Ardy Pov'Kakalabas lang ng babaeng hindi naman ganun katanda na nagroom service sa unit ko.
Dahil nalasing ako kagabi.Actually kami ng ate ko.E hindi na talaga ako nakapaglinis ng maayos sa lugar na ito.
Kadalasan ako talaga ang naglilinis sa unit nato dahil kahit papano.Ayoko talagang may ibang papasok sa lugar ko pwera lang kay ate.
Pero alam ko,napupunta lang naman yun sa lungga ng kapatid nya kapag hearth broken sya o nagaway silang dalawa ni Niro.
Yeah,madalas akong takbuhan ni ate pagtuwing magaaway sila ng lalaking yun.Maswerte sya dahil nandito ako,magkapatid kami kung kayat kami lang ang nagdadamayan.
Maswerte sya kasi may malalapitan sya pagmalungkot sya.Pero ako,kahit alam kong may kapatid akong makekwentuhan tungkol sa mga problema ko.Hindi ko sya masabihan.
Ayokong madagdagan pa ang mga hinanain nya.Lalo na't ang mismong problema ko ay yung taong yun.
Ayoko magsasabi kay ate ng problema lalo nat si Rigel ang problema ko.In six years na wala sya.Sya lang ang nasa isip ko.Hindi kuntento sa huling yakap na binigay nya noon saakin bago pa sya mawala.
Alam ko naman kasi na pinilit ko lang sya e.Alam ko na plano koring makita yun ni Niro nang oras nayun dahil susundoin nya si Rigel sa bahay nito.
Nagawa ko nga ang plano ko.Nasaktan ko si Niro sa pagpapakitang nakayakap sakin si Rigel.Pero hindi padin ako masaya.Dahil si Rigel,alam ko sa huli,si Niro ang pipiliin nya.
Kaya nga tumakbo ito at hinabol si Niro e.Nawawla nayun sa paningin.Alam ko,malungkot akong nakangiti nung oras na pinagmamasdan ko si Rigel na hinahabol si Niro.
Susuko na ako nun.Alam ko na hindi magiging saakin ang binatang nagparealize kung sino ako.Sya ang nagtanggal ng takot ko na payagan ang sarili kong umibig sa kapwa koring lalaki.
Pero,yun na pala ang huli na makikita ko si Rigel.Ang masaklap,huli kong makikita ang mahal ko na hinahabol ang iba nyang mahal.
Kaya kagabi,naubos na ako.Nawala na ako sa sarili.
Dahil bumalik nanaman sya.
Sa loob ng anim na taon,na parang bigla syang nawala.Magpapakita sya,na hindi nya ako kilala,na takot parin sya sakin,na parang sinisisi nya parin ako dahil naaalala nya ang tatay nya sakin.
Pagkatapos ng ilang taon.Hindi ko parin maipakita sa kanya ang totoong nararamdaman ko.
Na patuloy nya lang tingin saakin ay nakakatakot na lalaki na sasaktan sya.
Kaya nung gabi,winasak ko ang gusto kong wasakin pagkaalis ni ate sa bahay.
Furniture,flower base,sofa? Kahit ano.
Basta mawala lang ang inggit at inis ko sa pagmamahal na ibinibigay ni Rigel kay Niro.
Ginawa ko lahat para mawala ang galit ko.Lalong na kay Niro.Pero nakakatawang isipin nasa taong kinamumuhian mo,yun pa ang makikita mo sa umaga.
At guest what kung anong ginawa ko.Imbist na suntukin sya,murahin sya,sisihin sya at tanungin kung bakit mahal na mahal sya ni Rigel iba ang nagawa ko.
Hinalikan ko sya.
I insist to kiss my rivalry.
At kung bakit? Alam ko na kasi ang totoo.Gusto ko lang mapatunayan na kung noon ba,na minsan naging magkaibigan kami.
Nagkagusto sya sakin,na minahal nya ako.
Hindi ko alam kung matutuwa ako dahil sa unang pagkakataon,bukod sa ate ko.May pumili rin pala saakin.
BINABASA MO ANG
Why I Love you? MR.CEO (BXB)
RomanceRigel Canceran is a gay.He knows it already,at hindi nya iyun ikakaila sa sarili.Pero sadyang malupit ang tadhana para sa kanya,dahil ang makulay nyang buhay ay unti unting masisira dahil sa mapanakit na mga tao sa paligid nya. Sa hindi malamang kad...