Target #10 - Long Time No See
Cyrene's p.o.v
Naka-upo kami ngayon sa isa sa mga bahay na nandirito sa lugar. I'm just staring him, kahit na alam kong maling-mali na.
Those memories we have, nawala na lang para bang bula. He didn't even bother to talk to me, and asked if what's the problem.
He just walk away at hindi na kailanman nagpakita pa saakin, until suddenly, nakatagpo ko na naman.
Dahil sa inis, napagdesisyunan ko na lang na umalis dito, mas magandang makarating kami nang safe doon kesa sa nandirito pa kami kasama nang mga hindi dapat pinagkakatiwalaan.
"Sorry but we need to go." saad ko. I'm ready to walk away kasama nang dalawa kong kapamilya nang magsalita si dad na siyang ikinahinto ko.
"So, you and this guy named Harris, are both know each other?" takang tanong ni dad.
Napairap na lamang ako sabay lingon sa kanila na siyang nakaupo sa iisang lamesa na ipinagkasya naman nilang lahat, maliban na lang sa kapatid kong nakatayo lang sa isang banda.
"Yeah!" saad ko na walang kaekspre-ekspresyon.
Tiningnan ko na naman sa mata itong ugok na siyang kinasusuklaman ko, sabay tingin muli ni dad.
"But now, I preferred to be known him as a stranger, and nothing else. So, pwede na ba tayong magpatuloy? Medyo malayo-layo pa kasi kung tutuusin iyong HQ kaya we need to go." dagdag ko pa nito kay dad.
Mukhang walang balak na magsalita at umoo si dad, ganoon din si Francis. Tila ba gusto nilang sabihin na dito na muna kami magpahinga sa gabi, bago kami umalis.
"Okey... then we will stay here for the rest of the night." I said sabay lakad para maghanap nang pwedeng pwesto na matutulugan.
May isa akong nakita na room na gusto kong tulugan, walang masyadong ingay na madidinig dito.
| | | | | |
Harris' p.o.v
Kami na muna nitong kapatid ni Cyrene ang malalim ang pagkakatitig sa isa't-isa.
He was really look like his ate. Those eyes na ansama kung tumitig, na para bang wala nang wakas.
Wala muna ngayon sina Paul, Keith, at Danny. They were usually guarding this whole house. Baka kasi may hindi kami alam na nakapasok na pala ang mga halimaw.
Ito namang ama ni Francis nagluluto pa sa kusina para sa dinner naming lahat. I didn't know na marunong pala sa pagluluto itong dad nila. Wala kasing naibanggit or naikwento man lang si Cyrene noong panahon na...
Okey pa kami.
"So, are you the guy who became the jowa of my sister?" nanlaki naman ang mga mata ko nang alam niyang naging kami nang ate niya.
Hindi ko alam kung ano ba dapat ang sasabihin ko. Kinakabahan ako kahit na bata lang itong nasa harapan ko.
Well, kung tutuusin, kapatid naman siya ng ex ko kaya ganoon na lang ako nagiging kabado na maibanggit niya yung word na 'jowa'.
BINABASA MO ANG
[ D E A D T A R G E T ]
Ciencia FicciónMost Impressive Rank ~ #1 in Pandemic ------------------------------------------------------------- Wanna live? Wanna Survive? Then... Be ready to kill. Cyrene once said... "Until the end, we're gonna survive, no matter what." Surviving is one of...