57

501 9 0
                                    

𝗕2 𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 57

third person's)

pagtapos nilang kumain ng lunch,nagtipon sina Liam kasama si Paulo sa isang table para pag usapan ang kalagayan nila ni somi.

Paulo Pov

Kinakabahan ako sa mga kaibigan ng asawa ko , hindi ko sila kilala pero lakas tulong silang tulongan kami ng mag ina ko, nag aalala narin ako sa gagawin ni papa kilala ko yun tahimik pero mamaya May ginawa nang ikakagulat mo, at ayaw kung pati sila madamay.

" so, dahil nasimulan na namin tong plano na ito at Naka pag bitaw kami ng salita sa asawa mo na kaibigan namin, itutuloy talaga namin ang pagtulong sayo pero para yun sa asawa mo at anak mo" paliwanag ni V sakin, nilagay ko ang dalawang kamay ko sa mesa at seryusong humarap sa kanila.

" wsgkang mag alala, mabuti kaming kausap at wagksrin mag alala kung iniisip mo eh mapapahamak kami, wala yun sa vocabulary ng grupo namin, kaya chill kalang" sabat ni RM.

" ang totoo, nag aalala ako at nahihiya narin sainyong lahat dito, kasi ni hindi ko kayo kilala pero tinulongan nyo ako para sa mag ina ko, alam kung nasabi na ni somi sainyong lahat ang nangyari sa amin, pero lahat non napipilitan lang ako, nasasaktan ko sya dahil sa laki ng pagmamahal ko ay selos, napatingin ako kay Liam na Naka upo lang na seryuso," pero ngayon hindi na pinagsisihan kuna ang lahat, natatakot lang talaga ako na iwan nya ako, at isa don ang pananakot sakin ni papa." yumuko sa hiya

" walang problema, lahat alam namin, pero kapag sinaktan mo ulit si somi tatamaan ka sakin, pasalamat ka bumalik sayo kaibigan ko." diin na boses ni Jimin.

" kaya nga, pinilit kung umalis sa puder ni papa dahil ni sarili kung desisyon diko magawa lahat sya ang nagdidikta,."

" eh yung tungkol sa tatay nya yung utang na inutang sainyo ng papa nya totoo Bayon.? tanong naman ni Bam.

" Amm.. Tungkol naman don, Oo totoo yun pero gumawa ng piking papilis ang tatay ang asawa ko at pinalabas na hindi totoo, yun ang pagkakaalam ni somi alam ko rin na nakuha nyo ang documents nayon, ako mismo ang kumausap sa tatay nya na papautangin ko sya, basta payagan nya lang ako na mapalapit sa anak nya at yun ay si somi, matagal kung gusto ang asawa ko, kaya ko nagawa yun, hindi ako gumawa ng kasunduan sa papel usapan lang talaga pero Yuna ang pinalalabas ng papa nya."

" So, kung ganon pala, bakit umalis si somi Sa inyo ?, at gusto karaw ipakulong " nagulat ako sa narinig ko.

" ano, bakit naman, umalis na ako sa puder ng papa ko, " kinabahan ako hindi to nabanggit sakin ni somi na May balak pala syang ipakulong ako.

" Paulo lahat ng trabaho nyo illegal, kasama ka don sa gumawa kasama ng papa mo," sabi ni V sakin.

"pero sabi ko nga napipilitan lang talaga ako, umalis narin ako." pangambang sabi ko sa kanila.

" papaano kami maniniwala sayo, eh sarili mong tatay ang nilayasan mo at kalaban ng lahat, kasali ka doon.

" please kung makukulong man ako, kaya ko para sa kaligtasan ng naman mag ina sege papayag ako at sasama pa ako paano mahuli papa ko basta para sa mag ina ko gagawin ko" mga reaction ng mga mata nila nangungusap alam kung hindi sila naniniwala pero papatunayan ko.

" sege payag kami, payag kaming isama ka pero siguraduhin nilang na Dika babaliktad, dahil sarili mong tatay ang ipapakulong mo, para naman yun sa ikakabuti nyo eh, ang dami nyo nang naagrabyado na tao." seryusong sabi sakin ni RM

" Alam ko dahil andoon ako, promise tutulong ako hindi ako magsisisi, ilayo nyo lang mag ina ko ayaw kung idamay sila ng papa ko.

" wagkang mag alala kaming bahala sa kanila.

Third person's

natapos ang araw nayon, nilayo nga nila V sina somi pero, binigyan nila ng oras sina somi at Paulo magkasama at magkausap ng masinsinan.

Jennie Pov

Naka upo ng si Liam sa harap ng tv, ang lalim ng iniisip nya, umupo ako sa tabi nya at hinalikan ko sya,

" hi misis ko, ang mga bata sleep naba ?" ngumiti ako lang ako sa kanya at nahiga sa hita nya.

" tulog na sila kanina pa, bat ang seryoso mo ngayon ano nga pala napag usapan nyo nila Paulo nayon ?" tumingin sya sakin at himas ang buhok ko.

" binubuo pa ni V ang plano kasama si Paulo para matunton ang papa nya at nang matapos na ginagawa silang hindi maganda.

" hubby, natatakot ako, sindikato kinakalaban nyo, baka mamaya May mapahamak Sa inyo lalo Kana liam hi di ko kaya."

" misis ko, walang masamang mangyayari sakin na masama, kasama namin ang mga pulis pera lang naman support ko dito, at kung ano pang alam ko, upo kanga dito " umupo ako sa kandungan nya sabay yakap sakin ng mahigpit.

" i love you hubby ko,, mag iingat ka ha, sasabihan kunalangang kila mama at papa sa planong mong yan, " tumingin ako sa mga mata ni Liam.

" sege misis ko salamat, yakapin mulang ako nang mawala ang pagod ko tapos kiss mo ako ha dito " turo nya ang labi at leeg nya, pababa, namilog ang mata ko.

" hubby pag sumobra ka kakagatin kita sege ka ,kiss lang kung sana ko gusto ko okay "

" okay okay go on misis ko.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon