42

600 14 0
                                    

𝐁𝟐 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟒𝟐

Linapitan ni Somi Anak nya then, tinikom ang bibig, ang awkward ng tingin nya tuloy sa mga kasama nya lalo kay liam.hinahanap ng mga mata nya si Jennie pero wala na ito sa kusina at paligid.

" mama why, " tanong bata sa kanya.

" stop it, hindi ako natutuwa ha,wagmong tawaging daddy tito Liam mo, hindi mo sya daddy okay" mahinahon nyang paliwanag sa anak.

" ha, diba sabi ni daddy Liam okay lang naman tawagin ko syang daddy diba"

" anak not here at wagna kailan man kasi magagalit yung tegre okay, hahanapin natin daddy mo okay please anak ha, love mo si mama diba please stop calling Daddy Liam okay call him tito it's alright baby maliwanag ba"

Naka pout lang ang bata,

" snow wag headed ha, magagalit ako at ayuko ng nagagalit ako maiiyak ka mamaya.

" mama naman eh, i love dad---"

tinikom ni Somi ang bibig ng bata

" snow pag sinabi kung wag, wag okay last na uuwe na tayo.

" no , okay hindi na stop na tito Liam nalang kainis naman eh.

" good girl okay, segena laro Kana papatayin mo ako

Nagpanggap lang mga kaibigan ni Liam na walang narinig at nagtatawanan ito.

Hinabol ni Liam si Jennie sa room nila.

" misis ko, wait lang magpapaliwanag ako, mali yang iniisip mo" takot na boses nya sa asawa.

" magtigil ka Jan, bumalik Kana don, naaasiwa nako sa pagmumukha mo!"

inis na sabat nya kay Liam, galit na galit talaga ito.

" pati yung bata tinatawag kanarin na daddy ha Liam Bweset ka talaga."

Tudo katok si Liam sa pintuan.

" Jen,,, magpapaliwanag ako, pagbuksan mo ako please misis ko.

" ayoko, umalis Kana galit ako.

" misis ko segena, pakinggan molang ako .

" ayuko parin.

" misis ko yung bata, kasi---

Na pahinto si Liam sa pag sasalita ng sumigaw si Jennie sa pintuan.

" tahimik Liam, litse ka talaga, hindi Kana na puno ha, mamaya ka sakin pag sila nakaalis humanda ka titirisin kita.

" misis ko no... segena naman listen to me misis ko.

" heeee " Singhal kay Liam.

" misis ko please yung baby natin oh, makunsensiya kamaman,".

" at akopa ngayon ah makunsensiya ha, kapal talaga ng mukha mo, sinabe ko ang okay sakin na imbitahan mo si Somi Alamo namang hindi ko gusto pag nakikita ko yan, akala mo makakalimutan ko noon paano ka landiin nyan" galit na boses nito sa asawa.

" misis ko sisirain ko itong pinto isa"

" kung kaya mo unggoy ka, " bulong nya sa sarili.

" dada bakit" biglang sumulpot si Jin sa likod nya.

" amm...baby ammm wala hindi kasi mabuksan tong pinto so inaayus ko ah.

" bat kayo pinagpapawisan, May sakit kaba dada, gusto mo call ko si mommy,"

Umupo si Liam para mapantayan ang anak.

" baby... it's okay...aayusin kulang ito, pwede kanang bumalik don ha, play ka na muna.

" sure ka dada, i help you ayusin yan.

" anak naman eh, " mahina kuna sabi.

" dada, sabi Nong bata daddy tawag sayo anak nyo ba sya."

napahawak sa batok si Liam at pilit iiwas sa tanong anak.

" dada, totoo Bayon, anak nyo sya, kaso Daddy tawag sayo and me dada so meaning anak mo sya.

" no anak, hindi anak ng dada mo si snow okay, friend lang kami kaya daddy tawag nya sakin..

" pero dada bad mag lie diba"

" son, I'm not lying, totoo hindi ko sya anak, daddy kasi nya nawawala kaya sabi nya, kung pwede ba nya akong tawaging daddy, kaya ayun naawa ako sa babay kaya pumayag ako .

" dada hindi kaya magalit si mommy "

" anak, sana hindi help me, help me para sa mom mo ,na wag sya magalit please baby help me.

"okay dada kasi love kita eh.

Nasa pintuan bilang si Jennie nakikinig sa usapan ng mag ama.

" tskk naawa, ang sabihin mo gusto Morin yun, ex mo si Somi hindi na ako magtataka kung, okay na okay sayo tawagin kang daddy nong bata.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon