CHAPTER 1

2.8K 98 3
                                    


Rigel's POV.

"bHie mukha kang puyat" bati sakin ni Anjie habang naglalakad kami dito sa isang hallway. "Binabasa mo parin ba yung novel na famous sa wattpad? Di kaparin tapos?"

Hindi ko sya sinagot.

Sa halip ay masuyo kong isinukbit ang kaliwang kamay ko paloob sa kanang braso nya.Wala akong pakialam kung pinagtitinganan kami ng mga studyanteng nakakasalubong namin sa school habang nagpahikab hikab ako.

Hindi naman nila naamoy kung gaano kabaho yung hininga ko e.Ang importante besfriend ko lang yung nakakalangahap.

"Oh,tignan mo" ani nito na iwinasiway pa ang kamay para mataboy ang hangin "Hindi na nga natulog,hindi rin nagtootbrush"

"E,kasi naman e" nakabusangot kong anas sa kanya "Yung tipong sabi mo isang chapter nalang tapos diko namamalayan lampas na sa sampo yung nababasa ko.Nakakabitin kasi e,
masisisi mo ba ako?"

"Masisisi kita?" Sarkastikong tanong nito "Oo,sisihin kita ngayon.Halos therty minutes akong nag-antay sayo don sa guard house ng school.Sabi ng improktikang babaitang yun six thirty dapat nanduon na tayo sa meeting place tapos ngayon ano? Seven thirty kana dumating.Isang oras na tayong late sa gagawin natin tapos hihikab hikab kapa?"

"Kasalanan ko bang tayo ia-asign ni Mrs.Dela cruz na magdecorate ng halos buong campus?" Tanong ko "Mga SC dapat yun hindi tayo mga president at vice president ng bawat section.Dami kasing alam ng school nato"

Napansin kong hindi na umimik si Anjie matapos ang ilang segundo.

Kaya nagtuloy lang kami sa paglakad.Habang ako naman tamad na tamad padin humakbang ang mga paa patungo sa meeting place namin doon mismo sa garden house.Doon napili ng president ng school nato ang magsagawa ng meeting para sa gagawin.Ngayong araw kasi ang simula ng decoration namin sa school para sa international day.

Alam mo naman,school is school kung walang selebrasyon gaya ng ganto ang mangyayari.Sa lawak ng school namin,hindi kakayanin ng SC na halos labing dalawa lang ang bilang na member.Kaya nag announce ang principal namin na patulongin kaming mga president at vice president ng bawat section para mapadami ang gagawa at madaling matatapos.

Ang malas lang,vice president ako ng section namin.While my bestfriend Anjie is a president.

Wala naman kami magagawa dahil pinaguutos nga diba? Pero nababanas parin ako dahil halos taon taon na ginaganap ang International day sa buong mundo.

Itong school lang ata namin ang maeffort.Sabagay kasi,medyo malaki din naman ang tuition fee na binabayad ng mga studyante sa kanila.Kaya normal lang dapat na paghandaan ang bawat event.

Ako pa tuloy na nagrereklamo e,last year lang ako nag enroll dito as grade eleven student.May boucher payun partida kaya pinagpatuloy ko na yung schooling ko dito ngayong grade twelve.

Normal lang halos ang magdadalwang taon ko dito.Hindi ko lang alam na ngayong araw din pala nakatakda ang pagbabago ng lahat.My name is Rigel Canceran,an grade twelve student in Cassaniros Junior and Senior Highschool.Im gay,but they dont know because they dont ask me.Hindi kasi ako yung tipo ng tao na palasabi ng kwento ko.

Mapapansin nalang talaga nila na malambot ako and when they start to ask me.Doon ko lang sinasabi,
alam kong tila free na ang mga kagaya ko sa panahon namin ngayon.Pero kahit ganun,pinipili ko lang yung mga tamang tao na pagsasabihan ko ng preference ko.Kaya heto,
Anjie is always annoys me dahil sa mga kinukwento kong boyslove fanfic sa mga wattpad.And one of my favorite is kinaadikan ko ngayon.Dahilan para hindi ako magising ng maaga at makapaghanda ng maayos para sa big meeting na gagawin.

Why I Love you? MR.CEO (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon