𝐁𝟐 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟏𝟐
𝙿𝚁𝙴𝚂𝙴𝙽𝚃 𝙳𝙰𝚈
it's been a long time nang mangyari ang trahedya sa sinasakyan nila Liam papuntang macaw, nakaproblema ang sinasakyan nila kaya minabuti ng mga tauhan ng papa nya na, ihiwalay ang sasakyan sa katawan ng plane, bago paman mahulog ang asawa ko sa kagubatan tumawag na sila ng rescue, sumabog ang plane, halos ikamatay ko ang nangyari sa asawa ko natagpuan nila itong duguan ang katawan at ulo nito. sumunod ako sa Macau, para alagaan ko sya pero matagal ang araw para magising sya kaya bumalik muna ako sa Pilipinas para sa kompanya. at hanggang nayon hindi parin ako maaalala ni Liam bilang asawa nya. bumalik ulit ako Macau para ipaalala ko sa kanya ang lahat pero bigo ako, lagi nya akong pinagtatabuyan sumasakit ang ulo nya. ang sabi ng doctor May 𝙰𝚗𝚝𝚎𝚛𝚘𝚐𝚛𝚍𝚎 𝙰𝚖𝚗𝚎𝚜𝚒𝚊 𝚜i liam,nawalan ako ng malay sa harapan ng mga doctor.kinabuksan kahit hindi ko kaya ang ulo ko, kinausap ko ang doctor kung anong dapat namin gawin para bumalik ang alala nya. ang sabi ng doctor sakin, paunte babalik ang mga alala nya, waglang pwersahin kasi sasakit ang ulo nito at baka lumalala lalo, nakalimutan nya ang mga taong lagi nyang kasama at bago nyang nakasama, mabuti nga lang hindi nya nakalimutan ang pangalan nya.pero ako na asawa nya hindi nya makilala, kilala lang nya ako bilang kaklase noon sa college, lagi nyang bukang bibig ang ex nya na si somi.
" hubby.... please tingnan mo ako sa mukha please hubby ako ang asawa mo Liam please" hagulgol kung pagmamakaawa sa harap nya pero, para syang robot, nakatitig lang sakin walang kibo.
" hija tahan na tama na,,, magpahinga Kana muna...ayusin mo muna sarili mo kumain ka na muna" sabi sakin ng mama ni Liam.
" Ayuko ma.... Liam naman... bakit naman please alalahanin mo ako ang anak natin hubby .."
" miss Kim ... wala pa akong asawa, saka Oo crush kita pero college pa tayo non,,.. diba ma " seryusong sagot sakin ni liam para akong binuhusan ng malamig na tubig hindi ko alam saan ako hahawak. niyakap ako ng mama ni Liam.
" maaaa ang asawa ko maaaa... hindi maari maaaa wag ganito hindi ko kaya..."
" hija...patawarin kami pero kahit kami ng papa mo hindi rin namin alam gagawin namin anak...."
" naaaaa ... si Liam...maaa ayuko hubby please I'm begging you pakinggan mo ako ako... ako ang asawa mo liam...." wala na akong lakas kakaiyak ko, kahapon pa ako iyak ng iyak.pero tinataboy ako ni Liam.
" hija come on iuuwe na kita baka mapano kapa ...."
" Ayuko ma dito lang ako sa tabi ng asawa ko ma." nanghihina na ako, wala na akong lakas nang nagdilim ang paningin ko.
" oh my god hija anak...honey help me "
Pagising ko nasa room ako ng dating room ni Liam ng mansion nila.pagbukas ng pinto si mama May dalang prutas na ready to eat na, pero wala akong ganang kumain.
" ma anong nangyari bat nandito ako si Liam ma yung asawa ko ma.." umaiiyak nanaman ako tuwing naalala ko ang setwasyon ni Liam.
" anak tamana munang pag iyak mo maawa ka naman sa katawan mo baka madamay at napano ang baby sa sinapupunan mo." napalingon ako agad sa mama ni Liam what!
" Yes hija buntis ka two months na congrats hija.
" tumingin nako sa tyan ko at hinimas himas naiyak ako sa tuwa na May halong lungkot, humagulgol nanaman ako ng iyak at dumampa sa kama"
" Liam my god .... hubby " iyak ko sa unan.
" anak gagaling ang asawa mo, maging matatag kalang babalik sya sa dati at maalala ka nya.lalo pa ngayon magkaka anak pa kayo ulit.
" pero ma hindi nya ako maalala, gusto kung magalit kay papa bakit pa nya naisip na papuntahin si Liam dito bakit nya inutos kay Liam ang litseng project nayon maaaaa hindi ko kayang ang ganito, maaa ang sakit maaaa..." iyak ko sa harap ng mama ni Liam sabay yakap nya sakin.
" hija nandito pa kami ng papa mo, tutulungan ka namin maalala ang lahat, kung alam kulang na mangyayari ito sa inyo at sa anak ko pinigilan ko sila ng papa nya, pero hija wala ito na nangyari na patawarin mo kami ng papa mo anak.
" maaaa mahal na mahal ko ang anak nyo, maaa ikakamatay ko kung tuloyan nyang akong hindi maalala maaa..."
" tahan na anak ang baby mo oh baka mapano, malay mo paglabas nya babalik ang lahat sa dati kaya magpalakas ka para sa anak mo at asawa mo ha tutulongan kita.
𝙷𝚘𝚜𝚙𝚒𝚝𝚊𝚕)
Laging bumibisita sina V, Bam, Jimin, Suga,Jin, at RM kay Liam. nakapalibot ang mga ito kay Liam at nagtitinginan kung sino ang unang magsasalita mag tanong kay Liam.
" ako na " sabat ni RM sa lima"
" buddy naalala Moba kaming anim kami yung mga kaklase mo at buddy's brother.
" Oo naman bakit ko naman kayo makakalimutan eh brother tayo diba " sabay ngiti ko sa kanila nagtataka ako bat ganito sila sakin.
" talaga baka mamaya nakalimutan muna kami " tanong ni V kay Liam.
" Oh si Jennie kilala mo ba yung asawa mo at anak mo buddy "𝚝𝚊𝚗𝚘𝚗𝚐 𝚗𝚒 𝚓𝚒𝚖𝚒𝚗
" what anong asawa at anong anak buddy wala pa akong asawa, maliban kay somi, wala pa akong naging girlfriend buddy alam nyo yan , kaso niloko ako ng babae nayon"
Napa lingon sa kabilang ang mga kasama ni Liam, si Bam, nasuntok sa pader.
" shit Liam asawa mo si Jennie god damn it buddy " inis na sabi 𝚗𝚒 𝚜𝚞𝚐𝚊 kay Liam.
" buddy clam down,, May sakit yang, kinaiinisan natin, kung hindi lang kanina kopan yan inupakan. " 𝚜𝚊𝚋𝚊𝚝 𝚗𝚊𝚖𝚊𝚖 𝚗𝚒 𝚅 𝚔𝚊𝚢 𝚜𝚞𝚐𝚊
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfiction𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...