51

552 9 0
                                    

𝗕2 𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 51

Makalipas ang dalawang araw, nagtipon ang pito,para simulan na ang napag usapan na plano nilang tulong, palalabasin si somi ilalantad nila ito gagawing pahin para lumabas ang galamay ni paulo ang asawa ni somi, hawak ni jimin ang anak nito.

" natatakot ako baka,mapano anak ko liam...ayaw kung makuha nya sakin si snow " takot na boses ni somi sa pito, nagkatinginan muna ang pito.

" somi, naniniwala akong hindi nya sasaktan anak nyo, walang magulang ang ilalagay sa kapahamakan ang anak nya, kaming bahala okay" mahinahon paliwang ni RM.

" sige pero wag nyo sya ibibigay, tatawagan kuna sya, "

nagulat sina liam sa narinig.

" tatawagan mo, bakit ?" tanong sa kanya ni Jin.

" kasi alam ko hindi yun magpapakita sainyo kilala nya kayo...kaya naman akona ang lalapit, kilala ko si Paulo ,makikipag usap ako sa kanya, ng walang sapilitan, pero kapag tumagal ako ng ilang minuto roon, sumunod na kayo okay "

" sege payag kami, desisyon mo yan, pero sigurado kabang, gusto mong makulong asawa mo or gusto mulang makawala sa kanya ?" tanong sa kanya ni Jimin.

" gusto ko syang makulong para pagbayaran niyang panloloko nya sa amin ng pamilya ko, at gusto ko rin makawala sa kanya dahil kona kaya ginagawa nya sakin." garakal na boses nito sa kila Liam., si Liam Naka Naka upo lang sa kahoy na upuan nakikinig lang.

" okay sige, dala namin yung pera kung sakaling pera ang gusto nya at gustong pabaraayn utang nyo pero hindi yun mangyayare dahil sabi mo nga naloko lang kayo at si V ang bahala don, nakuha na anya ang lahat ng papilis at ibedensya na magpapatunay na walang utang na nangyare at naganap, sadyang manloko lang ang asawa mo." mahabang paliwanag ni RM dito.

" sege mamayang alas dos ng tanghali tatawagan ko sya , sasabihin Kunalang sainyo kung saan na lugar kami magkikita " seryusong boses ni somi.

" ikaw Liam wala kang sasabihin ? uupo kalang Jan baka May plano ka?" tanong ni Suga sa Naka upong liam.

" wala na naubos nyo an eh tapos narin, pero May itatanong ako, kung ikaw ang tatawag at magkikita kayo, sure ka na hindi ka lolokohin non at pati anak mo madadamay" alinlangan na sasagot si somi kay Liam, kilala nya ang asawa nya, ang gusto nya lang ito at nakaka paglambot lang sakanya ang anak nila na si snow, asal bata minsan ang asawa nito.

" basta ang alam ko hindi nya sasaktan anak nya , si snow lang ang nagpapangiti sa kanya, kaya si snow lang ang alam kung paraan para tigilan kami pero hindi ako papayag na lumaki ang anak ko sa puder nya masama silang pamilya mga manloloko." namumula na si somi sa galit at takot sa gagawin nila, madaming tauhan ang asawa nya.

" okay okay fine, eh kung ganon lang pala, ipapahin ko si snow para lumapit sya " sabay ni V sa usapan "

" ayuko V baka mapano anak ko, baka makuha nya sakin ang anak ko" iyak na boses somi.

" please kaya namin ito, hindi nya makukuha at masasaktan si snow, nandito kami kaming bahala.ready ang lahat , pag alis palang namin sa bahay namin lahat naroon na mga tauhan ni Liam nakabantay sa building at pulis na Naka paligid sa lugar na pupuntahan nyo ni snow at si Bam ang bahala don" straight na paliwanag ni V."

" tama si V, asahan mo ang abogado ng grupo na ito, kahusayan sa kalokohan kaya asahan mong magaling din sa maraming paraan paano makalusot ang opinion nya somi" pilyo na boses ni Bam sa kay somi at V.

" okay sige payag na ako si snow ang pahin, at ---" tumigil sila sa pagsasalita ng magsalita si RM.

" ikaw nalang ang magsabi kung saan lugar kayong magkikita pero kung ayaw nya at gusto nya sya ang magsasabi kung sang lugar txt kulang agad saamin" sabi ni RM kay somi.

" okay May tiwala naman ako sa inyong lahat eh."

Habang si jisso naman nakikinig sa usapan ng customer nyang si Paulo kung anong pinag uusapan nito, kilala nya ito kaya naman, kunwaring naglilinis sya ng table sa malapit sa kinaroroonan ni Paulo, naririnig nya ang pangalan ni Somi, at snow.

Jisoo Pov

" mukha namang mabait itong si Paulo, bakit naman sya pupunta dito at babawiin si snow kay somi, at bakit umiiyak sya sa kausap nyang babae ? hindi kaya kabit nya yan." Martin kung pinakikinggan ang bawat usapan nila, umiiyak nga ito.

" hindi ko kaya ate, Pinagsisisihan ko mga nagawa ko sa asawa ko, " rinig ko sa boses ni Paulo, ate nya pala yan.

" ate, gusto kung bumalik sila sakin hihingi ako ng tawad kay somi tulongan mo ako please.

" kahit naman ako hindi ako kinakausap ng asawa mo Paulo, wala akong magagawa , kung gusto mong bumalik sayo pamilya mo, iwan mo ang trabaho na hindi mo maiwan iwan nan dahil lang sa pananakot sayo ni papa , tingnan mo ako makawala ako sa papa lot sakin ni papa kaya, ikaw habang maaga pa, iwan muna si papa please, Alamo rin naman pala na andito ang mag ina mo habang maaga pa ginawa Kana ng paraan para magkaayus kayo" boses yun ng babae na kausap nya, mabuti nalang at na record ko bago sila lumabas ng restaurant ko.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon