Target #18 - Zombies Attack

350 21 0
                                    

Target #18 - Zombies Attack

Ryan's p.o.v

       "Pansin ko lang, parang kanina mo pa yata sinusundan iyang dalawa." saad nang nasa likuran ko habang abala ako sa pagmamaneho.

Wala naman akong kapake-pake sa mga sinasabi niya. At isa pa, labas na siya sa ano mang gagawin ko.

Mas lalo ko pang pinabilis ang minamaneho kong sasakyan para makahabol sa motorsiklo na saakin naman dapat.

Mukhang napansin nila, kaya napaliko ito nang direksyon. Ang buo nilang pag-aakala na hindi ko sila masusundan, pwess nagkakamali siya.

Sinabayan ko lang ito sa trip niya, dito lang makikita kung sino nga ba ang mas mautak saaming dalawa.

May mga nababangga kaming halimaw sa dinaraanan namin. Bawat nababangga nang sasakyang ito, nakakagawa nang kaunting pagyanig sa loob.

But I continued... di pwedeng makatakas na naman ang kapatid ko. I will do my best hanggang sa makakaya pa para lang mahuli ko lang itong kapatid kong bulok.

| | | | | |

Cyrene's p.o.v

       Dahan dahan lang akong naglalakad sa kung saan man dapat ang ipinunta ko.

As expected, may mga malalaking punong kahoy na pinalilibutan dito. I don't know pero, talagang kinakabahan ako sa pwedeng mangyari.

Dahil sa nararamdaman kong kaba, I always reminding myself na kaya ko 'to. I need to do it though. Wala naman na akong ibang choice para malaman ang mga bumabagabag sa isipan ko.

May mga nadidinig akong mga mahihinang kaluskos sa paligid na siyang ikinalingon ko sa bandang kinaroroonan nang tunog.

Pero nakahinga naman ako nang maluwang nang makitang walang kahit na anong hayop na nandodoon.

I tried to calm myself, and continued to walk silently. Mayayabong nga naman ang nasa paligid nang gubat, pero hindi parin ako nakukumbinsi na walang halimaw na nakatira dito.

Baka sakaling may mangyari man, may dinala na lang akong kutsilyo na pwedeng panlaban.

Pasikot sikot lang ako rito, kaso wala parin akong nadadatnan na kahit isa man lang na gwardiya na siyang sinasabi nang matandang Oscar.

Speaking of him... buti naman at hindi ako nakita nun. Kasi paniguradong may masamang mangyayari sa pamilya ko.

Hindi na ako nagpaalam pa sa kaniya, wala naman din akong makukuhang oo sa isasagot nito saakin. At paniguradong puro kasinungaling lang naman ang pinapalabas niya.

Mga bulag din itong mga buhay pa sa mga salita niyang nakakarindi pakinggan. He was a pathetic and a good liar.

Kaya pala, walang ipinagkaiba ang napakagaling at gago niyang anak.

Father like son nga naman.

"Saan na ba?...." saad ko nang pabulong na I was eager to see what Oscar told me, owhh hindi nga lang pala saakin, but sa buong nilinlang niya.

[ D E A D  T A R G E T ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon