𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟐𝟑
Somi Pov
𝙷𝚎𝚕𝚕𝚘 𝚙𝚑𝚒𝚕𝚒𝚙𝚙𝚒𝚗𝚎𝚜 .... 𝚜𝚊 𝚠𝚊𝚔𝚊𝚜 𝚊𝚝 𝚗𝚊𝚔𝚊𝚋𝚊𝚔𝚒𝚔 𝚍𝚒𝚗 𝚊𝚔𝚘 𝚍𝚒𝚝𝚘.. 𝚕𝚎𝚝𝚜 𝚐𝚘 𝚗𝚊 𝚙𝚛𝚒𝚗𝚌𝚎𝚜𝚜.
Tumawag ang mama ni Liam na darating si somi sa Maynila at sinabe nya kay Liam sya ang susundo dito. Pumayag naman si Liam...kahit alam nyang niloko lang sya nito tinuring nalang nya itong kaibigan, yes May anak na si somi pero hindi alam ni Liam kung sino ang ama ng bata.Sinundo nya ito sa airport, habang nasa loob sila ng sasakyan walang imik si Liam..."
" mom...daddy kuba sya mom" nanlaki ang mata ni somi sa tanong ng bata.
" of course not princess... sya si tito Liam mo my friend " ang awkward ng ngiti ni somi dahil sa hiya,, nya kay Liam.
" but sabi mo ipapakilala muna sakin daddy ko mom ang daya naman nyan" sabay pout ng bata kay somi"
" ehh baby... wala kasi dito ang daddy mo nasa ibang bansa yeah..." pagkukunwari ni somi sa anak nya.
Nakikinig lang si Liam sa dalawa habang napapa ngiti sya sa kakulitan ng bata.
" pasensya Kana Lim..makulit talaga to eh"
" it's okay ... ang cute nga nya... anong name nya " tanong ni Liam kay somi.
" ahmm.. Nathalie snow ang name nya."
" wow ang cute naman ng name baby girl ... sana magkaroon din ako ng baby kasing cute mo."
nagtaka si somi sa sinabe ni Liam eh ang alam nya May baby sila ni Jennie na babae,yun ang kwento sa kanya ng mama ni Liam bago sya bumalik ng Pilipinas.
" so saan nyo gustong, pumunta ha treat ko..ikaw baby girl anong gusto mo" tanong ni Liam sa bata habang nagmamaneho ito.
" me amm strawberry... can i call him daddy mom please mom" pagsusumamo ng bata kay somi, pero hindi makasagot si somi.
" mom please,,, wala naman kasi si daddy diba sya nalang... segena mom payag Kana."
" no princess... magagalit tito mo Liam... pasensya Kana Lim..."
tumawa lang si Liam.
" it's okay baby pwede mo akong tawaging daddy mo... ang cute non diba" lumingon si Liam sa bata.
" really yes! see mom... pumayag sya.
" Liam no ... baka masanay ang anak ko.. tawaging kang ama nya."
" somi okay lang... wala namang magagalit...gusto kunarin magka-baby.diba snow " sabay ngiti ni Liam sa bata.
" naku lagot na... kapag nalaman ito ko tita at lalo na si Jennie talagang lagot ako. baka iisipin ni tita sinisira ko ang pamilya ni Liam ...papaano kuba ito malulusutan.."
" you okay som... anokaba okay lang sakin tawagin nya akong ama nya. bagay naman yata sakin diba hah"
" haha ... siguro" napangiti si somi ng alanganin basta ang alam nya gera ang pinasok nya.
Nang makapasok sila sa isang mamahaling restaurant omerder sila ng makakain at masayang kumakain.
Jimin Pov
Paalis na ako sa kinauupuan ko sa restaurant nang maagilap kung mata ko sila Liam at somi... May hawak na bata si Liam..kinabahan ako... hindi maari hindi pwedeng mangyari ang ang iniisip ko, bumalik ako sa pagkakaupo at pinagmasdan kulang ang tatlo habang masayang kumakain.kinunan ko ito ng litrato,,, kinakabahan ako pag nalaman to ni Jennie talagang magkakagera lalo na si somi....moron ka Liam...hindi ka pwedeng magkaroon ng anak kay somi May pamilya ka Liam... nilaklak ko ang wine sa table. senend ko kay Bam Bam ang picture... sobra silang nagulat. sana ahindi nila ipakita ito kay Jennie.
" daddy.... picture tayo bilis daddy" dinig ni Jimin sa bata," naku Liam talagang patay ka sa asawa mo Liam...diyos ko sana linawagan mo ang isip ni Jennie na wag saktan si somi..
.
" Lim ... nakakahiya ang kulit ng anak ko pasensya Kana...hindi munaman kailangan ituring anak mo sya... Liam magagalit ang mama mo sakin nito.." paliwanag ko Liam, kinakabahan tlaga ako." somi... hayaan mo yung bata... saka magkaibigan naman tayo... akong bahala kay mama... wala din naman akong asawa diba haha" namilog ang mata ni simo sa takot.
" No Liam... kahit hindi na ... " tumingin ako sa relo ko at kinuha ko ang bag ko para makaiwas kami kay Liam, Lim uuwe na kami .
" ha pero... akala ko wala na akong bahay dito sa bahay na kayo mag stay.." alok ni Liam ka somi.
" No Lim ... nagpa book na ako ng hotel ...sege let's go na baby ... say to tito Lim bye."
" No mom mag stay lang ako sa daddy liam ko mom.." pagmamaktol ng bata.
" snow pagsinabi kung let's go aalis tayo tara na..."
" mom naman eh..daddy..." iyak ng bata kay somi.
" somi segena mamaya na kayo... umalis,,, hayaan muna ang bata."
" Lim ayuko tara na anak.
" hatid kuna kayo" sabay tayo Liam.
" no need Lim salamat ...tawag lang ako cab,, salamat ulit.
" okay ... ingat bye baby snow..."
" bye daddy" kaway kaway pa ang bata habang palabas ng restaurant.
Napa hilamos ng palad si Jimin sa nakikita nya.
" Liam magdasal Kana sa asawa mo"
Office)
" sir Bam... nasa labas pa si miss Kim .. si boss Liam naman nasa labas din"
" ha eh magkasama ba yung dalawa ?
" nope ... dumating kasi yung anak ni miss Kim kaya umuwe muna sila.,, si boss Liam iwan ko basta bigla lang sya umalis.
" owkey...antayin Kunalang sila dito." umupo muna si Bam sa couch ng nag po on ang txt ni Jimin sa kanya. nanlaki ang mata nya ng makita si somi at Liam na magkasama.nakita nya ang bata sa tabi ni Liam.... napatayo sa pagkakaupo si Bam at pabalik balik sa paglalakad sa harap ng office ni Liam.. naguguluhan sya sa nakita nya.
" shit ka somi...niloko muna ang pinsan ko tapos ngayon sisirain mula ang pamilya nya ... sira nanga sisirain mopa... hindi ako papayag, "
Sinend ni Bam ang picture sa gc nila... lahat ng mga kaibigan nila gulat na gulat ang kala nila anak ni Liam ang bata na hawak nya sa restaurant., halos hindi sila makapaniwala nang sabihin ni Jimin ang lahat ng narinig nya sa pag uusap nila somi at Liam.
Mabilis na tinawagan ni RM si Liam pero hindi ito sumasagot.
" moron sagutin mo ang selpon mo " txt nya kay Liam.,, pero wala paring response.
" Bam wagmong babanggitin ito kay Jennie lahat tayo malalagot nito" pangamba na sabi ni V kay Bam"
" at bakit ko naman sasabihin,, bago ko sasabihin eh uuntog komuna ang Liam nayon sa pader.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfiction𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...