HER POV
I woke up with a heavy head and not feeling so well, I feel like I'm sick. I felt dizzy, If I were to asked, I would choose to lay in my bed for the whole day and do nothing but to rest.
I stretched my arm and rose up from the bed and went to the bathroom to fix myself and do my morning routine.
Unlike the other day, um-okay na 'yung tubig sa shower at wala na ring problema na makakasagabal sa pagligo ko kaya naman madali akong naligo. I turned on the heater and chose to bath myself with a hot water.
I slightly pinched myself upon realizing that I don't have my uniform with me. It wasn't in my room, too. Sinampay ko nga pala 'yun sa labas. Gosh, what am I gonna do now? Baka mabatas ako dito kapag nakitang hindi ako naka-maid's unif.
I stamped my feet in frustration before getting the clean robe in towel rack and wears it. Hindi pa man nagtatagal sa'kin 'yun ay nagtatatalon na 'ko sa kakasigaw dahil nag-simula akong kagatin ng mga langgam!
What a great morning I have.
"Bwisit!" I yelled in frustration when I realized I haven't bring my towel here with me.
Huminga ako nang malalim bago lumabas ng cr- without wearing anything. Agad akong napayakap sa sarili ko nang maramdaman ko 'yung lamig ng aircon na bumabalot sa katawan ko.
Kung kanina ay halos mapaso ako sa init ng tubig na pinapangligo ko, ngayon naman ay halos mangatog ako sa ginaw. My lips began to tremble.
Napasilip ako sa bintana at nakita kong pati towel ko ay nasa labas din. I immediately rolled my eyes and picked up my white comforter and decided to wrap it around me.
Akmang pipihitin ko na 'yung doorknob ng pintuan ko nang biglang bumukas 'yon. Napaatras pa ako sa gulat at kamuntikan nang lumabas ang puso ko sa dibdib ko nang makita ko kung sino ang iniluwa ng pintuan na 'yon.
"What the fuck?!"
"The heck are you doing here?"
We asked in chorus.
He was wearing gray v-neck shirt and a faded jeans with his black slippers. Gulo-gulo pa 'yung buhok niya at halatang kagigising lang. I could even smell the liquior he drank.
"I.. I- don't mean to.. I was.. uh, looking for.. I think I entered the wrong door.. my bad," Kanda utal niyang sabi. Ni hindi siya makalingon sa'kin.
"Will you get the fuck out?"
"You know what, you don't need to shout, okay? Nanay might think of something! As if I like to.. you know... you,"
Naningkit naman ang mata ko at akmang ihahakbang na ang paa ko para lumapit sa kaniya at suntukin siya sa mukha pero humakbang rin siya palapit sa'kin kaya naman napaakan 'yung dulo ng comforter ko at nalaglag 'yon.
Now I am standing fully naked in front of this fucking man!
Gosh!
Agad kong pinulot 'yon at itinakip muli sa katawan ko.
Pakiramdam ko mas mapula pa sa kamatis 'yung mukha ko sa ngayon. Fck, I could even saw him chuckling and shaking his head.
"Stop laughing, jerk! And.. don't look!"
"Excuse me? I wasn't looking at you! Don't point fingers on me!" He exclaimed.
Namumula na rin 'yung mukha niya. Kung dahil ba 'yon sa alak or sa nakita niya ay hindi ko malaman kung alin ba sa dalawa.
"Why weren't you fully-dressed in the first place?!" He asked me while his hand is on the doorknob.
"That's none of your bullshit business, okay?"
BINABASA MO ANG
Fourth of July
Ficção Geral"If loving you is a crime, then I'll be your primary suspect." - Gabriel Keilev Coronado.