Junho lái xe đưa cậu đến nhà hàng của anh rồi dắt cậu vào trong. Anh chọn một phòng ăn VIP và khóa trái cửa để tạo không gian yên tĩnh, riêng tư cho cả hai.
Junho đỡ cậu ngồi xuống bàn rồi kéo ghế hạ tọa ngay kế bên. Đợi một lúc cho Jungkook trở lại trạng thái bình thường, anh mới từ từ dẫn dắt cả hai vào một cuộc trò chuyện nghiêm túc:"Anh nghĩ kĩ rồi, chúng ta nên rõ ràng hơn một chút. Anh luôn muốn bao dung, vị tha cho em vì nghĩ rằng em cũng yêu anh. Và chỉ cần sau khi kết hôn, Kim Taehyung sẽ không còn lí do gì để qua lại với em nữa. Nhưng có lẽ anh sai rồi... vì anh quá vô tư nên đâm ra lại vô tâm, vô tình. Anh vô tình khiến em phải gánh chữ 'nghĩa' quá lớn mà không thể thoải mái với đến tình yêu...", ánh mắt anh sáng loáng dưới bóng đèn tròn trên đỉnh đầu. Một ánh mắt buồn thăm thẳm, đôi mắt trắng ngà ngả dần sang màu đỏ hoen. Junho cúi mặt xuống rồi đưa tay ra nắm lấy đôi bàn tay đang đặt lên nhau đầy run sợ của cậu, anh siết nhẹ rồi tiếp tục nhả ra những câu chữ đều đều:
"Anh đã thấy Kim Taehyung đưa em về nhà hắn.
Và anh cũng nhận ra những dấu hôn ngân nơi cần cổ của em...
Lúc đó cảm xúc trong anh rất tệ, nhưng anh cố gắng nén lại. Dù sao thì cũng phải hiểu cho ngọn ngành rồi mới nên đánh giá. Nhỡ may mà vu oan cho em thì anh hận mình lắm. Nhưng những ngày sau đó em đều ngọt ngào như thường...
Sáng ra thơm má trước khi đi làm.
Rồi, nấu món ngon các kiểu... hừm... những giọt mật ấy lấp đầy những phiền muội, ngờ vực trong anh.
Vậy là anh lại thoải mái như chưa từng chứng kiến cái cảnh đau lòng ấy...Anh đã chứng kiến ánh mắt đắm đuối, luyến lưu của em dành cho Kim Taehyung ở công viên. Anh đã rất hẫng hụt... hơi bàng hoàng. Từ khi đó thì anh chuyển qua cảnh giác với hắn ta và không cho em lại gần hắn nữa. Anh ngốc quá, vì anh chỉ nghĩ Kim Taehyung đang quyến rũ em... mà quên mất rằng có thể là em cũng yêu hắn nữa...
Và hôm nay...
Đứa trẻ sẽ chào đời nên chúng ta không thể giấu diếm lâu đâu. 'Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra', khi đó thì trớ trêu biết mấy. ' Quá tam ba bận', không thể có lần thứ tư... Em nói rằng xảy ra quan hệ chỉ là vô tình nhưng dù sao cũng là quan hệ rồi, mà đồng ý quan hệ tức là em vẫn còn yêu hắn phải không?Anh cứ nghĩ mình hiểu em lắm nhưng hóa ra lại chẳng biết gì. Rút cuộc thì anh còn nhập nhoặng trong chính tình cảm của chúng ta. Anh phải hỏi em một câu. Hãy trả lời anh thật lòng nhé!
Kookie, em yêu Kim Taehyung hơn hay là anh hơn?"
Jungkook bịn rịn, do cậu quá thương anh. Hóa ra là anh biết tất cả nhưng lại cố tình im lặng để cuộc sống tiếp diễn bình thường. Ngồi nghiền ngẫm câu hỏi một lúc, cậu mới từ từ đáp lại:
"Junho à! Em xin lỗi vì đã tổn thương anh nhiều đến vậy.
Em... còn yêu Kim Taehyung...
Em cũng không biết mình có yêu anh không nữa, nhưng em thực sự muốn kết hôn với anh. Điều đó là thật lòng...""Nào Jungkookie, chắc... em là đang muốn trả ơn anh phải không? Nếu không yêu có thể nói thẳng ra để anh bớt tự đa tình được không?
Nghe này Kookie, anh không bắt em phải đền ơn bằng hạnh phúc cả đời như vậy. Em không hạnh phúc... thì làm sao mà anh vui vẻ hết đời được. Tình yêu không thể đến từ một phía, huống hồ em còn đang yêu người khác... và hắn thì lảng vảng quanh em suốt đời. Em chưa từng nghĩ rằng khi kết hôn với anh rồi và mỗi lần thấy Taehyung là một lần tiếc sao? Tiếc vì không thể cùng hắn xây nên hạnh phúc như mình từng ao ước...
Kim Taehyung gần đây không còn là hắn của ngày xưa nữa rồi. Anh nhận thấy sự thay đổi kinh ngạc của hắn. Kim Taehyung là người đàn ông tuyệt vời... Kookie à, đừng vì trả ơn anh mà gạt bỏ tình yêu trân chính cả kiếp người.
Anh thấy em và hắn rất thích hợp...
Một người sẵn sàng thay đổi mọi thứ để theo đuổi em lại từ đầu...
Một người dù có cách lòng mấy năm vẫn không thể hết yêu người ấy...Ông bà ta nói 'cha mẹ sinh con, trời sinh tính', Kim Taehyung lại là kẻ ngạo mạn, ngang tàng như thế, chắc chắn đã rất rất kiên cường để chuyển mình. Tất cả là vì em, nếu không phải vì yêu say đắm thì chắc chắn không thể rèn lại tính nết nhanh như vậy. Vả lại... xung quanh hắn là cả nghìn con người sẵn sàng dâng hiến cả tuổi xuân để được ở bên hầu hạ. Nhưng, người Kim Taehyung chọn từ đầu đến cuối chỉ là Jeon Jungkook - em mà thôi!
Cả em nữa...
Người ta có câu 'khi mà con người ta được sống trong đủ đầy thì sẽ sớm quên đi quá khứ thiếu thốn'. Em ở bên anh, không phải khinh xuất đâu nhưng mà anh phải tự công nhận rằng mình tuyệt vời. Anh tốt vậy mà vẫn không thể hất cẳng Kim Taehyung ra khỏi trái tim em.Hai người... định mệnh đã là của nhau rồi!" Junho sau khi khẳng định một câu xanh rờn thì liền đưa tay bóp chặt lấy ngực trái. Không hiểu sao nơi này của anh đau quá, miệng vẫn mỉm cười nhưng trái tim đang vỡ vụn. Jungkook rướn người đến ôm nghẹt lấy anh, cậu òa lên nức nở. Người đàn ông này như là bố của cậu vậy, luôn hi sinh để con trai của mình được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Miệng cậu liên tục xin lỗi, vì ngoài xin lỗi ra cậu không biết phải làm thế nào để bù đắp lại những tổn thương mà cậu đã gây ra cả.
"Anh Junho! Em không tốt, em tệ... em không xứng đáng đâu... hức... anh phải tìm được người tốt hơn em... nhé!", cậu thì thầm bên tai anh, hai tay vẫn bíu chặt lấy cổ.
Junho định nói với cậu vài câu nhưng rồi lại thôi... giờ đây đã là người cũ rồi thì không nên nhiều lời nữa...
"Jungkook à! Chúng ta chính thức kết thúc nhé!" nói đến, cổ họng lại đầy ự, sống mũi xộc lên một cơn cay xè đến tận hai hốc mắt. Junho phải kiên cường lắm mới không khóc. Trừ người vợ đã khuất của anh, Jungkook chính là người duy nhất mà anh thương thật lòng. Nói chia tay một người đâu phải dễ dàng, huống hồ anh còn yêu cậu rất nhiều nữa...
Hôm nay chỉ cần đến đây là đủ rồi, sợ thêm nữa thì cả anh và cậu đều trầm cảm vì quá nhiều cảm xúc đường đột ào ào chiếm đoạt tâm trí mất. Đến đây thôi là đủ để hai người nhẹ lòng hơn rồi... một bên không còn lo người mình yêu không được hạnh phúc, một bên không còn lo chính mình không được sống để yêu...
Cuộc chia tay này sẽ còn dư âm đến vài ngày nữa, nhưng sẽ sớm thôi... có người mới rồi thì không còn buồn nữa... có lẽ là vậy...
~còn tiếp~
25/06/2021
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taekook] Cầu vồng sẽ có ở cuối con đường
Fanfiction(Hoàn thành) Thể loại: Hiện đại, ngược, sinh tử văn, H, HE,... by @zelda9597 bắt đầu: 28.2.2021 kết thúc: 19.7.2021 chỉnh sửa: 7.4.2022