CHAPTER 36

208 21 6
                                    

AN:Last update,update ko na to.Ansama kasi ng pakiramdam ko e.By the way,kung sakaling magupdate uli ako.Baka hanggang the end nayun hehe.Baka lang naman.

Love ya! 😘

Happy reading 💕

Rigel Pov'

Mabilis lumipas ang mga araw sa loob ng kumpanya.Namalayan ko magiisang linggo na pala ako dito.

Umiikot ang mundo ko sa kakaibang trabaho na ngayon ko lang naexperiece.Masasabi kong mahirap dahil kahit may tulong na ni Jess ay nahihirapan parin akong mag adjust at tandaan ang mga bagay na importante sa trabaho.

Jess told me na wag ipressure ang aking sarili.Dahil hindi naman ako singtagal nya sa trabaho.Wala pa akong isang linggo.

And to realize that,napatanong ako sa sarili.Bakit nga ba nagmamadali ako?

Bakit parang gusto ko kagaad matutunan ang lahat sa kumpanyang ito.I see how chaptic this field.

Being an employee here in B&A is just a big responsible you have.Dahil ang lahat dito ay kailangang pulido ang trabaho.Maayos at kung susumahin dapat perpekto.

Pero hindi ko alam sa sarili ko kung bakit ako nagmamadali.
Seing how the work here,
pinagpapawisan na ako.

Kailangan mong i-deal ang mayayamang tao sa paligid mo.Its normal dahil para ito sa negosyo.

Kailangan maayos kang haharap sa mga taong matatas sa iyo.Wearing business attire means a power for you.
Nagsasabing na sayo ang korona ng pera at kaya ka nilang bilhen ano mang oras.

Kaya naman being an employee you need to be a presentable.Laging handa sa trabaho at dapat tao kang haharap sa mga perosanliad na minsan hindi din makatao sayo.

Seing how chaotic being a business man.This thing pursueng me to be a better imployee.

Nakita ko ang pagod ni Niro nung araw nayun.Natatandaan ko nung oras na yumakap sya saakin ay tila nakahinga sya ng maluwag.

Ayokong mag-assume pero nung oras na nakayakap sya sa tagiliran ko.Nakatulog sya nun,at sa aking palagay ay yun lang ata ang maayos ayos na tulog nya nitong mga nakaraan.

And I felt relieved nang makita kong nakapagpahinga sya ng maayos.Kahit pa nung oras na magising sya ay tila gulat sya sa ginagawa.Ako rin hindi alam ang nangyari sa ilang minutong nakatulog sya sa dibdib ko.Pero pagkatapos nun,ako na ang kusang lumayo.

Pinipigilan ang sarili na magbigay ng motibo sa nangyari sa pagitan naming dalawa.

Actually,simula nung araw nayun nagpapasalamat akong walang nakaalam sa loob ng trabaho ang ginawa saking pagyakap ni Niro.

Pero mula din nun wala narin kaming pansinan.Like,literal na tila nagiwasan kaming dalawa sa isat isa.

Bukod sa mahirap na trabaho sa kumpanya.Alam ko at ramdam ko ang mga kasama ko dito.

Pakiramdam ko ang laki ng gap nilang lahat saakin.Alam ko namang bago lang ako dito,wala pang masyadong kakilala ngunit mararamdaman mo talaga na tila may mga tingin sila saakin na hindi ko gugostohing makita.

Siguro iniisip nila yung nangyari saamin nang nakaraan.Yung araw na nagulo ko ang proposal at yung araw na nagkasagutan kaming dalawa ni Maam Anjyl.

Andon lahat si Niro sa mga pangyayaring yun.At ako ang dahilan ng pagsisimula ng gulo dito.Siguro nasabihan narin sila ni Maam Anjyl na dont threat me special becuase of Niro.

Pero I will never do that,pinagsisikapan ko ang trabaho ko dito.

Hinding hindi dadating sa punto na gagamitin ko ang pangalan ni Niro para lang maangat ako sa kumpanya.

Why I Love you? MR.CEO (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon