49: Yngrid Marie Lucero

86 3 2
                                    

"Yes, I love you"

Maswerte ka kung sa mundong ito, may nakalaan para sa'yo. Malas ka naman kung ang taong nakalaan para sa'yo ay hindi magiging kayo.

Jeff is back again to States and I do not know if he would return. Maybe I have hurt him that much. Or maybe we were just full of love that in the long run of time, we get used to it. We become not affected anymore by it.

Masyado nang maraming naibigay na sakit ang pag-ibig na ito.

Tama na. Panahon na muna para mahalin ko ang sarili.

I live the life that I wanted. My parents are contented watching me achieve my dreams.

I resign in Deped and take my masters in UP. I am now a part time professor in a university teaching creative writing and litte social science subjects.

I tour around the world meeting my fans and signing their favorite books of me. I live my life to the fullest.

Wala na akong mahihiling pa.

Hindi ko kailangan ng pag-ibig!

Charr lang. Practice lang.

We cannot live without it. How can I not need love when in fact I am writing about it?

Nag focus na lang ako sa career at family ko. Bryle now is very happy with his British boyfriend. Nakapag-abroad na rin ito. Kasalukuyan itong nagtatrabaho sa London as a hotelier.

Si Tessa naman ay ganap ng flight attendant. Traveling around the world. Sa pagkakaalam ko ay nasa Canada siya ngayon.

My friends in College are now so happy with their teaching career and marriage life. Pa minsan-minsan ay lumalabas pa rin kami. Ang peg naging dakilang tita ako sa mga anak nila at pambansang ninang ng bayan.

Halos lahat ng mga kakila ko ay naging ninang ako sa kanilang mga anak. Hindi ko naman matanggihan.

Hayynako. Pero kahit paano masaya ako.

Masayang masaya ako.

Wala na rin akong balita kay Nathan. The thought of him still give flinch to my heart. Hindi na rin ako nag-abala pa na alamin ang nangyari sa kanya. Hindi pa ako ready malaman na masaya siyang kasal kasama ang babaeng 'yun.

Kasal ngayon ni Betina at invited lahat ng barkada. Pero ako lang ang nakarating. Paano ba naman nasa ibang bansa na silang tatlo.

Naging maid of honor ako sa kasal niya at ako pa ang nakasalo ng boquet.

Panay ang kantyawan sa buong social media kung kailan ba raw ako maglolove life. Pero nanatiling tikom lang bibig ko rito.

" Congratulations best. You married the one you love."

Nagyakapan kaming dalawa at umiiyak na naman.

" Ikaw din. I hope na maikasal ka rin sa taong mahal mo."

Hilaw lang akong napangiti sa kanya.

Tsk. Sana nga lang.

Nagpaalam na rin ako sa kanya pagkatapos ng event at nagpasundo sa driver ko.

Habang nasa byahe ay dumaan kami sa BGC. Sinabihan ko ang driver na tumigil muna kami.

Pagbaba ay agad akong tumungo sa kung saan ...

Kung saan hinalikan niya ako. Dito sa harap mismo ng fountain na ito.

Umupo ako sa tapat nitong bench at pinanood ang pag-iba-iba nito ng ilaw.

YES, I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon