24

639 16 0
                                    

𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟐𝟒

Jennie Pov

Tumawag ako sa office ni miss Ann na hindi muna ako papasok at ipapa cancel ko muna ang photoshoot ko... minsan kulang kasi makasa ang anak ko... hindi pwede na hindi sila susunod asawa ako ang kay ari ng kompanya haleer.

" mom... si dada asan na kaya sya ...tagal kuna syang hindi na kikita miss kuna sya mom.. sabi mo busy sya sa work...lahat ng birthday party ko lagi syang wala ni gift wala din." mangiyak ngiyak na tampo nang bata kay jennie, tuloy hindi alam ni Jennie kung anong isasagot nya sa anak nila ni Liam.

" baby ang dada mo laging busy...pero kapag tumatawag naman sya sakto naman na wala ka sa tabi ko ... sinasabi ko nalang na, nasa kila mama ka kaya ayun...hindi kayo nagkakausap.

" pero mom...7 na ako ang tagal naman nya." nagbuntong hininga si Jennie sa awa nya sa anak nya, niyakap nalang nya ito."

" it's okay anak ... malapit na natin makakasama ang dada mo... diba love mo si dada kaya support natin sya diba " pangungumbinsi ni Jennie sa anak.

" sempre naman i love my dada... kaya sege hihintayin ko sya."

Niyakap ni jennie ang anak sabay halik sa noo"

" i love you baby Jin...dapat always kalang good boy ha... para pag balik ni dada proud sya sayo kasi good boy Kana.

" yes! mommy... good boy ako always at i love you mom."

" I love you too baby boy ko."

" ate... si Janine oh bakit ganito ang arte ayaw maligo kasama ako ang choosy ah " reklamo ni Ellah kay Jen.

" arte ang sabihin mo napipikon Kana haha"

" I'm not kaya... dahhh ate as if naman napipikon dito sa pamangkin kuna maganda at kapangalan kopa diba baby Janine Ellah Manoban ang cute cute mo..." sabay pout ni bata kay Ella, natawa nalang si Jennie.

" see ... wag yan mas maldita yan sayo my dear . . akin Nanga ang babygirl ko... come here baby "

" ate ah, yang mga anak mo napaka pasaway lalo na yang Jin Nayan.." sabay snob kay Jin.

" ano naman yan tita... hindi kita inaano ah.

" oh bakit May sinabe ba ako duhh"

" pikon kalang sa kapatid ko eh diba mom"

" tama na nga yan...segena paki bukas yung pinto baka Nanjan naging food L.. kanina pa kasi yun gutom na ako.

" okay wait lang.."..
.
.
.
Pag pasok ni Liam sa office nya, agad nyang nadatnan ang mga kaibigan nya na ang sasama ng tingin sa kanya.

" owww nanggugulat yata kayo... anong meron at kompleto kayo ngayon..." tanong nya sa mga kaibigan nya.

" Sanka galing moron " tanong ni Bam sa kay Liam."

" sa labas kumain"

" kumain at sinong kasama..mo" tanong naman ni V.

" teka nga muna... hindi kayo pupunta dito ng kompleto kung wala akong nagawang hindi mabuti right?"

" tama mabuti at naisip mo yun at sana mabuti din ang sasabihin ko sa at isasagot mo sa amin anim ha moron." giit na tungon ni RM sa kanya.

" at sana... wag kang magpaligoy-ligoy ha deretsohin mo kam" seryusong sabat ni Jin.

" tama " tungon naman ni Jimin.

" pwede ba mga moron...pinapakaba nyo ako, anobayon?

" ipakita Monga yung litrato Bam.. nang hindi na makalusot yan"

Nakapalibot ang anim kay Liam.

" owkey ano naman na litrato yan"

"ito...at ito pa Liam.." inis na sabi sa kanya ni Bam.

" yan diba si somi yan... kanina pala sinundo ko sya sa air6 kasi utos sakin ni mama.. bakit anong problema don." pagtataka ni Liam.

" baliw kaba.. Liam dinig ko mismo sa bibig ng bata na kasama nyo kanina ni somi tawag sayo daddy oh ano pa" straight na sabi ni Jimin sa kanya.

" So nandoon ka kanina hindi ka manlang nagpakita sakin."

" sagutin munalang tanong namin sino yung bata at bakit magkasama kayo ni somi nayon ha moron."

" sinabe ko Nanga diba... sinundo kulang si somi kasi utos ni mama"

" eh yung bata bakit daddy ang tawag sayo?" tanong sa kanya ni Bam."

" eh kasi...yung bata... gusto nya akong tawaging daddy kasi ... hindi nya kilala kung sinong papa nya .... inalok ako nong bata na daddy nalang ang itawag sakin kaya yun... why not gusto korin naman magkaroon ng babygirl diba." mahabang paliwanag ni Liam sa anim.

" sigurado ka Jan sa sagot mo Liam " tanong ni Jimin "

" Oo naman promise i swear mamatay tayong lahat dito."

Sabay sabay na pinagpapalo ng lima si Jimin ng magazines sa katawan.

" aray bakit ba eh yun lang naman ang nakita ko at narinig ko ay." reklamo ni Jimin sa mg kaibigan nya.

" sa uulitin kasi ... dapat tama ang pinagkakalat muna impormasyon samin..pinapakaba mo kami eh." inis na sabi sa kanya ni RM.

" bakit ... anobang mali sa ginawa ko" tanong ni Liam sa kasama."

" wala ito kasing Jimin park... magkakalat ng balita mali pa."

" sorry na agad ,, ang sakit tuloy ng balikat sa palo nyo."

" deserve moyan " sabat ni Liam sa kay Jimin.
.
.
.
.
.
" ate si kuya boss ba ... babalik pa ... parang wala nang balak bumalik alaala nya."

" hindi ko alam el.. basta ang alam ko babalikan nya ako at hindi nya ako maalala uuwe din sya sakin watch me."

" ang yabang akala mo naman bagay sayo haha"

" tumabi kanga Jan ... nakakainis Batukan kita Jan."

" naaaa ate...dapat sa birthday ni Janine andoon na si niya boss kung hindi, hindi kona sya papansinin tssk."

" at bakit naman Alamo namang May sakit yung tao reklamo' mo Jan.

" pero sabi mo ... nasa kompanya nyo na sya diba sya yung boss mo".

" yeah... at always ko syang nakikita ang kaso hindi nya ako nakikilala kaya deadma ang all "

" ate hindi na nasasaktan "

" sa una nasasaktan pero ...sa tinagal tagal nasanay na ako kaya nakaka adjust ako."

" eh ate diba wala din syang maalala... pikotin mo kaya lasingin natin hahahha"

" gaga gusto ibalibag ko yang noo sa pader ha... hindi ko yun gagawin ano ... asawa ko parin yun.."

" yeah true asawa mo yun kaya pwede mong gawin lahat ng gusto mo.

" iwan ko sayo segena inaantok ako iidlip muna ako saglit.

" okay bye good night"

Pagpasok ni jennie sa room nya nakita nya agad yung picture nila ni Liam..."

" i miss you na hubby..." naalala nya ang sinabe ni Ella kanina na akitin kaya nya si Liam wala namang masama asawa naman nya yun,,,"
" pero parang hindi ko kaya...pero bahala na."

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon