CHAPTER 34

174 17 3
                                    

AN:Again,diko naedit ang chapter.I hope mabasa ninyo ng maayos.

Happy reading 💕

Rigel Pov'

Hindi nga ako nagkamali sa iniisip nang masilayan ko si Maam,Anjyl.

Pagpasok palang namin sa pinto.Kita ko ang halos umuusok nitong ilong habang nakatitig saakin.
She was offguard sa pagdating ko.

Mukhang kahit siguro asahan nya na ako ang bagong secretary ni Niro.May gulat at galit parin syang haharap saakin.

Hindi ko sya masisisi.Lahat kasi ng babae sa mundo ay pinapangarap ang isang sweet o magarbong proposal para sa paghingi ng kamay nito.

Ngunit dahil ginulo ito ng isang tulad kong hamak na nakalimut lang.At ang pagkikita lang sa taong naalala nya sa panaginip ang nakasagot sa tanong nito.
Her life getting into messy.

Isang bakla lang ang nakagulo sa pangarap nya pagsisimula ng kasal.
Napatitig nalang ako sa nanlilisik na mga mata nito.Bago ko iiwas ang panigin at napadako sa katabi nitong…wedding gown.

Doon palang ay sinampal na ako ng katotohanan na panggulo nalang talaga ako.Dahil ngayon,kitang kita ko sa gown na ito.

Pinamumukha sa mukha ko mula sa nakakasilaw na puting puting tela nato na hindi ako katapat dapat sa ano mang uri ng kasayahan ng kasal.
Because…Im just a messy thing.

"Anong ginagawa mo dito?" Kapagkuwan tanong nya.Kita ko ang pagigting ng panga nito dahil sa hindi maitagong inis saakin.

"Hindi bat sinabi ko na sayo na huwag ka ng magpapakita sa kumpanya ko?" Muli kong naramdaman ang tila pagsumpong ng anxiety ko sa taas ng boses nya.

Ngunit pinanatili kong matatag ang sarili ko.Hindi ako pwedeng bumitaw ngayon.

"Your messed something faggot" dugtong nito "Yet you still have a face to came here? Ang kapal din pala ng mukha mo"

"Excuse me but Mr.Nir-"

"Manahimik ka" sisingit sana si Jess sa pagsasalita ngunit napigilan agad ito ni Maam,Anjyl."Isa ka pa Jess,talagang magkasabwat pa kayo ng fiance ko para lang maipasok uli sa kumpanya ko ang maninira nato"

"Mr.Niro wants all of thi-"
"Shut up!" Muling pigil ni Maam Anjyl kay Jess.Ang dalaga naman siguro ang pinagtuunan ng pansin nito

"Akala mo ba hindi ko alam na hanggang ngayon? Simula nang pumasok ka sa kumpanya ay ang tanging topic nyo lang sa opisina ay ang faggot nayan?"

Napansin kong natigilan si Jess at saglit na napatingin saakin.
Hindi ito nakasagot kapagkuwan ay naramdaman kong bahagyang napagigpit pa ang hawak nito sa kamay ko.

"Kinukwento sayo ni Niro lahat ng tungkol sa natitirang ala ala nya sa faggot nayan" tinuro nya ako nang sabihin nya ito "You and your boss are cheating on me…hindi man ikaw ang babae nya pero nabubuhay naman sa kwento nya kabit nyang bakla nayan"

Tuluyan narin atang kinain ng kaba si Jess kung kayat hindi na ito nakapagsalita.Kung kaya nagpatuloy si maam Anjyl sa pagsasalita.

"so tell me?" Tanong nito "Anong kakapalan ng mukha nyo at humarap kayo saakin?"

Nanlilisik ang matang salitan kaming tinignan nito "Ikaw na kunsintidor at ikaw maninira? Ang kapal ng mukha nyong humarap saakin.Ang hinihingi ko ay isang matinong sikretarya.Hindi isang palaboy na bakla na basta nalang pinulot ng fiance ko"

"Stop it" kapagkuwang ani ko.Hindi ko namalayang nakapagsalita na ako bigla.Hindi ko alam na kanina pa pala umaakyat ang dugo ko sa ulo dahil sa kinikimkim na galit.

Why I Love you? MR.CEO (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon