AN:May twist ang chapter nato.Abangan nyo nalang next chapts kung ano mangyayare hehe.Luv u guys 💕
20.2
"Kilala nyo po ba ang mga gumawa nito?" Tanong ng isang mautoridad na boses."Galing nanaman to sa isang nabubuong grupo ayun sa pagkakaalam ko e.Sino ba ang mga pinuno ng mga yun?"
"Hinanap nanamin kung sino ang may hawak na teacher sa mga studyante nayun" sagot ng isa pang boses "Sisiguraduhin naming mananagot ang mga loko lokong studyante nayun sa ginawa nila"
"Sa paanong paraan ba nila natatago ang gantong pambubully?" Tanong uli ng lalaking unang nagsalita "Walang records sa faculty ang mga gantong issue.Ngayon lang namin nalamang may mga grupo grupong nabubuo na pala na ganto.Sa christian school na pa talaga to?"
"E ikaw Niro,may alam ka ba sa mga gantong klaseng studyante?" Tanong ng pangalawang boses kanina,pambabae ang boses nito "Alam kong ayaw mong maging parte ng Students Council.Pero kayo parin ang may ari ng paaralang ito.Im sure you have concerned.Magagaling magtago ang mga ito.Alam kong hindi ito ang unang insidents na pambubugbog sa school.
Maraming natatakot na magsumbong"Sandaling namayani ang katahimikan,bago muling sumagot ang isang boses.
"wala po akong alam..." Saad nito "Pero sasama po ako sa pagayos nito.Aalamin ko po ang totoong pakay nila kay Rigel.Kung bakit nila ginagawa to sa kanya"
Unti unti akong nagmulat ng mata pagkatapos magsalita ni Niro.Kilala ko ang boses nya.At kilala ko din ang tiim na galit nya sa nangyari.
Inaasahan ko na ang maamong mukha nya ang bubungad sakin.Punongpuno ito ng pagaalala,habang mabilis napabangon sa pagupo at sinapo ang ulo ko.
"Mr.Canceran" saad ng pangalawang nagsalita na kanina ko pa naririnig.Ang handler pala to ng junior high.
Si Ms.Catividad na kanang kamay ng principal."Thank god your ok.May nararamdaman ka pa ba? Naalala mo ba kung bakit ka nila sinaktan"
"Ahm,maam,sa tingin ko kailangan na muna nyang magpahinga" sumingit si manong guard na una kong narinig magsalita.
"Pagpahingahin nyo po muna sya" sambit ni Niro dito,nanatili ang mata nya sakin."Kailangan nya muna ng katahimikan"
"Ok,Im sorry students" sagot naman ni Maam.Catividad "I have to excuse"
Hindi na umimik si Niro sa pagalis ng guro namin,hinayaan nya nalang ding sumunod si manong guard.Habang kami namay naiwan dalawa.
"N-nasan tayo?" Mahinang tanong ko.Wala akong palagay kung paano ako napunta sa kwarto nato.
"Nahimatay ka" sagot ni Niro "Dinala lang kita sa clinic.Sabi ng nurse maam dito,dehydrated ka daw.At...pagod,mentally.Ginamot narin nila ang iba mo pang sugat dahil sa pagkakabugbog sayo"
Napabuga ako ng hangin.Nawalan nga ako ng malay,at kanina habang nakapikit ako.Naririnig ko padin ang usapan nila.
Tinutulongan talaga ako ni Niro sa nangyari.At dahil naiisip ko sya,at ang mga bangas sa mukha nya.Hindi ko namalayang nakatitig na pala ako sa mga mata nya.
Ganun din sya sakin.
At nakita ko sa mata nya,ang punong punong awa sa mukha ko.Ayaw ko yun makita sa kanya pero natigil din ako ng mapansin kong nanubig ang mata nya.
Walang mga salitang lumabas sa bibig namin pagkatapos.Pero dahan dahan lumapit ang mukha nya sa mukha ko.
Masuyo nya akong hinalikan sa noo kapagkuwan.At dahil sa halik nayun,kahit unti unting bumabalik ang alaala ko sa pangyayari kanina.
BINABASA MO ANG
Why I Love you? MR.CEO (BXB)
RomanceRigel Canceran is a gay.He knows it already,at hindi nya iyun ikakaila sa sarili.Pero sadyang malupit ang tadhana para sa kanya,dahil ang makulay nyang buhay ay unti unting masisira dahil sa mapanakit na mga tao sa paligid nya. Sa hindi malamang kad...