Vì tác giả vừa comeback chương mới nên tôi cũng cắn răng cắn cỏ mà nhai cho hết cái chap này cho anh em đây. Đi nguyên một đêm :(((
Chap 202: Công ty lừa đảo
Tôi đang xem xét đống đồ bị bỏ lại bên trong công ty Mitsugoshi, phần lớn trong số đó là đồng phục và đồ gia dụng....Đúng như dự đoán chỉ có những món đồ rẻ tiền vô dụng là bị bỏ lại phía sau.
Các tác phẩm có giá trị nghệ thuật và những loại kim loại quý đều đã được mang đi cả.
Ngoài ra...tôi còn tìm thấy những cuốn pamphlet về các sản phẩm tài chính. Liệu đây có phải là phương thức quảng cáo của công ty Mitsugoshi?
(Pamphlet được xem như là những trang sách nhưng không được đóng gáy, nó có thể được gấp 2 hoặc 3 hoặc thậm chí làm 4. Kiểu sách quảng cáo cỡ nhỏ gồm 4-5 trang) (Những cam kết nào về tài chính mà mình có thể đem bán cho người khác được gọi là sản phẩm tài chính. Vd: hợp đồng, giấy nợ,...)
"Hmm......"
Cảm thấy có gì đó không ổn ở đây, tôi quyết định mở cuốn sách quảng cáo ra.
"Gói đầu tư siêu lợi nhuận có bảo lãnh vốn! Chúng tôi sẽ trả cho bạn với lãi suất 3% một tháng ! ! Và lãi suất hàng năm có thể lên tới 36%! !" ( bảo lãnh vốn là việc đảm bảo khi nhà đầu tư rót vốn vào một dự án nào đó họ sẽ lấy lại khi đáo hạn một phần hoặc toàn bộ số tiền anh ta đầu tư vào ngày đầu tiên trong truyện thì nhiều khả năng là hoàn lại 100% vốn)
'' Không lẽ đây là một trò đảo sao?''
Tôi đang phải kìm cái mong muốn xé tan cuốn sách này lại.
Khi tôi vẫn còn đang luyện tập ở thế giới trước, tôi cũng đã tìm hiểu về kiến thức đầu tư. Sau tất cả thì một thế lực trong màn đêm cũng không thể nào tách rời khỏi thế giới vật chất được cả.
Bất cứ ai, chỉ cần có chút hiểu biết về cái cách mà nền kinh tế vận hành đề sẽ cười thầm trong bụng khi đối phương quảng cáo và có nhắc đến '' bảo lãnh vốn'' với họ và rồi họ sẽ phải phì cười khi người đó tiếp tục đề cập đến việc việc thu lãi hàng tháng. Và tôi đảm bảo họ sẽ ôm bụng cười sặc sụa khi nghe về mức lãi khủng lên đến 36% một năm. Tuy nhiên, với những ai không có chút hiểu biết gì về tài chính sẽ thấy rằng đây quả là một giao dịch tuyệt vời.
Những người thiếu hiểu biết về tài chính sẽ có xu hướng cảm thấy yên tâm về cái gọi là bảo lãnh vốn, trong khi lợi nhuận hàng tháng có thể khiến họ cảm thấy hào hứng, sau đó họ sẽ bị lóa mắt bởi mức lãi suất hàng năm lên đến 36%.
Những quảng cáo kiểu này thường nhắm đến tâm lý bất an và thiếu cảnh giác của khách hàng, đồng thời thổi bùng khao khát làm giàu nhanh chóng của họ( đa cấp :v)
Chiến thuật của những chiêu trò này là đánh vào sự thiếu hiểu biết và tâm lí khách hàng.
"Đây chính là một ví dụ điển hình về mô hình Ponzi..."