CHAPTER 24

273 20 1
                                    

AN:Im sorry guys,hanggang chapts two lang talaga keri ko.Nasa draft ko pa ang chapts 3 at balak kong gumawa ng 10 chapters bago ko iupdate.So medyo may katagalan at may paghihintay talagang ganap kaya sorry mga hanesh.

Sana sa pagbalik ko nandyan pa kayo.Thank you sa support.

Happy reading 💕

Muli akong napatingin sa mata ng doctor.Kapagkuwan naramdaman ko ang masuyong paghawak nya sa kamay ko.

"Masakit man sa parte ng buhay natin ang mawalan ng alaala tungkol sa mga taong mahalaga satin" ani nito "lagi mong tandaan na may bagong mga tao ang papasok para ayusin at mas patatagin pa tayo"

Hindi ako nagsalita,sa halip kapwa kaming napatingin ng doctor sa pintuan at sa kung sinong pumasok roon.

Si Niko,diretsyo ang mga matang nakatitig saakin habang may matamay na ngiti sa mga labi.

Doon,nagsimulang gumaan ang loob ko.Pero hindi kagaya ng palad sa panaginip ko.Sapat ang pakiramdam nayun para maging maayos ang kabog ng dibdib ko.

"Niko..." Kapagkuwan saad ko "Niko..." Ulit ko.

I felt like relief dahil sa pangalan ng kaibigan ko.Hindi ko alam dahil ang pangalang Niko ay nagbibigay ng isang katunog na pamilyar saakin.

Isang pangalan na hindi ko maalala.

"Mr.Calves" sabad ni Doc,Vincent.Utomatikong tinanggal nito ang pagkakahawak sa kamay ko.

"Kamusta ang finding Doc" bati ni Niko dito.

Tumingin saakin ang doctor bago ito sumagot.

"He have a systemetized amnesia" ani nito

"Systematized amnesia"

"Yes" ani Doc.

Napatingin sakin si Niko,ganun din ako sa kanya.Bago magpatuloy ang doctor.

"The rarely condition of those someone who has amnesia" saad nito "Sa ngayon,he needs someone na magfu-full fill sa nararamdaman nya ngayon.He needs someone na magpoprotekta sa kanya...at magpaparamdam sa kanya na mahalaga sya bilang isang tao.Sa palagay ko,marame na syang pinagdaanan...at naranasan,kaya maswerte syang nakatagpo sya ng isang taong poprotekta sa kanya" saglit na nagtigil ang doctor.Kapagkuwan ay tila tumingin ito sa papel na nasa harap nito na kaninang pinagsulatan nito.

"Ang kaso lang,ang tao pang ito ang inalis ng alaala nya"

Napansin kong bahagyang natigilan si Niko.

"Inalis na alaala?" Kunot noong saad ni Niko."E sino naman ang nilalang nayun? Is it possible na magbalik pa ba ang alaala nya sa taong yun?" Tanong pa nito.

Napabuntong hininga ang kasunod.Bago ito magsalita.

"Systemetized amnesia is a part of dissiociative disorder.
Mr.Calves" sagot ng doctor "Nagla-last ang amnesia-ng ito for a few days,months or rarely...year.Kung matindi ang traumatize ng pasyente,pwede nga itong umabot ng taon.Pero sa palagay ko,mabilis makakarecover si Mr.Canceran.Hindi naman kasi ganun kalala ang disgrasya.Maybe few days or months" naramdaman kong tinignan ako ng doctor.

"Pwede nya nang maalala ang taong nalalimutan nya,maswerte ka Mr.Canceran.Im sure babalik din ang alaala mo sa taong yun wag kang magalala.Kaya yes,possible na maalala nya uli ang taong nakalimutan nya ngayon not now...but soon"

Tipid akong ngumiti sa doctor.Kapagkuwan napadako muli ang tingin ko kay Niko.Hindi ko sinasadyang makita sa mga mata nya ang tila lungkot na hindi ko naintindihan kung bakit nasa mga mata nya yun.

Why I Love you? MR.CEO (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon