𝐁𝟐 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟏𝟔
Lisa Pov
Nang makarating ako ng Maynila, hindi ako makapali bakit kasi ganito ang nararamdaman ko, bakit gusto kung makita si Jennie Kim nayon. nilaklak ko ang alak sa mini bar, nagulat ako ng biglang hablutin sakin ni Bam Bam ang alak sa kamay ko.
" damn you Liam " galit na tingin ko kay Liam bakit naman ba sya umiinom.
" Bam bakit, " pagtataka kung tanong sa kanya gusto kulang naman antukin sumasakit ulo ko kakaisip sa jennie Kim nayon.
" iinom ka bakit, nahihibang kanaba bawal to sayo shit ka Moron" galit na sabat ko kay Liam.
" sumasakit ang ulo kakaisip sa Jennie Kim nayon eh. bakit ganito nahihirapan ako.
" ganon pala eh, wagmo idaan sa inom alamong bawao sayo. hayaan mong maalala ko wagmo pilitin sapakin kita Jan, anong gusto mo i untog kita sa pader ng lumala yang sakit mo ha "
" ehh relax Bam anoba , gusto kulang talaga antokin masakit ulo ko, gustong gusto kung maalala kung sino sa buhay ko si Jennie Kim Nayan pero wala.
" eh di wag mo isipin, ganon lang kasimple Liam. pumunta nga pala ako dito, sinabi kona sa employer mo na babalik kan sa kompanya, miss konarin kasi mag ina ko. at sana naman hindi Kana iinom kundi sasapakin kita Liam.
" aba malala kapa sa mama ko ah.."
" Liam tinutulungan kita okay. yung asawa mo si Jennie Kim, bantayan mo dahil nababalitaan kong ang daming nakalinyang manliligaw kaya kung ako sayo babalik na ako agad sa trabaho sa kompanya segena alis na ako, nga pala masaya ako't nakabalik Kana at medyo okay Kana."
Tiningnan kulang ang pag alis ni Bam sa pinto. tiningnan ko ang hawak kung baso na walang laman, nainis ako kaya binalibag Lisa pader.
" Jennie Kim sinilaban sa buhay ko nakita ganito nalang ang nararamdaman ko pag naririnig ko ang pangalan mo" mag isa akong tao sa malaking bahay na'to. hinubad ko lahat ng saplot ko at nagbabad sa bathtub, bawal sa akin ang alak kaya pilit kung tinatanggal sa isip ko. pinikit ko ang mata mata ko at"
' 𝙳𝚊𝚍𝚊𝚊𝚊... 𝚒 𝚕𝚘𝚟𝚎 𝚢𝚘𝚞 𝚍𝚊𝚍𝚊 .... 𝚍𝚊𝚍𝚊 𝚞𝚠𝚎 𝚗𝚊 𝚖𝚒𝚜𝚜 𝚔𝚊𝚗𝚊 𝚗𝚊𝚖𝚒𝚗... 𝚖𝚘𝚖𝚖𝚢 𝚊𝚕𝚜𝚘 𝚜𝚎𝚐𝚎𝚗𝚊 𝚍𝚊𝚍𝚊 𝚖𝚒𝚜𝚜 𝚗𝚊 𝚔𝚒𝚝𝚊 𝚠𝚊𝚕𝚊 𝚗𝚊 𝚊𝚔𝚘𝚗𝚐 𝚔𝚊𝚜𝚊𝚖𝚊 𝚖𝚊𝚗𝚘𝚘𝚍 𝚗𝚐 𝚊𝚗𝚒𝚖𝚎 "
" napa balikwas ako ng tayo... napapa hinipuan kunaman ang batang yun sa litrato ... talaga bang anak ko sya... god help me...kung mag ina ko sila tulongan mo akong makabalik sa kanila " huminga ako ng malalim at uminom ng tubig.
Studio)
" Jen ahmmm pwede kaba later, May alam akong bagong bukas na resto, nalaman ko na masarap daw ang bagong menu nila " alok sakin ni Joon ito naman sya ang kulit.
" Joon,.. sinabe kona sayo busy ako... isapa umuwe kanalang alagang mo anak mo ".
" nasa mama nya ang anak ko... by schedule kami ng bata." pagpapaliwanag sakin ni Joon.
" ganon ba...okay fine tara gutom narin kasi ako"
" talaga thanks ... saglit ha ililigpit kulang to." pagtapos namin ng photoshoot lumabas na kami ng join sa studio para kumain sa labas, pag ka bukas ng pintuan palabas ng garahe deretso kami sa kotse ni Joon.
Liam Pov
Nasa garahe na ako, tinawagan ko ko muna ang secretary ko para ready ang lahat,,, nang buksan ko ang pinto ng sasakyan ko napahinto ako ng makita ko si Jennie Kim na May kasamang lalaki, nakaramdam ako ng galit, galit ganito bakit ako nagagalit, humawak ako sa necktie ko at niluwagan ang pagkaka ayus. huminahon muna ako bago ako pumasok ng office, nagtitiim ang bagang ko sa galit na hindi ko alam kung bakit anong dahilan shit., pagpasok ko palang sa office binati ako agad ng employer ko pero bakit hindi ko sila magaang gantihan galit ako.
" naku bat ganon di boss... naku baka maapektuhan din ang ugali nya sa nangyari ano" sabi ng isang babae"
" baka nga, tapos si miss Kim grabe parang walang asawa... ang ganda ang hot tapos ang daming admirer diba nakita nyo ba yung nga flowers na pinadala sa condo nya sa nya may----" hindi natuloy ng employer ang kwento nya ng sitahin sya ng kasama nya nasa likod nya si Liam nakatitig sa anya ng masama.
" Sege ituloy mo sinong Jennie Kim yan? tanong sa kanya ni Liam .
" ahmm boss wala ho..sya Ho yung sikat na model natin "
" sege, miss Ann call the emergency meeting right now and go back to your work move !
murmur lahat ng empleyado ni Liam sa pinapakita nyang pag uugali.
Pag pasok ni Liam sa office nya napa hawak sya ng batok nya sumasakit nanaman ang ulo nya.
" shit shit!!!! yahhhh.. miss Ann tubiggg" giit na sigaw sa secretary nya.
" yes sir, here ahmmm boss May kailangan pa Ho kayo?" kaba na tanong nya kay Liam.
" yung emergency meeting na sinabi ko okay naba bilisan nyo at kailangan kung baguhin ang sistema ng kompanya na ito. bilisan mo"
" ahhh yes boss asap " nagmadali akong lumabas ng office ni sir Liam grabe ang laki ng pinagbago nya bakit ganon nalang sya magalit mag papa settle lang naman ng meeting naninigaw na grabe.
Pagdating ni miss Ann sa mga katrabaho nya " listen guys ma emergency meeting ngayon pakitawann si miss Kim ngayon na kasi iba na ang boss natin mainitin na ang ulo bilis guys ..." murmur lang ang lahat mabilis ang kilos nilang lahat.
Habang sina Jennie at Joon masayang kumakain biglang May tumawag sa kanilang dalawa iisa lang naman ang pinagtratrabahoan nilang dalawa.
" what May meeting grabe hindi pa tayo nakaka ilang subo Jen.."
" tara na baka dumating na ang new boss natin bilis na " madali akong nag ayus nang papunta na kami, hindi ko mapigilang hindi kabahan alam kung si Liam yun. kailangan kung ayusin ang sarili ko ibang Liam ang haharapin ko ngayon. kinakabahan ako baka mamaya sasakit naman ulo nya pag nakita nya lang ako pero kailangan kung harapin sya para sa susunod na mga araw okay na lahat hindi na ako kakabahan ng ganito.
" okay kalang Jen " tanong sakin ni Joon "
" yeah... okay lang ako medyo kinabahan lang ako kasi Alamo na diba new boss narin tayo diba yeah heheh" natatawa ako ng hilaw kay Joon, hindi nyaba alam na si Liam ang asawa ko. kapag nangyari dadagdag pa sa pag aadjust ko ang isang ito.
nag nasa garahe na kami ng kompanya mabilis ang lakas namin sa office meeting.. pagdating namin ni Joon,,, ready na silang lahat kaming dalawa nalang ang naiwan ... tumingin ako sa unahan, yung kaba ko yung tibok ng puso ko lalabas na yata hihimatayin ako nang nagkatitigan kami ni Liam,panay lunok ako...nanlalamig ang kamay ko... hinihingal ako god.. nang biglang hawakan ni Joon ang kamay ko at inalalayan sa pag upo.
Liam Pov
Hindi ko sisimulan ang meeting na ito hanggang walang Jennie Kim Naka upo sa harapan ko " sabi ko sa sarili ko, nilalaro ko ang hawk kung ballpen, nang bumukas nag pintuan niluwal ang sina Jennie Kim at ang kasama kanina na lalaki, napahawak ako sa batok konang hawakan sya ng kakain sa kamay. iwan ko bakit ba Jennie Kim shit... nagbuntong hininga ako bago ako nagsalita.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfiction𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...