50

648 14 0
                                    

𝗕2 𝗖𝗵𝗮𝗽𝘁𝗲𝗿 50

Jennie Pov

Tanghali na kaming nagising ni Liam, kung hindi pa pumasok anak nya baka, hapon narin kami nagising, May sasabihin pa ako sa kanya na importante, minadali ko ang niluluto ko at hinanda sa mesa.

" misis ko, pwede ba na, after natin, kumain kakausapin kita ha importante lang talaga.

" sege hubby , ako din May sasabihin din sayo, paki ayus yung Paa ng anak mo " umiiyak si Janine iwan ko napano.

habang kumakain kami, pakunte kunte ako ng subo, para kasing wala akong ganang kumain pag May hindi ako nasasabi kay Liam, sana naman matulungan nila ito, baka mamaya malaman nalang namin kung napano si somi, habang nasa harap kami ng pagkain, lumilipad utak ko.

" ahemmn misis ko, okay kalang parang hindi ka mapakali, gusto mo subuan kita ha" ngumiti lang ako kay Liam ay binilisan ang pag subo.

after a minutes, naghuhugas ng pinagkainan namin si Liam, Naka upo lang ako sa couch pinapanood sya, lahat ng trabaho ko sya ang gumawa bat parang iba ngayon sya ang sipag nya ah, kaka linis ng bahay akala mo naman kaya ang laki laki nito. nag linis ng sahig, pinatulog mga bata at naligo din ulit, naguguluhan tuloy ako, mamamatay naba sya naku wag sya god. maya maya nasa harap kona sya hawak ang balakan nya masakit daw.

" Jen ang sakit ng likod ang hirap pala ng trabaho mo yahh hooo" tumawa lang ako hinawakan ko kamay sabay hila pa upo, hinihingal pang sya kawawa naman.

" sino ba kasing nagsabi na, trabahuhin mo ang trabaho ka ha,May kasalan ka ano kaya mo ginagawa to or May kailangan ka." napa atras ako ng bigla anya akong halikan ng ilang minuto tapos humiwalay labi nya sakin at ngumiti.

" misis ko, ang totoo May kailangan ako sayo at pakinggan mo ako ng maigi baka bugbugin mo ako eh pag sinabe ko.

" depende yun, ako din May sasabihin ako kaya sege mauna Kana"

" hindi mauna Kana, baka mamaya magalit ako."

" sege pero ladies' first diba." pinagtaasan ko sya ng kilay kaya napalunok sya agad namang sumiryuso mukha ni Liam.

" okay misis ko, about ---" nagbago isip ko kaya tinikom ko bibig nya ako ang mauuna.

" ako na nga mauuna parang kinakabahan ako sa sasabihin mo baka hindi ko masabi sayo ang sasabihin ko"

" owwwkay asawa ko mauna Kana" Naka ngiti lang sakin si Liam habang akap ako sa likod.

" pumunta nga pala si somi kahapon dito bali May sinabe sya----" napahinto ako ng tinaas ni Liam mg kamay nya akala nya siguro negative ang sasabihin ko tungkol kay somi takot agad ang unggoy.

" misis ko wala akong ginagawa nag-promise ako diba wala talaga " tas noo nyang sinabi sakin, gusto ko tuloy matawa pero hinayaan kulang sya.

" hubby patapusin mo muna ako okay, so yun nga pumunta sya and humingi sya ng dispensya sa inasal ng anak nya, tapos sinabe din nya na nasa masama syang setwasyon na kailangan natin syang tulongan hubby kasi nasa panganib si somi, nakiusap sya sakin na sabihin sayo na tulongan sya kahit anak nya ang dahil baka matunton sila ng dati ng asawa na demonyo eh saktan ito." mahaba kuna sabi kay liam , ang reaction Naka ngiti ang bigla akong niyakap."

" bakit para saan yang yakap Nayan ha" hinawakan ni Liam ang mukha ko at sinabe sakin ang totoo "

" pareho lang tayo Jen
, ng sasabihin magpaalam din ako kaso alam ko rin ang kalagayan nya ngayon sinabi sakin ni V ah actually lahat kami nag usap usap kung papaano namin sya tutulongan, kaya bago ako mag disisyon ikaw muna ang tatrabahuhin ko kung okay sayo at hindi ka magagalit.

" bat naman ako magagalit eh, pareho lang tayo ng gustong gawin, hubby ah basta mag iingat kayo ah, magsama kayo ng mga pulis ha, ayaw kung uuwe ka dito May sugat ka, kundi dudurugin kita naintindihan mo Liam "

" opo misis ko, uuwe ako at babalik akong kompleto sayo ng mga anak ko at dapat pag successful ang trabaho ako dapat May reward ako eh para exciting ang lahat para ganado" ang halay talaga ng asawa ko, kalimutan kuna kaya na May amnesia ito parang lalo yatang lumalala. namula tuloy mukha ko ng kindatan ako sabay lip bite.

" Liam ah, masakit katawan ko, mamaya ha, maaga kang umuwe para May oras kapa sa mga anak mo "

" hindi na muna ako papasok, kunte lang naman trabaho ko roon si miss Ann na lang muna bahala.
.
.
.
.
.

Jisoo Pov

babe, nabalitaan Moba yung balak nila Liam na tulongan si somi " Naka dungaw lang sa bintana asawa ko habang nililinis ang mga ito.

" babe May ginagawa ako, mamaya Nayan baka mahulog pa ako dito eh"

" bumaba Kana lang muna Jaan, baka nga mahulog ka problema kopa lalo." humawak ako sa balakang nya at binuhat ko para makayakap sakin sabay upo ko ng sofa tumalbog pa kami,"

" bakit, gusto mong tumulong sa kanila, bakit anong kaya mo ha babe "

" gusto ko pero, akin nalang yun, gusto kung makatulong nang hindi nila nalalaman para exciting diba" ngumiti ako kay Chae sarap nyang titigan napakabait nyang asawa kahit na minsan May pagka abnormal..
.
Tzuyu Pob)

hon, baka hindi ligtas yang gagawin nyo ah, papatyin kuna si somi," natawa pa sakin si RM sa inasal ko, hindi ko alam kung nakakatawa ba talaga sinabe ko.

" hon, trust me at sa mga kaibigan ko lalo na pinsan mo, mag iingat ako, lahat nam kami tutulong hindi lang ako okay, halika dito gusto kitang hawakan." lumapit ako sa asawa ko at hinimas himas ko ang likod nya napaka bait ng asawa ko ang swerte kuna sya ang naging asawa kahit na fix marriage lang kami natutunan kurin syang mahalin..
.
.
.
.
Mina Pov

love, paano kung sumama nalang kami nila Mandu sa lakad nyo, pwede naman yun diba ako sigurado ako kaya kong lumaban maliban nalang sa mga asawa ng mga kaibigan mo" puot kuna sabi kay V pero ayaw parin akong payagan.

" love, No laban namin to mga lalaki ayaw kung sasama ka sakin, Ok magaling ka sa ganitong laban kaso kinalakihan mo anak ka yata ng sundalo hahaha, mas malaki pa yata muscle mo sakin patingin nga love ko haha" Oo nga pala, anak ako ng isang sundalo, at tigasin ang papa ko pero dahil mas gago si V napapayag nya papa ko na maging asawa ako, ikaw banaman ikulong sa kwarto ng ilang Linggo at paulit ulit lang gagasahin tapos biglang mag alok ng kasal ang gago, niyakap ko ng mahigpit si V, salamat sa kanya binago ang landas ko kung hindi isa na akong ganap na tomboy ngayon.

𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon