CHAPTER 33

165 17 3
                                    

Happy reading 💕

Rigel Pov'

"Ms.Jess" ani ng babae "Pinapatawag ka daw po sa studio area ni Maam Anjyl,ipakita mo daw sa kanya ang new secretary ni Mr.Barrenuevo"

Para akong binuhusan ng malamig sa narinig.Agad naman akong napatingin kay Jess na tila nanghihingi ako ng tulong.

"Few minutes girl" saad nito sa babae "Iinterviewhin muna kako"

"Sya na daw po ang magiinterview e" sagot nito "Naninigurado lang daw po si Maam"

Napabuga ako ng hininga ng wala sa oras.Mali ata tong pinasok ko.

"Ahm,Jess.." Tawag ko sa atensyon ni Jes and then I clear my throat "Hindi pa naman talaga ako tanggap diba? Actually Im applying just right now here.Parang inimbita nga lang ako ni Sr.Niro dito just to pick this position"

"Yeah,why?" Saad nito

"Anong ibig mong sabihin?"

"Hindi na muna siguro ako tutuloy?" Sagot ko.

"What?" Tanong nya.

"Im sorry Jess,Im not feeling well kasi talaga" saad ko "Si Sr.Niro rin lang din ang nag-aya sakin dito but you know Im not taking the job full hearted.
Nagugulohan pako,sorry"

Tumayo ako sa upuan at sinumulang bitbitin ang bag ko.

Hindi ko alam kung bakit parang bigla akong nagka anxiety.
Kinabahan ako bigla na parang kinahihina ng mga tuhod ko.Ang wierd but,base sa kwento ni Jess kanina about kay Maam Anjyl.Its really scared out of me.

Minsan ko na syang nasira,at baka ito ang daan para makaganti ito saakin lalo nat bumalik talaga ako dito sa kumpanya para lang maging secretaryo ng magiging asawa nya.

"Ganun ka katakot kay maam?" Kapagkuwan tanong ni Jess saakin dahilan para matigilan ako sa ginagawa.Hindi pa ako nakakalayo sa gawi nito."The hell Rigel? Hindi mo alam kung anong meron sayo at gusto ka talagang ipasok dito ng pinaka boss ng kumpanya"

Bigla akong natigilan sa sinabi nya.Niro's name immediately came into my mind.

"Ano?" Saad ko namay pagtataka.

"You dont know kung gaano ka pursue dati si Sr.Just you to be here…nake-kwento ka nya saakin"

Hindi ako nakasagot sa sinabi nya sa halip ay napatingin lang ako dito.

"Kilala na kita" dugtong nito "Sa mga kwento ni Sr Niro dun kita unang nakilala,lagi syang masaya sa mga kwento nya sayo…noon"

Hindi ako nakasagot,tila natememe ang dila ko.Hindi ako makapaniwalang sa loob ng ilang taon.May kwento pala ako kay Niro.

Nakalimutan ko man ang mga sakaling nangyari saaming dalawa noon.Binubuhay parin pala nya ang alaala naming dalawa.

"Halos magdadalwang taon na ako dito sa kumpanya" saad ni Jess "Matagal tagal na akong sikretarya ni Sr.Niro at dahil dun naging magkaibigan na kaming dalawa.Palagay nyang ikwento saakin ang tungkol sayo Rigel.Ang sabi nya,ikaw ang taong nakapagpabago sa kanya ng husto.Ikaw daw ang dahilan kung bakit hindi na sya natatakot kung ano na nga ba sya ngayon,hindi na sya natatakot magtago.Laging magaganda ang mga kwento nya tungkol sayo…kahit paulit ulit.Hindi ka nya nakakalimutan"

Naisip ko ang pagpunta ni Niro sa shop nung isang araw.Oo ramdam ko ang galit nya nun dahil sa nangyari sa proposal.

Pero hindi sumagi sa isip ko kailan man ang sinasabi ni Jess,na noon pa man daw ay gusto na akong makapasok ni Niro sa kumpanya.At ang kwento nito sa dalaga.

Why I Love you? MR.CEO (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon