Target #9 - Cyrene the Rider

627 41 11
                                    

Target #9 - Cyrene the Rider

Cyrene's p.o.v

      We've been dead silent in how many hours. Wala na rin akong ganang mag-salita.

That plan she made, it was totally been succesfull. Kung hindi lang dahil sa plano na ginawa niya, I'm pretty sure na we've been totally fucked up.

At kung hindi lang dahil sa kaniya, patay na kaming tatlo ngayon. Hanggang ngayon, hindi parin ako makapaniwalang ganoon lang lahat nang nangyari.

"What the---" saad nang ama ko nang may makita itong sumusunod.

Nangunot-noo naman ako dahil doon. Mas lalong nakakatakot kapag alam mong bukod pa sa mga halimaw na nakakahalubilo, may mas masahol pang hindi mo aakalaing pareha lang kayong patuloy na lumalaban at nabubuhay.

"What's the matter dad?" takang tanong nitong kapatid kong nasa back-seat na kahit siya hindi na mapakali sa kinauupuan niya.

"Shh..." saad ni dad habang papalit-palit ang tingin nito sa kalsada pati narin sa kotseng ngayon ko lang din napansin.

Nagtataka ako kung bakit, may mga katulad naming buhay pa ang may balak na manira at gumawa ng masama sa kapwa.

Hanggang sa may naisip akong magandang paraan. It's not like talagang maganda, but I would prefer the word 'cool'.

"Dad, wait. I have an idea." saad ko na siyang ikinahinto nang sasakyan.

| | | | | |

Someone's p.o.v

      "Hahahaha! It seems like nakaramdam na silang sumusunod tayo." I said sa tatlo ko pang kasamahan.

Nagsi-tawanan naman ang mga gago na para bang tuwang-tuwa pa sa nangyayari ngayon.

It sounds crazy, pero we need to trapped them and use their gas for us. We need to survive, hindi ito oras para magbigay awa sa ibang nabubuhay pa.

Am I selfish?

Well, the truth is, maybe yes, maybe no. We all wanted to survive, with so much way how to do it succesfully.

Wala nang ibang paraan para sa mga kalokohang ikaw pa mismo ang magmamakaawa para lang mabuhay ka. Kailangang gumawa ka nang paraang alam mong ikabubuhay mo.

"So, are we going to do it bro?!" tanong ko sa isa sa mga kasamahan ko.

It's been 22 years akong nabubuhay sa mundong ito, at kilalang-kilala ako sa pagpapatakbo nang kahit anong klaseng kotse na nahahawakan ko at nagagamit.

Let's just say na, I am a driver but known with my skills on driving like an idiot and a crazy bastard.

"Do what you want buddy." saad nang isa din sa kasamahan ko.

Napangisi na lang ako at pinatakbo itong kotse nang ayon sa gusto ko.

It's Showtime Babes!

| | | | | |

Cyrene's p.o.v

      "Cyrene are you sure about this? Coz---" pinutol na nanh kapatid ko itong ama naming isa ring di mapakali.

Hindi niya yata alam na isa ako sa  may talento sa pagmamaneho. I'm just a business woman with some weird talents and skills na nakatago lang at malalaman mo lang kung isasagawa ko na.

Dad didn't know na nasali din ako sa pagiging rider nang kung ano anong klaseng motor or kahit mga  four wheeled cars.

Maliban na lang sa kapatid ko. Francis want this type of talents I have. Pero ayokong ipamana sa kaniya. Until kung gugustuhin ko nang ituro sa kaniya.

"Dad, just sit back and relax, and put your seat belt on. We will make you amazed." saad nang kapatid ko sabay kindat.

Wala nang nagawa pa si dad kundi ang gawin ang lahat nang sinabi nang kapatid ko. He put his seat belt on at ready narin ang kapatid ko kung paano ko nilalaro ang katulad nitong kotse.

Bago ko gawin ang larong ito, I took a deep breath and then feel my heart beats ran fast.

"Okey, this is it. Be ready guyss... this will make you---"

"Okey okey! Whatever." pamumutol na naman nang kapatid ko.

Napairap na lang ako sa pagiging excited nito, at saka pinaandar na ang kotse.

| | | | | |

Ryan's p.o.v

      "Wait what?! What do you mean your going to find your sister? Diba sabi mo, you'll stay with me?" saad nitong babaeng kasama ko.

Sa totoo lang, wala naman talaga akong nararamdaman sa babaeng ito. I was just using her, para umalis na dito iyong Cyrene.

The long they stay here ganoon din kadaling mawalan nang supply kaming nandirito na mismong naninirahan sa may bahay.

"Shut up! I don't wanna waste my time just to make a bullsh** with you." I said towards her.

Kita ko naman ang naging reaksyon niyang gulat na gulat at mukhang hindi man lang makapaniwala sa lahat nang sinabi ko.

Bago pa man siya makapagsalita, umalis na ako. May isa pa akong natitirang paraan para mas mapadali ang paghahanap ko. I used my car na mismong binigay saakin ni dad when I was 19.

Hindi ko na nagamit pa because I don't want to return those pasts and memories na noo'y masaya pa kaming nagkakasama.

Wala nang oras para sa mga ganoon, kaya dumiretso na ako sa kung ano ba dapat ang gawin.

And then I go.

| | | | | |

Cyrene's p.o.v

       "Woahhh!!! Slow down!" sigaw nito ni dad.

Mukhang hilong-hilo na nga siya kung titingnan but I just continued what I've been doing.

"Yeaahhh!!! This is wass ssoo amaaziing!" sigaw din nitonv kapatid ko na mukhang enjoy na enjoy nga sa kunv papaano ako magmaneho.

Paliko-liko lang ako, kahit na sinusundan pa kami.

I'm sure na isa ding magaling sa pagmamaneho kung sino man ang nasa kotssng iyon.

It was like, may naalala na akong kaparehong kapareho niya kung magmaneho and I know na isa din siya sa mga nakasalamuha ko noon.

I don't know kung siya nga ba, but I'm really sure na siya nga iyon. I know how to end up to this shi*, gaya nang nalalaman kong gawin noong una kong natalo ang ganiyang trick.

I just smirked...

| | | | | |

Someone's p.o.v

        Habang nagmamaneho ako, bigla na lang may naalala akong tao na siyang gumawa nang ganoong trick.

Iisa lang ang alam ko. It was really her.

I need to do something, ayokong magmukhang tanga muli sa gagwin niya. And I dont want to made myself more pitiful kagay noong natalo ako sa laban namin nang isang babae.

I hate her about that, I really am. But may parte saakin na kailangan ko nang mag-move on.

It's not just about the contest, but she also ruin our relationship that day.

I saw her with that Ian the bastar*.

It is now ths time to end that gap between us. And I know how to do it.

《 To be continued... 》

《 D E A D  T A R G E T 》

By : @Crimelix_20

[ D E A D  T A R G E T ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon