43

646 18 0
                                    

𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟒𝟑

Gabi nang magsimula silang mag inuman, habang nagkukuwentuhan, si Jennie naman nasa sala lang bad mood parin, panay snob kay Somi.

" Huy Jen, kalma lang baka mamaya bangungutin ka, selos kanang selos eh wala naman ginagawa asawa mo." sabi sakanya ni rose.

" kasi naman hindi ako mapalagay, naiinis ako sa kaibigan mo, lalo nasa babae Nayan... pasalamat sya at May mga bata, ang kapal ng mukha pumupunta dito.

" hahaha anoba Jen,, relax. baka nagbago na sya, saka May anakka narin sya alam nya yung feeling na paano mawalan ng asawa." tumingin si Jennie kay Chae.
" bakit nasan ba asawa nyan"

" iwan ko, hindi naman ako updated Jan.

Jennie Pov;
Nakatingin lang ako sa asawa ko, subo ako ng subo ng cupcake,naglalasing ba ang isang yan,parang uubusin ang alak sa atay nya alam nyang bawal. tnixt ko si Bam na pigilan nila si Liam sa kakainom ng alak alam naman nila n bawal., tumingin lang sakin si Bam, at ngumiti aba naman.

" parang okay na ako, parang hindi na sasakit ulo ko ah...pwede na ako maglasing araw araw mga moron" lasing na sabi ni Liam sa mga kasama nya, ito namang mga kaibigan nya Naka tingin sa kanya.

" tama Nayan, baka mamaya kami naman pagalitan ng asawa mo." seryuso na sabi ni Bam dito.

" Oo nga naman Liam...tama Nayan...nag iinom kaba dahil birthday ng anak mo or May iba kalang dahilan." tanong ni RM.

" haa...sempre pareho, masaya ako sa birthday ng anak ko babygirl ko yun, at.. at..." nawalan ng malay ito at nakatulog .

" ayun tapos, kawawa naman kaibigan natin mga moron , kaya kayo wagka kayong mag imbita ng ayaw ng asawa nyo haha" malakas na tawa ni V.

Nakatulog sa kinauupuan ni Liam,
makalipas ang ilang oras umuwe na ang lahat, naiwan lang si Liam sa table, hinayaan lang sya ni Jennie, masama talaga ang loob nya dito. hating gabi na pero hindi mapansin di Jennie sa kinatatayuan nya sobrang sama ng loob nya kay Liam, habang pinagmamasdan nya ito sa garden nilang tulog. nakatulog ito sa kalasingan.

" Bweset talaga Liam...kahit anong gawin ko, hindi parin magawang hayaan ka Jan..." pinuntahan ko ang asawa ko, naawa na ako sa setwasyon nya. umupo ako sa harapan nya at tinitigan ko ang mukha nya.

" sorry...misisko amm." murmur ni Liam...tulog parin to kaya hindi namamalayan ang asawa nya sa harapan nya.

" Liam tara na sa loob tumayo ka Jan.." inis nyang boses sa asawa nya, tulog parin ito.

" hubby...." hinawakan ko sa palad ko ang mukha ni Liam.nakatingin sa mga mata nya, Naka pikit ito.

" hindi ko alam kung masaya ka or malungkot ha Liam...tara na sa loob " inalalayan kunalang sya papasok ng bahay.ang hirap nya alalayan pa giwang giwang kami. na out balance kami kaya natumba kami sa sahig,pumaibabaw sya sakin.

" sorryyy Jen...hindi..na mauulit" sinubsob nya ang mukha nya sa leeg ko ramdam ko ang hininga nya, Naka diin ang labi nya ang init ng hininga nya.

" liamm bangon Jan,ang bigat mo Liam" seryuso kina boses ko sa kanya.

Tumayo sya,
bigla hindi ko alam kung namamalayan nya ginagawa nya, hindi sya pumasok sa kwarto namin sa sofa sya nahiga, niyakap nya ang maliit na unan.

" hubby sa kwarto ka mahiga Huy..." kunsensya kuna sabi sa kanya...pero wala na syang malay

" hubby naman..." lumapit ako sa kanya, hinadkan kita ng labi nya, napaluha ako baka nga napagod kanina nakatawag sakin at panunuyo.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon