Sore

2.3K 23 0
                                    

Chapter 12

Jacob Pov.

I woke up early as i guest, inabot ko ang cellphone sa gilid ngunit mali ang inaakala 'kong maaga, its already 9:00 in the morning! F*ck, Alas nuebe na!

Kinagat ko ang labi ng sulyapan ko ang aking katabi, she's deeply sleeping while hugging the comforter. Dahan-dahan akong umupo, oras na at wala 'pang nakahandang agahan, should i prefer breakfast? But i dont know how to cook, f*ck, tatawagan ko na lang ang kusinera ng barkada.

Tama, bakit hindi ko agad naisip si miguel.

Dahan-dahan akong bumango, napapikit ako sa ugaling meron ako ngayon. Bakit pinoproblema ko ang agahan ng babaeng baguhan, ganito siguro ang epekto niya sa' kin. Nakakapanibago,

I dialed his number, lumabas ako ng silid habang nagriring ang numero nito, nagsalubong ang kilay ko ng hindi niya iyon sagutin, sh*t! Ano 'bang aasahan ko sa manhid na lalakeng iyon!

Napasabunot ako at pabagsak na naupo sa sofa, sino ang tatawagan ko, Nagscroll ako sa aking contact. Nang mapadpad ako sa numero ni philip ay agad ko iyong tinawagan, hindi gaya ni miguel ay sinagot niya agad iyon, napangisi ako sa ugaling meron ang mga kaibigan ko.

"Hey, what's up?" bungad nito, tumayo ako.

"Can you bring anything food here.." ani ko sa nag-uutos na tono, dinig ko ang pasiring niyang pilitik.

"You just call me because of that? D*mn, im not a delivery boy!"

"F*ck, i need a food now!"

"Tag-gutom na ba sa condo mo? Bakit hindi ka na lang kasi umuwi sa mansyon?"

"Shut up! Shaira is still sleeping, and we dont have any food here!" nagtungo ako sa bintana, hinawi ko ang kurtina upang mabungaran ang nagtataasang gusali.

"You must called delivery thru, not me.."

"D*mn.."

"I'll send the number, Bye.." pinatay na nito ang tawag, napapailing ako at muling nagtungo sa sofa. Pinagkrus ko ang aking hita habang naghihintay sa mensahe niya, nang sandaling tumunog ang cellphone ko binuklat ko agad iyon, mga numero itong pinasa niya.

Tinawagan ko iyon, ang nais na pagkain ko ay wala sila, kung ano na lang ang available ay iyon na lang ang in-order ko.

D*mn, anong pagkain kaya ang makakain ko sa binigay na numero ni philip?

Ilang minuto ng dumating iyon, salubong ang kilay ko habang kausap ang lalakeng nagdeliver.

"Why your late?!"

"S-sir??" nagtatanong na aniya, ilang minuto akong naghintay, pasalamat na lang talaga at hindi pa nagising ang babaeng iyon.

"F*ck, i dont like your service!" bulyaw ko, napapa-atras ito.

"L-lunes po kasi ngayon sir, T-traffic sa highway kaya nahuli ako.." naitikom ko ang bibig, Lunes ngayon? d*mn, hindi ako nakapasok!

"Whatever!" ibinigay ko ang halagang hawak ko, hinablot ko ang pagkain at pabagsak na sinara ang pinto, anong mga pagkain ito?

Dumiretso ako sa kwarto, hawak ang tatlong plastick ay binuksan ko ang pinto. Saktong pagpasok ko ay may tumamang unan sa aking mukha, napapamura ako.

"What the f*ck!" may kasunod na naman iyon, salubong ang kilay ko ng makitang nakaupo na si shaira sa kama.

"Labas!" binato niya sa akin ang maliit na alarm clock, umiwas ako dahil masakit iyon, Anong problema niya?

"Anong problema?"

Meet the Promdi-Girl (Adonis Series 1)  COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon