"Hey, are you okay? You look tired. Your eyes are swollen enough. What happened?" tanong ni Peter ng makarating ako sa condo.
Di ko pinansin ang mga tanong niya dahil parang wala rin naman ako sa sarili ngayon. All I need is to rest. I really felt tired right now.
Kapagod umiyak lalo na pag walang nakikiramay sa nararamdaman mo.
"Hey. Say something, please." pangungulit pa ni Peter sakin.
"He already know everything. He's mad on me. He's totally mad on me. Galit rin ako sa sarili ko ngayon. Galit ako sa sarili ko dahil sa mga ginawa at sa naging desisyon ko. But, it already done. I don't know what to do." pagod kong sagot.
"It's okay. Sa una lang yan yung galit, at the end mapapatawad ka rin niya. Wag mong pabayaan ang sarili mo, Ara. Look at you."
"I'm fine. You can go home now, Peter. I want to take a rest."
"Fine. Just sleep and forget everything especially on what happened for today. Goodnight." Pagpapaalam ni Peter sakin. Humakbang siya palapit sakin at hahalikan niya sana ang noo ko pero agad akong lumayo. Nagtaka ito sa ginawa ko pero agad rin naman siyang tumango.
"I'll have to go." paalam na niya.
Nagpahinga nako sa kwarto ko. Pinilit ko na lang matulog sa kabila ng lahat.
Nagising ako dahil sa sikat ng araw naakikita ko galing sa bintana. Agad akong napatingin sa paanan ko dahil nakita ko si Nicole na natutulog dun mismo. Mahimbing ang tulog nito dahilan para mapangiti ako. Siya na lang ang lakas na mayroon ako. Kaya kailangan kung ipakita sa kanya na kaya ko.
"Baby, do you want to see your real dad?" mahinang sabi ko dahilan para magising ito.
"Mom? Tama po ba yung narinig ko?" inosenteng tanong nito sabay kusot ng mga mata.
"Yes. But not now, okay? Maybe, soon." sagot ko.
"Really? So, totoong buhay ang real dad ko? Who's he? Mom, I got excited about this." masayang tugon nito dahilan para ngitian ko lang siya.
Kailangan niya na rin makita ang ama niya lalo na at alam na ni Nicholai ang lahat. Pero, kailangan ko muna siyang hanapin at pakiusapan. Hindi ko kakayanin yung sinabi niyang ayaw niya kong makita. Matagal akong nagtiis at naghintay, hindi pwedeng ganito ang mangyari sa pagitan namin.
I've decided to take an action. I want Nicholai back even though it's quite challenging for me. I know he still loved me just like before. So, I need to do something 'bout it.
Ibinilin ko muna si Nicole kay Yuri at buti naman pumayag ito na bantayan muna. Si Peter nagtext rin kanina na medyo busy pa daw sa kanila kaya 'di muna siya makakapunta samin. Nagkaroon nako ng kumpyansa na harapin ulit si Nicholai kahit hindi man maganda ang nangyari sa pagitan namin kahapon. I know, he's still mad on me. Pero, alam kong 'di niya ko matitiis.
Pero saan ko ba siya hahanapin? I don't have any idea. God!
Habang naglalakad ako, napag isipan ko munang huminto para tignan kung saan ko posibleng makita si Nicholai. I browse some sort of informations and I've seen a hotel name wherein he's with Victoria. Yeah. He's fiancee. There's a chance na nandoon siya. But hoping and praying na wala yung Victoria na yun para naman makalapit ako kay Nicholai.
Pumunta nako dun sa hotel na tinutukoy ko. At tama nga ang hinala ko na palagi rin siyang nandoon.
"Nandito ba ngayon si Nicholai Romero? I just want to see him. It's quite important." paliwanag ko sa babaeng nasa front desk nitong hotel.
BINABASA MO ANG
Temptation Series #1: Nicholai Romero [COMPLETED]
General FictionTemptation Series #1 Unedited | Completed Nicholai Romero, a businessman and CEO. A rich man, hot and handsome. Isa sa mga hobby niya ang mambabae at makipag fling. Not until he met this pure maiden accidentally. Love at first sight really exist for...