15

618 8 0
                                    

𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟏𝟓

Lisa Pov

Isang taon narin akong nanatali sa Macau, isang taon din nagpapakita sakin ang babaeng lagi kung katalik, ni hindi ko makita ang mukha pero tandang tanda ko ang mga labi nya, parang matagal kuna syang kilala parang malapit sya sa sakin pero sino., hinanap ko si mama sa para itanong kung kailan ang balik namin ng Pilipinas sabi nya kasi May naiwan akong kompanya nya don at si Bam ang nag-aasikaso non.

" Ma..." tawag ko sa mama ko na abala sa pag punas ng mga litrato sa May frame.

" yes hijo... saglit lang ha aayusin kulang... look hijo ang gwapo mo dito ito yung bata kapa ...." pinakita sakin ni mama ang litrato napansin ko yung wedding picture, kinuha ko ito alam ko ako ito.

" Ma ako to diba ?"

" yes anak ikaw nga yan at si Jennie ang asawa mo, pero sad to say naaksidente ka kaya hindi mo sya maalala"

" what... so asawa ko nga sya... pero bakit wala akong matandaan ma, bakit si somi lang ang naalala ko ma." naguguluhan kung tanong kay mama"

" diba nga sinabi ko sayo naaksidente ka, kaya nabura lahat ng alalala mo kay Jennie, Alamo ba na May anak na kayo ito sya ang gwapo gwapo nga ng apo ko... sandali at hahanapin ko.. ito see"

Wala akong alam sa pinagagawa ko at pinapakita sakin ni mama na mga litratro pero yung tibok ng puso tuwing nakikita ang larawan namin dalawa ng Jennie.

" pero wagmong pipilitin sarili mo na alalahanin sila, okay lang ang mag ina mo,tara May ipapakita pa ako sayo, halika Alamo bang bumalik na sya sa pag momodel ito oh" inabot sakin ni mama ang cover ng magazine, grabe ito naba sya ngayon.

" oh diba ang ganda ng asawa mo anak.kaso parang hindi mo naman sya naaalala sabi nya sakin, mag asawa nalang daw sya ng iba kasi Alamo na"

" pambihira kung asawa ko sya bakit wala sya dito, bakit mag asawa sya ng iba at diba May anak kami, hindi ako papayag ma kahit wala akong matandaan na asawa ko sya kung May alam sya at alam nya tungkol sa sakit ko bakit sya susuko sakin, ma babalik na ako ng Pilipinas ngayon din hahanapin ko ang Jennie na ito." asar kuna sabat sa mama ko iwan ko pero kapag naririnig kung wala na syang paki sakin or maghahanap na sya ng iba natatakot ako.

" eh hijo sabi ng doktor, hindi kapa pwede bumyahe eh." pang aasar ko sa anak ko, tingnan natin kung hindi ka iiyak pag nakita mo ang asawa mo ngayon gaano ka sikat at pinag aagawan ng mga lalaki.

" wala akong paki ma, segena sabihin mo sa doctor ko, aalis ako bukas na bukas din." sabay walk out ko sa mama ko, naiinis ako bakit ganito ang nararamdaman ko bakit ako nagagalit.

Ngumiti ang mama ni Liam sa inaakto ng anak nya,hindi man nya maalala mag ina nya pero ang puso ni Liam kilalang kilala si Jennie.

Pilipinas)
Jennie Pov

Kakauwe kulang galing meeting sa kompanya, Sakit sakit ng katawan ko, wala narin akong time para tawagan ang mama ni liam.parang sanay na akong hindi sya tawagan.ang mga anak Kunalang ang alam ko.tumawag ako kila mama, sobrang saya ko ng marinig ko ang boses ng panganay ko, nawawala ang pagod ko sa trabaho.after kung makausap sila mama pumupunta ako ng office ni Bam , May sasabihin daw sya sakin. pag katok sa pinto, narinig ko ang boses nya at pumasok na ako at umupo.

" hi Bam ..so anong sasabihin mo sakin ...at mukhang nakangiti ka."

" oh yeah...babalik na si Liam bukas dito so ready Kana mag adjust kasi sabi ni tita wala parin ganon parin. malabo paring maalala ka nya." nakaramdam ako ng sakit ng marinig ko ang sinabe ni Bam sakin."

" Jen...kung kaya kulang ibalik ang dati, sana iba nalang ang--- hindi kona pinatapos si Bam.

" naaaa okay lang tapos na yun...saka kung hindi na nya ako talaga maalala will wala akong magagawa , kung gusto nyang kalimutan na ako, sempre hindi ako papayag asawa nya ako ano." sabay ngiti ko kay Bam.

" naku kinabahan ako akala ko, sususkuan muna ang pinsan ko.pero babalik na sya bukas dito actually nandito na sya sa Pilipinas nasa mansion na sya ng papa nya, help kita ha.kilala ko ang ugali ng pinsan ko Jen." excited kung tungon kay Jennie para bigyan ko ng lakas ng loob nya wag sukuan pinsan ko.

" char haha sige salamat Bam ah.. kayo nila V napaka buti nyo sa akin"

" sempre asawa ka ng kaibigan namin, hindi lang yun May mga pamangkin pa ako sayo kaya dapat wagkang susuko okay, antayin mo si Liam.

" hayst ... salamat sa pagbibigay lakas ng loob sakin ah.."

" nga pala May naririnig akong, inaaligid ka ni Joon yung kaklase mo noon na hambog, Jen sinasabi ko sayo uupakan namin nyan anim, sasamain yun sa amin kahit hindi ka maalala ni Liam, kami kilala ka namin, at iniingatan ka namin Jen. tandaan moyan " inis kona sabat kay Jennie.

" luhh haha ... si Joon wala yun, anoba Bam kasal ako sa pinsan mo see this " pina kita ko ang wedding ring namin ni Liam.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon