Happy reading 💕
Third Person Pov'
Maaga palang ay abala na si Hugo sa pag aasikaso.
Katunayan nga ilang oras lang ang naging tulog nya dahil hindi nya maiwanan ang ginagawa.Sapat na magkaron sya ng tulog na mahigit apat na oras.Pero dahil napaka hectic ng trabaho ngayon ay halos nasa dalawang oras lamang.
Inis sya sa lahat ng mga nagkakamali sa pagrampa sa stage.Its almost two weeks na silang nag papraktis but here they are.May mga tanga parin nga daw ika nga.
Hindi lang sya nakafocus sa pagpapraktis sa mga kababaihang rarampa at magdadala ng kanyang mga design na damit.Nakatoka din sya sa pagpi-finish product ng gawa nyang mga damit-in short na tinatawag nyang creation of Hugo.
Sya ang kilalang magaling na designer sa loob ng pilipinas.Kadalasan marami nang nagtatangkang kumuha sa kanya na mga ibang kumpanya para lang maigawa sila ng magagandang damit.
Pero dahil ang kumpanyang B&A ang pinaka-demand na kumpanya sa bansa.Dito nya piniling magtrabaho.
Napapangiti sya minsan sa kawalan dahil nasa loob na sya ng kumpanyang pinapangarap ng lahat.Pero hindi dahil tila previlage ang makapasok dito kundi ang ngiti nyang iyun ay para sa isang tao.
Dito din kasi nagtatrabaho ang isang binata na matagal nang itinitibok ng kanyang puso ika nga.Isang binata na sa unang kita pa nga lang raw nya ay tila nagliliwanag na ang langit at kumakanta na ang mga Anghel.
Napapailing nalang sya sa naiisip na sana baka balang araw ay dinggin ng panginoon ang kanyang panalangin.Baka isang araw sa pagbukas nya ng pinto ay bumugad sa kanya ang binatang iyun at sa kanya na umuwi araw araw.
Napahikab nalang sya ng wala sa oras habang pinagmamasdan ang medyo polido nang pagrampa ng mga models sa inteblado.
Hindi nya masasabing ok dahil sa taas ng expectation nya ngunit tama nang sumigaw sya ng 'break para makapag-pahinga ang mga ito at galingan ang susunod na praktis.
Pakiramdam nya babagsak nalang sya sa sobrang antok habang naglalakad sa hallway.Ngunit katulad nga ng sinabi nya,tila nagliliwanag nalang ang langit pagnakikita nya ang taong ito.
Hindi nya inaasahang makakasalubong nya ito sa daan.Palapit ito sa kanya habang naka-kunot nitong noo na kadalasan naman ay gawain na nito.
Namalayan nya na palapit ito sa kanyang direksyon na tila sya ang talagang hinahanap ng mata ng binata.Magtatalon na sana sya sa kilig ngunit iba ang naging tugon nito nang bigla nalang syang hinawakan sa braso at hilahin sa kung saan.
Nakarating sila sa isa pang hallway na walang tao.Bago sya makapag salita.
"Ano ba Tyron" masungit nyang ani "Stop dragging me where ever you want,kung hindi naman sa kama mo wag moko kaladkarin kung saan moron"
"Yuck" narinig nitong ani.Sanay na sya sa ekspresyon nito sa kanya kaya dina sya umimik "kilabutan ka nga sa sinasabi mo,ang dami nang bakla sa mundo dadagdag pa ba ako"
"Biro lang" saad nya "ano ba kasing kailangan mo?"
"gusto lang kita makausap" sagot nito "yung tungkol sa pinagawa ko,sigurado ka bang walang malinis yun? Walang nakaalam"
Nginisian nya ang binata bago magtaas ng kilay "Ako paba? Dont stemate Hugo Navardy kaya kong ipagawa ang lahat ng gusto mong ipagawa" maya maya pilyo syang tumingin sa hapit na hapit na pantalon ng binata.
BINABASA MO ANG
Why I Love you? MR.CEO (BXB)
RomanceRigel Canceran is a gay.He knows it already,at hindi nya iyun ikakaila sa sarili.Pero sadyang malupit ang tadhana para sa kanya,dahil ang makulay nyang buhay ay unti unting masisira dahil sa mapanakit na mga tao sa paligid nya. Sa hindi malamang kad...