𝐁2 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 80
Jennie Pov
Pagka gising ko ng umaga, bungad sakin ang maamong mukha ni Liam, ang gwapo nya sa umaga na ito, ito nayong hinding hindi ko maiintindihan na mukha nya sa umaga, hinadkan ko ang ang labi nya, ninamnam ko ng buong buo sa puso ko ramdam ko yung saya, tatlong araw ko syang denedeadma ma, hubby alam kung nasasaktan kita sa tatlong araw nayon at sempre kagabi, mahal na mahal ko ang lalaki na ito god. at simula ngayon iingatan ko at mas iingatan kopa sya ng mas higit pa sa pagmamahal ko sa kanya noong una ko syang nakilala." tulog mantika ka talaga kahit kailan hubby, ano hindi ka gigising Jan sabi mo maaga tayo kasi kasal ni Jimin ha Liam manoban"
liam Pov
nagising ako ng halik sakin ng asawa ko, laging ganito nagigising ako ng mga halik nya sakin kahit gaano ako ka stress at pagod sa trabaho basta halik ng nasa ko nagigising ako, gumante ako sa halik nya, niyakap ko ng mahigpit, mabuti naman at okay na ang mood nya ngayon.
" good morning wifey, ang sarap ng umaga ko, sobrang saya ng umaga ko ang ganda ganda ng nakikita ko mas maganda pa sa mundo wifey." ngumiti lang si Jennie sa akin hinalikan ako ulit ng smack lang at ginulo ang buhok ko"
" good morning too hubby, and I love you, I love you I love you Liam my husband, so umaga na at kailangan na natin mag ayus para sa kasal bilis na, bangon na ha " pag ka tayo nya sa kama hinawakan ko agad ang kamay nya at nagkatitigan kami sa mata
" wifey, pa halik ako ulit babangon na ako " ngumiti sya ulit at hinalikan ako sa ng sobrang lalim, May pa lip bite pa sya bago pumasok ng banyo. para akong nanalo sa lotto, kahapon lang mag ka away kami ngayon wala na, nawala na ating sama ng loob ko wow, "
pagpasok nya sa banyo, tumawag sakin si mama, nasa Paris na sila nandito na sila kasama ang anak namin ni Jennie, nasabi din na ready na silang lahat, ito nayon, ready na ako ulit pakasalan ang asawa ko
nagkausap na kami nila V, at yung iba nasa church na rin kaunte lang din ang dadalo kami kami lang.
paglabas ni Jennie sa banyo, sinabing ko na sya ng halik at deretso ako ng pasok sa pinto ng banyo ng shower.
Jennie Pov
mabalis ang galawan ko, tinawagan ko si rose at Jimin, ready na ang susuotin ko sa kasal, multi tasking ako kausap ko sila sa selpon at ini hahanda ang susuotin ni Liam at nilapag sa kama, pag labas ni Liam sa banyo, mabilis kung binigay ng tuwalya at pina up ko sya kama at pinunasan ang ulit at katawan nya. then humarap ako sa salamin at naglagay ng make up light lang din. sinuot ko ang simpleng dress for he wedding.
liam Pov
Nakatingin lang ako sa kanya habang nagmamadali sa pag aayus sakin at pag aayus sa sarili nya pati paglagay nya ng make up ang bilis, simpleng make up pero ang ganda nya parin, isang simpleng white dress ang suot nya na May design na mga diamond, humarap ako ako salamin tiningnan ko sya sa salamin at ngumiti ako sabay ayus ng buhok ko.
nauna ako sa lobby at ni ready ko ang sasakyan namin papuntang church, tumayo ako sa kotse at sumandal habang Naka krus ang mga braso ko.
" hubby " Paka rinig ko sa pangalan ko at boses nya dahan dahan akong tumingin sa akbayan at nag slowmo ang lahat ang ganda nya sa suot nya.
" let's go na hubby bilis an, tulala Kana Nama eh tara na "
pinagbuksan ko sya ng pintuan at mabalis na umikot sa kotse nag pumasok, hindi ko sya pinaingat siniil ko sya ng halik ulit nanlaki lang mga mata nya sakin.
" ang lips ko Liam, baka masira ang lipstick ko"
" wala gusto sirain ko " hinapmas lang nya lang ako at umalis na kami sakay ng kotse.
Jennie Pov
habang nasa byahe pa kami, gusto kung tumawa or nag-init nalang Hanggang bukas, ang saya saya ko as in. pinikit ko mga mata ko at ini-imagine ang mangyayare mamaya sa kasal, hindi kaya sya magugulat or maasar sakin " kausap ko ang sarili ko nang nakasandal"
Liam Pov
Pasulyap sulyap ako minsan sa katabi ko, napapasin kong Naka ngiti sya kanina pa, simula kaninang umaga pag gising nya, at ngayon naman parang ang saya saya ng inisiip nya, ano naman kaya itong nasa isip nito.
" wifey okay kalang bat parang kanina kapa naka nginti Jan May bleesing na ba Jan sa sinapupunan mo kaya ka Naka ngiti " umupo sya ng tuwid at nag seryuso ang mukha nito.
" wala May naalala lang ako na masaya kaya panay ngiti ko hubby, bilisan mo ang takbo baka mahuli tayo ng dating"
" Oo na excited parang ikaw itong ikakasal maaga pa oh, May isang oras pa tayo grabe ka naman ang aga pala natin.
" sempre dapat lang ang ganda kaya ng venue ng kasal nila gusto kasi mamasyal don Alamo na picture picture kunan mo ako ha,"
" wifey para lang teenager Jan, para lang yun sa mga kabataan ngayon haha pwede ba yun"
" huy, sa gustuhin ng bawat sino Jan, walang makikialam sayo dahil din ka masaya, segena hubby ha kunan mo ako mamaya,pero kapag tumawag sakin si rose wala na hindi na saka nalang next time nalang haha, pero bilisan mopa .
" Oo ito na binilisan na baka mamaya hindi ang takbo nito napaka excited mo" biglang sumimangot ang mukha nya kaya sabi ko"
" joke ito naman Dina mabiro, binilisan na kasi oh ito."
binilisan ko ang takbo ng sasakyan ilang minuto nasa harap na kami ng church, nandoon narin sila V, ngiting ngiti sila sakin." pa punta naman si rose sa amin dalawa ni Jennie at "" Lim, pahiram sandali ng asawa ko mabilis lang to Salamat "
hindi nanalo nagsalita pa okay lang, basta ako matutuloy na ang kasal na ito, itong sopresa kung kasal na prank sa asawa kona si Jennie.
pumasok na ako sa loob at sobrang ganda talaga ng simbahan na ito. padating ko sa pwesto ng mga kaibigan ko Naka tingin sila sa akin lahat na May parang May ibang sinasabi ang mga mata nila sakin parang kinakabahan ako , baka sa dahil sa mamaya kinasal na ako sa akbayan pero kinakabahan parin ako.
" yeahh moron, congrats ulit ikakasal ka naman ulit haha " salubong sakin ni Suga sabay tapik ng balikat ko.
lahat sila isa isang lumapit sakin at binati, hindi ko alam kung bakit wala pa si Jennie kanina pa yun eh dapat nasa tabi na kaya ni mama kasi ang yun ang pano namin nila Jimin. malapit na magsisimula na ang kasal. hindi tuloy ako mapakali hinahanap ko si Jennie pero wala parin, si rose naman nasa upuan na sila, ang lakas lakas ng kabog ng dibdib ko saan sya pumunta.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfic𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...