𝗕2 𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 58
Somi Pov
Aalis na sila Paulo, natatakot ako sa mangyayare, ayukong bumalik sya sa papa nya, ayukong makita sya muli na ginagawa syang tuta at laruan ng tatay nya, lihim akong umiiyak tuwing kasama namin sya at ngayon hawak na sya ng nga pulis, ginawa syang pain nila V para lumabas ang tatay nito.
" mama bat ka umiiyak, si daddy ba , babalik din, bakit nga pala kayo nag away kagabi ?" tanong sakin ni snow pinahid ko ang luha ko, at umupo para pantayan si snow.
" anak, pasensya Kana ha, kung wala kang maintindihan sa nangyayare sa amin ng daddy mo, masyado kasing magulo, mahal ko ang daddy mo kaya ko yun gagawin" umiyak ako sa harap ng anak ko, sarili nyang tatay ipapakulong ko para pagbayaran nya ang ginagawa nyang krimen. kaya kami nag away ni Paulo kagabi bago sila umalis.
" mama, but sabi nyo love nyo si daddy bat lagi nyo sya inaaway ?"
" snow, balang araw maiintindihan moren ang lahat okay at wagkang magagalit sakin ha pag nalaman mo kasi mahal na mahal ko kayo ng daddy Paulo mo, ayuko lang na pati pagsasama namin pag aawayan namin ang mga desisyon na gagawin para sayo.
" opo mama, basta pagbalik ni daddy wag nyo na sya aawayin ha, bad kasi yun" napangiti ako ng anak ko, hindi naman mahirap magpaliwanag ng kunte sa bata na to.
" Oo naman sempre hindi na."
V Pov)
nilagyan namin ng piring mga mata ni Paulo at ito itinali sa May upuan, kukunan namin ng video habang binubugbog namin sya, alam narin ni Paulo ang gagawin nya paano umarte.medyo masakit pananakit sa kanya pero no choice kailangan, para mapaniwala ang papa nito na kinidnap namin si Paulo, kaso ang gwapo namin para maging kidnaper haha"
" okay ba, tong mukha ko,okay naman make up ko " sabi ko sa kanila.
" sempre ang galing mo nga eh, at mag ready kanarin sa suntok ko ha" pilyo na salita ni Jimin.
" wagmunang lakasan, masakit din yun" sabay tawa ko.
" wag kang mag alala minsan lang to mangyayari sa buhay mo na bugbugin ka namin hahaha"
" okay para sa mag ina ko, kakayanin ko." matapang kuna boses.
" tapang talaga sana all somi haha" biro ni Suga at Jin, na panay tawa.
Third person's
Sinimulan na nila ang pang bugbog kay Paulo at napa ubo ng dugo si Paulo sinadya nila talaga ito, pagkatapos non ipinadala ang video sa papa ni Paulo.
" segena, okay Nayan maniniwala na yan papa nya" sabi ni V kay Bam.
Nang matanggap ng matanda ang video sa una ayaw nyang maniwala, matigas talaga puso nya, pero ng makita na May lumabas na dugo sa bibig ng anak napa tayo sya agad pinakinggan nya bawat salita V sa video at nanggagalaiti sya galit namumula ang matanda habang Naka kuyom ang palad.
" sir, ang anak nyo ano Hong gagawin natin," bulong Brandon sa matanda.
" mga walang hiya, magbabayad ka somi, hindi ko lubos akalain na kaya mong ipahamak ang anak ko, makikita mo ang galit ko sayo hayup ka, eh handa nyo ang chopper at aalis tayo, pupuntahan ko ang anak ko, at ipapakita ko sa kanya kung gaano sya ka tanga sa ginawa nyang pag suway sakin," ibinagsak ng matanda ang hawak na tungkod sa galit at hinampas ang salamin ng bahay.
.
.
.
.
" antayin natin tawag ng papa mo brod, tawag yun. siguro umuusok nayong ilong sa galit haha " napabiro pa si V." siguro, eh mahal ako non eh, pagmamahal na demonyo hindi ko alam nilalason na utak ko sa pera, sagot naman ni Paulo kay V.
" buti nga naisip mong maglayas, eto ang paglalayas para lang sa teenager yun eh pero okay den yun." sabat ni Jimin.
" masakit paba pag sipa ko sayo kanina" tanong ni Bam kay Paulo.
" medyo masakit ng kunte, akala ko mapuputol hininga ko sa inyo, talagang binugbog nyo ako, kung hindi kulang naiisip mag ina lalaban ako eh" sagot ni Paulo sa pito, hindi na sumama si jisoo at seulgi sila naman ang bahala sa mga asawa ng kaibigan nila.
.
.
.
Ilang minuto bago tumawag ang matanda sa number na nilagay ni V sa video, habang nasa himpapawid ang matanda tumawag ito." damn you all you! hindi nyo kilala ang kinalaban nyo mga totoy hindi nyo ako kilala hawak ko ang lahat pati pulis." galit ka boses ni matanda kila V Naka loud speaker ito habang nagsasalita sa harap nila Paulo.
" alam namin tanda kaya nga masaya kaming makuha ang anak nyo dahil kayo ang pinaka maimpluwensyang tao sa gobyerno na hinding hindi natatakot pero sa nag iisa mo anak, alam namin hindi nyo pababayaan na malagutan ng hininga habang unti-unti namin binubugbog haha" seryosong boses ni V sa matanda.
" yun ang akala nyo mag totoy, sa tingin nyo mahal ko ang anak ko Nayan, pwes nagkakamali kayo, kaya kung patayin yan sa harap nyo!" napa lunok si Paulo sa kaba, nagkatinginan naman sila liam at ng mga kasama nya.
" papa please help me, hirap na ako, ayaw kopang mamatay papa " drama naman ni Paulo sa ama.
" tarantado f*CK you son, napaka tigas ng ulo mo !" galit na boses ng matanda kay Paulo.
" kung ganon nalang pala, hanapin nyo nalang anak nyo sa dagat okay mga 30 minutes pag wala pa kayo sa lugar na nabanggit ko, magpasensyahan nalang tayo tanda" agad na binaba ni V ang tawag, tapos bigla silang nagtawanan.
" galing mo sa part nyong Buddy, abogado kanga" sabi ni Jin kay V.
" sempre naman, ako lang to no." sagot ni V sa lahat.
" sa tingin nyo, napaniwala natin yung papa mo Paulo." tanong ni RM
" Oo, halata ko sa boses nya, pupunta yun, at sana mapatawad nya ako sa ginagawa ko." agad na napayuko sina liam.
" pasensya Kana Paulo ah, tumutulong lang naman kami sa kaibigan namin at ikaw para sa tahimik na buhay mo, alam namin na mahirap kalabanin sarili mong kadugo, May tatay din kami pero hindi gaya ng tatay mo." paliwang ni Bam.
" saka para din mana to sainyo ng pamilya mo para sa katahimikan nyo ni somi" sabat ni Liam kay Paulo.
" alam ko, kaya nga salamat at May mga tao pang tulad nyo, na kayang tumulong sa asawa ko kahit na ikapahamak nyo" sagot ni Paulo kila V.
mina Pov
kinakabahan ako manok baka mapano sila V, matigas Panama ulo non nakakainis " padabog na boses ni mina sa samin tigasin kasi ito kahit babae.
" Oo nga, pero May tiwala ako sa sawa ko" ngiti na sabi naman ni Jennie sa amin.
" kaya nila yun, kahit wala kami ni seulgi, saka hindi pwede na iwanan kayo dito mga babae pa naman kayo paano kung, pasukin kaayo dito" sabi ko Aman sa kanila .
" Oo nga, hindi din kasi kami sanay sa pakikipaglaban gaya nang ginagawa nila eh." seryuso na boses ni seulgi.
" pero parang sobra naman yata ginawa nila sa asawa ko Chu " tampo ka boses ni somi, kaya napatawa ang kami lahat.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfiction𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...