AN; Happy reading guys,thank you sa paghihintay.
Rigel POV'
"Hayop ka!" ani Tyron na ngayon ay kapit kapit na ni Niro para pigilan ito."Wala kang alam sa nangyayari,wag kang mangialam because me and Niro will handle this,ang kapal ng mukha mo para gulohin ang lahat Ardy"
"Edi inamin nyo din ang lahat?" saad ni Ardy "Kayo ang gumulo,kayo ang makakapal ang mukha,kung gusto nyo talaga ipaangat muli ang kumpanyang ito hindi nyo na dapat ginamit pa si Rigel"
"Wala kang prof!" sigaw ni Tyron "Wala kang ibedensya na magpapatunay na involve ang faggot nayan sa lahat ng ito"
"I have" saad ni Ardy na nagpatigil sa Tyron "At ipapamukha ko sayo ang lahat ng katotohan sa makapal na mukha mo,ninyong dalawa ni Niro"
Walang nakapagsalita nang kumilos si Ardy "Jess,ilabas mo na ang lahat" kapagkuwang saad nya.
Napalingon naman kaming lahat sa tinuran ni Ardy,kapagkuwan ay lumitaw sa gilid ng stage ang babae na hindi ko inaasahan.
Its Jess,dating sikretary ni Niro bago ko ito mapalitan.At sya ang unang may alam sa istado ng kumpanya,hindi ko alam na may kinalaman pala sya sa lahat ng ito.
Na magkasabwat sila ni Ardy.
Maya maya pa biglang nagbago ang lightning sa stage,at natuon sa malaking wall sa harap namin.Kapagkuwan lumitaw ang mukha ng binata.
Si Tyron.
Natuon ang pansin naming lahat roon.
"Hi everyone" nakangising panimula nito "Specialy to you Rigel,kamusta ka.Handa mo nabang malaman ang lahat ng katotohanan? Kasi ako oo...gusto ko nang sabihin dyan sa pagmumukha mo"
NAPATAKIP ako nang bibig nang marinig ang pangalan ko mula kay Tyron.Ang lahat ay natuon saakin maliban lang kay Ardy na tila interesado ang mga tingen sa nakaflash na video sa wall.
"Unang una gustong kong magpasalamat sayo" dugtong ni Tyron sa sasabihin kapagkuwan ay ngumisi ito,tila natutuwa sa ginagawa "Thank you Rigel kasi pinagamit mo ang pangalan mo para maitayo ang isang bagay na magsasalba saamin...saakin specialy.Biruin mo no,may silbi kadin pala kahit bakla ka.May silbi din pala yang pagkatao mo..."
Tumagos saakin ang mga salita nayun.Para akong sinaksak.
Hindi ako nakapagsalita.
"Kasi because of your name naitayo ko ang kumpanya na magsasalba sa B&A,naitayo ko mismo ang kumpanya na maaring opportunity para makabangon akong muli." Patuloy na nagsalita ang Tyron sa video."At sa video na ito,dito mo malalaman lahat ng mga plano ko...naming dalawa ng mahal mong si Niro.I don't know why Im doing this kind of video,I just feel na pwede ko tong magamit,if ever na babawiin na namin sayo ang lihim na kumpanya.Mula sa mga pangalan mo"
Tumawa ang binata,at hindi ko naman naalis ang mga mata sa video.Tila isang gripo ang mga luha ko sa mga mata ng umagos ito.
"Yeah wag ka nang magulat,you heard it right" tugon muli ng binata matapos ang pag-tawa nito "Isang pangalan lang naman ang kailangan namin ni Niro na magagamit naming dalawa para sa kumpanyang ito.And we called it,RJC clothing company.Oh diba ang ganda ng pangalan,napabango ang pagkakabanggit ng pangalan mo sa binuo naming kumpanya.Rigel Jhonson Canceran clothing company Parang hindi kasing dumi ang pangalan nayun kagaya ng may ari.Hindi ba?"
"Hayup ka Ardy itigil mo yan!" biglang reklamo ni Tyron sa tabi ko,muntik na muli nitong sugudin si Ardy subalit si Niro na mismo ang pumigil dito."Itigil mo nayan dahil kahit pa lumabas ang video nayan walang magbabago sa katotohana-"
BINABASA MO ANG
Why I Love you? MR.CEO (BXB)
RomanceRigel Canceran is a gay.He knows it already,at hindi nya iyun ikakaila sa sarili.Pero sadyang malupit ang tadhana para sa kanya,dahil ang makulay nyang buhay ay unti unting masisira dahil sa mapanakit na mga tao sa paligid nya. Sa hindi malamang kad...