𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟑𝟖
Jennie Pov
Late nang makauwe si Liam, hindi ko alam kung anong ginawa nya sa office nya pero hinayaan kuna hindi kona tinanong pa. late na akong naligo, always naman akong late maligo sa gabi. wala akong imik, habang karga nya ang bata, hindi ko sya pinapansin bahala sya moody nanaman yata ako.
" tabi nga maliligo ako " inis kuna sabi sa kanya.
" naman lagi kang late maligo akala Moba maganda yan sa katawan ha misis ko"
Hindi ko sya pinakinggan
" ano ba misis ko kanina pa ganyan sakin.
" tssk tahimik nga, ang ingay mo "
" lagi kang late naliligo baka mamaya dahilan pa ng pagkakasakit mo nyan.
" samahan mo ako maligo " maldita kuna sabat sa kanya.
" sounds good Tara "
iwan ko pero pag malapit na akong datnan gustong gusto kuna, makatalik ko ang asawa ko, Naka pills Naka ako always eh. and yun nga sumabay sya sa pagligo ko, and yun tapos naman rest life ko at pinagod naman ako. isang oras kami sa banyo, pagtapos namin gawin ang bagay nayon, naligo kami at pinatulog kuna anak namin mabuti nalang lahing behave ang baby girl namin. pinatulog kuna ito sa room nya, natulog kami ni Liam nasa ibabaw nya ako, gusto kung gawin yung mga gawain ko sa kanya lagi. hahalikan ni sya hanggang makatulog ito.
fast forward, maaga kaming naayus para dumalaw sa kila mama sa Pampangga. bad mood ako kasi mayron na ako.
" misis ko, sabihin mulang kung May kailangan ka ha." mahinahon na sabi sakin ni Liam,pero iwan ko naiinis ako.
" misis ko Huy, kagabi ang sweet mo sakin ngayon,mukha kang gala na pusa na gustong manakit haha" tinaasan ko ng kilay si Liam sabay kurot ng nipol nya"
" aray misis ko masakit"
" nagrereklamo ka, lalaki anong trip mo, ang ingay mo natutulog yung bata." snob kuna lumingon sa bintana.
" misis ko ah.. sakit ng kurot mo, pula na yata nipol ko tingnan mo.
" manoban, galit ako, kung ayaw mong masapak, umayos ka wala ako sa mood"
" Panong mood misis ko haha " tumingin ako kay liam inalok ko ng bottle ng meneral.
" aww misis ko masakit nakapaka bayolente mo sakin ah.
" nagrereklamo ka ha, ano gusto mo"..
" misis ko nagmamaneho ko uyy"
" kaya umayus ka ha.
" okay sige "
dumating kami sa Pampangga na tahimik, karga nya si Janine, ang layo ng bayhe namin kaya sobrang sakit ng katawan ko, tinatamad tuloy ako.pagdating namin sa bahay nagulat sina mama at papa, nayakap nila si Liam, masaya sila na bumalik na sya sa amin.
" ano anak, okay kanaba hindi ba masakit ulo mo ah " tanong sa kanya ni mama akala mo naman sya yung anak, naiinis talaga ako sa kanya.
" ate bat ganyan mukha mo, mukha kang nasabugan ng panabong ni papa haha" asar sakin ni Ella, kinagat ko pang ibabang labi ko sa inis sa kapatid ko.
" el, tumigil ka wala ako sa mood baka, masapak kita sa kakulitan mo.
" misis---" hindi natuloy ni Liam ang sasabihin nyang sigawan Sya ni Jennie.
" tahimik okay, tssk...kakainis ka Liam litse grrrrr makaalis na nga.
" misis ko Huy...mama anak nyo oh , kanina payan sa byahe..
" hayan mo yun anak, baka May dalaw."
sinundan sya ni Liam ng tingin,
" May dalaw so, hindi ikami magkaka-baby Naka pills ba sya."
" kuya boss kwento kanaman oh, yung masaya yung paano ka nahanap sa bundok paano ka muntik mamatay"
" Ella, ikaw na bata ka ,wala kabang magandang na salita Jan sa bibig mo kundi kalokohan ha." Singhal sa kanya nang pala nya.
" Papa wagkang epal, close kami ni kuya boss, sayo yata nagmana si ate ang aarte"
" ella----"
" it's okay papa, kahit naman, wala akong alalala nakikita ko mama na lose kami nitong bayaw ko diba bayaw.
" Oo naman super." sabay aper ng dalawa sa harap ng magulang ni Jennie.
" grandma, where's tita Ella" boses ni Jin palabas ng room nya na bagong gising.
" hi apo...halika dito..."
Nakita ni Jin ang dada Liam nya pero hindi nya kayang pansin nin naiilang sya.
" apo, dada Liam mo hindi moba sya yayakapin at kamustahin ha apo.
" but grandma, hindi ko alam anong sasabihin ko, hmm..."
tumingin lang si Liam sa anak nya, namumula na ang mga mata nya gusto nya itong yakapin.
" hi baby....it's me your dada remember ako to .
" ikaw ba yan...Sanka ga nanggaling, bat nangayon kalang unwee dito." tanong bata kay Liam..
" baby, May nangyari lang sa dada mo kaya, hindi agad nakabalik, pwede ba kitang mahawakan ha anak.
" ahm..si mommy where is she " nagseryuso ang pustora ng bata kay Liam.
" your mom, nasa labas kasi mainit ang ulo, nya galit sakin.
" why, inaway mo mommy ko ha ,,,, dada my dada never inaway ang mommy ko, he always lambing my mommy he always good boy to my mom.
" baby yes I know I'm here na come here baby..
" no ... ayoko bad ka" umiyak nanang bata at agad dna niyakap ito ni Liam.
" Tama na baby Jin ko ... tahan na okay May dala akong toys, toy gun ang more kinds son , you want it, you want to see it?
" um yeah but my mom Asan sya "
" come here pupuntahan natin mommy mo okay,, halika"
buhat nya si Jin palabas ng bahay nakita nya also Jennie Naka tingin sa kasalan nakapikit ng mga mata
" misis ko...ito na ang panganay mo dalawa ko sya.
lumingon sya kay Liam ang ang laki ng ngiti nya ang makita ang ang mag ama nya ulit
" mommy!!! " yakap nya ang bata kasama si Liam"
" baby Jin ko...i miss you son...hi di kona ako namiss baby ang dada mo"
" ahm...sempre namiss kita mom..., and..
" and ? and what baby?
" and also my dada "
ang laki ng ngiti ni Liam at niyakap nya ang mag ina nya napaluha naman sya, kumpleto na sila., magsisimula na sila ng bagong buhay.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fiksi Penggemar𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...