𝐁𝟐 𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟒𝟒
Pag alis ni Liam sa bahay nila, asikaso agad ni Jennie ang bata, kailangan pa nyang asikasuhin pag aaral ni Jin.
Pagdating naman ni liam sa office nya, nakatingin sa kanya mga empleyado nya.
Liam Pov
" miss Ann akong meron ?" tanong nya sa secretary nya." sir, May bisita Ho kayo, nancy ho ang pangalan.
" okay, " maikli na sagot ko sa secretary ko, pag pasok Kunang cabin ko, nakita ko si Nancy Naka tayo sa harap ng salamin.
" hey Nancy, How zup have sit.
" thanks " nakatingin lang sya sa paligid ng office ko ano naman kaya kailangan niyo.
" ang ganda ng office mo ah, i like it," ngumiti pa sakin.
" yeah thanks, asawa ko nag decide nito, buti nagustohan mo, so anong balita or anong maitutulong ko"
" wala naman gusto lang kita kamustahin, actually summer din kasi kaya naisipan kuna dito nalang sa Pilipinas magbakasyon"
" ahhh, so mag isa kalang, yung boyfriend mo kasama mo ba ?" umupo ako at nilaro laro ang hawak kona ballpen.
" nope , wala na kami non, split up okay nga yun eh, kaya ko ang anak namin dalawa kahit wala sya." sumandal sya sa sofa at huminga ng malalim.
Tinawagan ko ang secretary kona magdala ng maiinom na tea.
" kanina kapa ? pasensya Kana birthday kasi ng babay girl ko kahapon kaya napa Rami ako ng inom kaya late na,"
" it's okay nman sakin, nga pala kamusta ulo mo hindi naba sumasakit, May naalala Kana ba " tanong nya sakin sabay harap sakin.
" sumasakit pero minsan lang naman, pero kung tinatanong mo kung May naalala na ako wala maski isa wala." inikot ikot ko nag ballpen.
" ganon ba, kung bakit kasi nangyari yun, talaga bang aksidente lang yun, ang saklap non ah"
" hindi ko rin alam, matagal naman yun okay na ako, and kasama kona pamilya ko.
" nakausap konga pala doctor mo ang sabi, magiging permanente kanyang amnesia mo.
" yun din ang sabi, wala naman problima don sakin , at sa kay Jennie, masaya na kami." sabay ngiti ko kay Nancy.
" so, pwede kaba mamaya lunch , segena wagakanang mag isip minsan lang naman ako dito dumadalaw eh" agad na sabat nito sakin, wala akong ibang paraan na iwasan sya, kaya pumayag na ako.
Mabilis ang oras, tanghali narin, sabay na lumabas sina Liam at Nancy sa building, sasakyan ni Nancy ang sinakyan nila.
Jennie Pov
Namiss kuna si Liam kaya, naghanda ako ng lunch time nyang food, niluto ko ang paborito nya, mabilis ang takbo ng sasakyan ko kaya, agad akong dumating sa building nila liam, kumaway lang ako sa guard.then ipinarada ang sasakyan, nakita ko ang sasakyan ni Liam kaya nasa cabin pa nya ito. pagdating ko harap ng table ni miss Ann, nakita ko ang reaction ng mga mata nya, nagseryuso mukha ko.
" hi..hi.. Jen si sir ---," hindi kona pinatapos ito pumasok na ako agad sa loob, nang makita kong wala dito si Liam, umupo ako saglit sa upuan nya, at ng mainip ako, lumabas ako tinawagan ko sya.
Hindi nya sinasagot ilang tawag ko pero hindi nya sinasagot, naiinis na ako, tinawagan ko ulit naririnig ko ang vibrant nya sa table nya, nanliit ang paningin ko sa selpon at binalibag ko ito.
" mamaya ka sakin Liam, kaya naman pala nagmamadali ka pumasok kanina. nagsisimula Kana Liam, at wag mo akong simulan gagante ako."
Lumabas ako at kinausap, ko si miss Ann.
" May itatanong ako, san nagpunta si Liam at sinong kasama nya"
" amm...Jen,, kanina May pumunta dito na babae, kaibigan daw sya ni sir kaya magkasunod lang sila ni sir dumating pinapasok kunarin.
" babae pala ah, sinong pangalan" inis na inis na talaga ako.
" amm Nancy yata yeah Nancy.
Parang kumulo dugo ko, bakit bumalik ex ni Liam iniisip ba nila na kaya lang na amnesia asawa at hindi ako maalala nagsiratingan silang dalawa ha, Liam talagang papatayin mo ako sa galit, litse kang lalaki ka."
" Jen,,, sa tingin ko naman friends lang sila Nong Nancy, kasi iba din kasi yung trato ni sir eh" takot na boses ni miss Ann sakin.
" hindi nya kaibigan, ex nya yun miss Ann ex nya, kaya naman maghanda yang boss mo mamaya dahil babalatan kuna talaga sya, talagang ginagalit nya ako kahapon si somi ngayon si Nancy my god, miss Ann makakapatay ako ng tao wag nila akong subukan." hinampas ko ang table ni miss Ann ng malakas kaya nagulat sya.
" at sabihin mo sa boss,ay mali, sabihin mo hindi ako pumunta dito okay, sayo natong dala kung pagkain at ubusin moyan naintindihan mo miss Ann," diin kuna boses sa secretary ni Liam, takot na takot sya sa akin.
Pag alis ni Jennie, naka hinga ng maluwag si miss Ann.
Liam Pov
" sayang naman kung ganon, akala ko sasamahan mo ako sa resort nila V." pa cute na sabi sakin ni Nancy. tumingin nako sa relo ko.
" May pupuntahan kapa " tanong sakin ni Nancy.
" wala nama pero, uuwe sana ako ngayon kasi, ilalabas ko mga anak ko.
" ganon ba, pero late na bumawe kanalang bukas, siguro naman maiintindihan yun ni Jennie right, saka mabait yun.
" Oo mabait nga pag tulog, pero kailangan kuna talagang bumalik sa trabaho ko pwede ba ?
" sege, pero next labas tayo ha" nagulat ako parang kinabahan ako hindi pwede papatayin ako ng asawa ko.
" naku Nancy tungkol Jan, parang hindi pwede May pamilya ako saka hindi talaga pwede, kung ayaw mong umuwi ako babalik na kasi madami pa akong tatapusin na trabaho okay bye ingat"
mabilis akong lumabas ng restaurant, tatawagin pa sana nya ako pero hindi kona pinakinggan binaliwala kuna, sumakay ako ng cab. at dumeretso ng office.
BINABASA MO ANG
𝗣𝗢𝗦𝗦𝗘𝗦𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗕𝗢𝗦𝗦 𝗕𝗢𝗢𝗞 2 (COMPLITED)
Fanfic𝐏𝐫𝐨𝐥𝐨𝐠𝐮𝐞; 3 years nang makasal kami ni Liam, sa nakalipas na mga taon, mas minahal namin dalawa, lalong lumalim ang pagmamahalan namin lalo ng dumating samin si Lucas, masayang masaya kami, walang araw na hindi kami hindi amin nabibigay ang...