78

462 11 3
                                    

Jennie Pov

Wala ako sa mood para, lambingin si Liam, bahala sya. alam kung hindi sya natulog kagabi at ngayon, hindi kona sya ginising pa, kung ayaw nyang bumangon di wag. nag ayus ako ng sarili at nag iwan ng sulat sa May kusina, ready narin almusal nya, gusto kulang lumalabas at magsaya.

Liam Pov

walang Jennie sa tabi ko, masakit pa yung ulo ko at mata ko, nabasa ko ang iniwang sulat, napatingin ako sa pagkain sa mesa, wala kong ganang kumain pag wala ang asawa ko. sa tingin ko kailangan konang agahan ang kasal namin para kasing nanlalabo na sya sakin.

tinawagan ko si Jimin na paki agaran ang lahat, hindi na ako natutuwa sa ginagawa sakin ni Jennie. mamaya pag uwe nya kakausapin ko.

Jimin Pov

anong problima ng dalawang yun ? tanong ko sa sarili ko, sunod natawa nalang ako.

" anong nginingitian mo Jan sa selpon mo ha" boses ni Tiffany sa tabi ko.

" wala si Liam tumawag ,pinasasabi na kung pwede bilisan natin ang lahat para daw kasing nag iiba si Jennie sa kanya," sabay tawa ko at lingon kay Tiffany.

" Panong pag iiba ? Alamo kayong magkakaibigan, ang gago nyo Alamo nyo naman magbabago yung babae sainyo lalo nyo ang pinapalala, tingin mo ngayon yang dalawang yan, ikakasal na nga May nalalaman pang tampuhan diba bawal yan.

" tssss nagpapaniwala ka don, depende lang yun sa tao, nga pala hindi halata na hindi ka lumaki sa probinsya ano, pangalan mopa pang city na, kagandahan mo palang panalo na at ako ang nanalo hahah"

" tskkk yabang nito, segena bilisan mo Jan, diba magkikita pa kayo ni Jennie bat ba lagi kayong nagkikita siguro May tinatago kayo sakin ano ?"

" anong pinagsasabi mo " halata na nagsisinungaling ako hindi ako pala tingin ng deretso sa kanya, narinig ko ang tawa nya sabay sapak sakin.

" ako ah, wagmo akong lokohin kilala kita, ano sabihin muna partner tayo diba ?

" fany kasi confidentiality ito bawal "

" talaga bawal, so ayaw mong nayon palang sasagutin na kita "

bigla kong napa tayo ng agaran at napa lunok agad, sa narinig ko.

" ano na Jimin, aaminin nilang naman sakin kung anong pinag uusaan nyo Jennie okay easy yun diba. tapos girlfriend muna ako in one second sasabihi---"

" sasabihin na " agad kung sagot sakanya.

" okay spill it and isa isa ha, tapos explain muna rin okay "

" kasi si Jennie " at sinabe kuna lahat sa kanya para wala na akong problima pa pagdating sa panliligaw sa kanya.

" eh sira ulo ka pala eh, as in nagawa nyo yun my god Jimin, kaibigan mo si Liam tapos ganon ka sa kanya hindi Moba alam na magagalit yun sayo "

" hi di yun magagalit pag nagpaliwanag ako, saka kasama ko mama si Jennie sya nalang bahala magsabi, wala nama akong magagawa eh, nangyari na naumpisahan narin.

" oh no Jimin, so ako ano nalang yung pagod ko sayo pano nalang yung---"

hindi kona pinatapos pa sa pagsasalita ang babaeng nasa harap ko siniil kuna ng halik and effective tumigil sya"

" ikaw ang mahal ko okay, at ano paman ang mangyayari sayo ako uuwe at sa'yong sayo ako tandaan mo fany., kaya naman simulan na natin ang lahat.

Liam Pov

Ma si Jennie ma, hindi ko makontak ilang ulit kung tinawagan pero wala, napipikon na ako sa anak nyo ma."

" eh anong magagawa ko hijo, hindi ko rin alam kung saan nagpunta asawa mo, mabuti pa kumain ka matulog hayaan mo sya mag enjoy "

" pero ma naman, alam nyo ba kagabi, ni reject nya ako "

" ha anong reject?"

" ma ano alam nyo nayon, ayaw nya na nya sakin, ma look sa haba ng pagsasama namin ng anak nyo kagabi First time nya akong tanggihan"

" eh baka naman, May dalaw sya anak, baka naman wala sya mood or walang gana ikaw naman"

" pero mama naman, segena na nga, si Ella pala asan ?" pag iiba kuna ng usapan .

" alin yung anak mo or yung bayaw mo ?"

" si Ella, bayaw sempre "

" ay nasa labas din, badtrip din yun eh ayaw kaming kausapin ng matino oh eh segana muna at aayusin kopa nga susuotin namin bukas kasal nyo na pero ganyan pa araw mo, wagmo isipin yun, gusto lang mamasyal at magsaya habang nandito sya, bihira din kayo lalabas ng bansa diba, pagbigyan muna"

" hmm..sige ma, kamusta molang ako kay tatay ."

" sige hijo ha ingat bye."

Rose Pov"

makunsensiya ka naman sa kanya no, sabi sakin ng pinsan mo ang hirap daw pag ganon "

" bahala sya, bukas sa oras ng kasal, dapat dalawa tayong bongga ang suot "

" naku Jennie, umayos ka, sabi din sakin ni jisoo, nagkausap sila ni Liam badtrip daw asawa mo, parang galit yata sa'yo eh.

" haaa talaga ? ano ba ang O.A nyo sobra, gusto kulang talaga maging free habang nandito kami at pagtapos ng kasal natin bukas nalang uuwi na kami babalik kami sa dati.

" akala ko ba miss muna mga anak nyo "

" Sabi ko nga basta Chae, trust me hindi yun magagalit sakin ako pa.

" okay sabi mo eh, tara na umuwi na nga tayo, napagod ako sa kakalakad, "

" sige May pupuntahan din kasi ako saglit bye "

hindi na ako agad Naka salita umalis na agad sya sa harap ko, ganon ba yun bat nagmamadali na sya, nagkibit balikat nalang ako at bumalik na lang ng hotel.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon