Niro POV'Nakatingin ako sa malayo,nagtatagis ang bagang habang pinapakalma ang sarili.
I cant believe this,papaanong nandidito nanaman sya.Papaanong sa loob ng anim na taon,babalik sya at tila parang walang nangyari.
May plano ba sya?
Ginusto nya batong lahat?
Sinasadya nya ba talagang bumalik ngayong ok na ako.
Na nasa ayos na ang lahat.
Napabuga ako ng marahas na hangin.Umupo ako at inihilamos ang kamay sa aking mukha.
Natatakot ako sa pwedeng mangyari sa pagbalik nya.Papaano kung hindi pa ako sigurado?
Papaano kung ayaw ko naman talaga ng mga to? Na ang gusto ko lang ay makasama sya uli.
Pero bakit kasi hindi ako sigurado? Bakit pagdating sa kanya nagugulo ako.Natatakot ako na lumabas ang totoong kulay ko.
Si Rigel ang kayang gumawa nun.Ang magmahal na wala ng tanong kung bakit at paano?
Si Rigel lang ang nagbubukas ng totoong ako.At nakikilala ko ang sarili ko dahil kusa itong lumalabas pagkasama ko sya.Pagnakikita ko sya.
Simula ng mawala sya,
nagsisinungaling nanaman ako sa sarili ko.Nagsisinungaling ako na kaya kong magmahal ng babae...
Na straight ako at handang maging ama pagkatapos ng kasal na ito.
Bakit ba kami magpapakasal?
Bakit ko ba naisip yun?
"Anong nasa isip mo?" Napatingin ako sa nagsalita.Hindi ko namalayang nandito na sya sa harapan ko.
Hindi ko man lang naramdamang bumukas ang pinto ng office ko at pumasok sya.
Halata na kinakain ako ng malalim na pagaalala.Wala na akong alam sa paligid.
"Hindi na sya maalis sa isip mo no?" She mocking me "Nagulo mo nanaman yang isip mo dahil nakita mo sya ulit,tama ba?" Napalingo sya ng ulo,kapagkuwan ay ilang segundong napatitig sa gawi ko "At ako? paano naman ako ngayon Niro?,paano tayong dala-"
"Merong tayo Anjyl" pigil ko sa iba pa nyang sasabihin.Pinilit kong tumingin sa mga mata nya,alam ko after the insidents kanina.Nandito sya sa harap ko,at sisihin ako sa lahat.
"Meron tayo dahil ito nayun,CEO na ako.Akin na ang kumpanya,
atin nato kaya merong tayo"Nakarinig ako ng mahinang tawa mula sa kanya.
"Really?Gusto mo akong pakasalan dahil sa lahat ng ito" saad nya "Gusto mo akong pakasalan dahil sa posisyon mo.Dahil sa kumpanya ng mga magulang mo.At sa pagsasanib ng mga pangalan natin para mapagpatibay pa to hindi ba? You want to married with me because of your greed Niro"
"No" ani ko "Magpapakasal tayo because you own it.Ginusto mo din to diba?".
"Pero hindi kita pinilit" bahagya syang lumapit sa gawi ko at may mariing nakatitig saakin "Hindi kita pinilit,natakot ka lang mawalan kaya ako ang pinalit mo,diba?"
"Hindi totoo yan"
"Totoo yun Niro" she snorted "Pumayag ka noon,natakot kang mawalan dahil nang mawala ang lalaking yun sa buhay mo natakot kang magisa,walang natira sayo dahil alam mong hindi ka mamahalin pabalik ng kapatid ko.Pero bakit ako? Bakit hindi nalang ang kapatid kong si Ardy? Bakit-"
"Ano bang sinasabi mo?" Napakunot ang noo ko dahil sa huling sinabi nya."paano nakapasok sa usapan natin si Ardy?"
Nakita kong nagform ng ngiti ang labi nya.kapagkuwan ay tumawa lang ito na para bang natutuwa syang nahuli nya ako.
BINABASA MO ANG
Why I Love you? MR.CEO (BXB)
RomanceRigel Canceran is a gay.He knows it already,at hindi nya iyun ikakaila sa sarili.Pero sadyang malupit ang tadhana para sa kanya,dahil ang makulay nyang buhay ay unti unting masisira dahil sa mapanakit na mga tao sa paligid nya. Sa hindi malamang kad...