa mata ang kapatid ko na halos magka-singtangkad na kaming pareho.
"Paanong napunta itong papel sa kamay mo?" taas kilay kong tanong dito.
| | | | | |
Francis' p.o.v
"Paanong napunta itong papel sa kamay mo?" nakataas kilay nitong tanong.
Napakamot na lang ako sa batok ko nang matanto lahat nang nangyari kanina.
"Well, pagkagising namin nina mom at dad, nagtaka din kami kung bakit may mga bago din dito sa bahay. And then all I know is they also one of us. Nagkwentuhan din sila nang matagal tagal, at napansin naming may mga nagsisiliparang papel sa labas na nanggagaling sa ere, pati mga zombies dumarami narin. May mga gusto sanang pumasok sa bahay buti na lang at matitibay ang haligi kaya hindi tinatablan. So ayun na nga, gumawa sila nang paraan para makakuha nang kahit isa man lang na papel. And then iyon na nga, palihim ko nga lang an kinuha iyan." pagpapaliwanag ko.
| | | | | |
Cyrene's p.o.v
Mula sa ikinuwento nang kapatid ko, may nabanggit siyang mga papel na nanggagaling sa ere.
Ibig sabihin, may nagpakalat nang mga paper flyers para ipaalam sa lahat na may pwede pang lugar na para sa lahat?!
Laking pasasalamat kong may mga natitira pa palang kamay nang gobyerno para gawin kaming ligtas.
BINABASA MO ANG
[ D E A D T A R G E T ]
Science FictionMost Impressive Rank ~ #1 in Pandemic ------------------------------------------------------------- Wanna live? Wanna Survive? Then... Be ready to kill. Cyrene once said... "Until the end, we're gonna survive, no matter what." Surviving is one of...