Chương 43: Lời thật lòng

1.1K 208 138
                                    

Baji nghe được tiếng xe vang lên từ ngay sau lưng. Anh quay người lại để nhìn. Ngay lập tức, khẩu súng mà Kiyomasa cầm trong tay là thứ rõ hơn tất cả.

"Núp đi!". Baji hét lớn. Anh vội vàng nhấc cả người Chifuyu lên, đổ về trước. Baji lăn ra sau chiếc xe, giữ chặt người cậu.

Kisaki nghe thấy giọng Baji, phản xạ đầu tiên là quay sang nhìn về nơi có tiếng động. Và trước khi kịp để bản thân thấy, cậu ta đã bị ai đó nắm cánh tay kéo ra sau. Hanma giữ Kisaki bên người, lập tức nấp sau đầu xe.

Ba phát súng vang lên. Michio cúi thấp người sau xe. Gã chờ cho tiếng súng dứt, liền đưa súng lên nhắm thẳng về phía Kiyomasa. Viên đạn ghim vào ngực Kiyomasa, khiến gã đánh lái vội. Chiếc xe cứ thế đâm vào dải phân cách. Đầu xe méo mó đến thảm thương. Bản thân gã rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Hisashi đưa tay lên xoa đầu. Ông nhớ bản thân còn chưa kịp định hình lời nói của Baji là gì, thì Marcus đã lao đến đẩy ông sang một bên. Sau đó thì có tới bốn tiếng súng vang lên, nếu ông không nhầm.

Hisashi mở mắt nhìn đến nơi Marcus đang đứng. Đôi mắt nhìn về phía những cảnh sát đang chạy xe đến. Ông cảm tạ rằng người bạn này của mình đã ổn, liền từ từ đứng dậy, nhìn về phía lưng của Marcus.

"Masao, quay về thôi".

"Không kịp nữa rồi". Marcus nở một nụ cười đầy chua chát. Ông đưa mắt nhìn ra sau, nơi mà Baji vẫn còn đang giữ chặt Chifuyu trong lòng. "Con trai của cậu nói đúng, Hisashi. Bông hoa của tôi còn chưa nở".

Hisashi nhíu một bên mày đầy khó hiểu. "Hoa?".

"Tôi biết chuyện này hôm đó rồi, Hisashi...


Marcus cầm theo một bó hoa cùng một túi kẹo đến thăm mộ vợ con mình. Ông giật mình khi đã có người đến trước mình. Và còn ngạc nhiên hơn khi đó lại là một người chẳng liên quan hay quen biết gì gia đình ông, Kisaki. Trên người cậu ta vẫn còn những vết bỏng chưa lành. Và người đang đi đến bên cạnh Kisaki là Chifuyu cùng Takemichi.

Marcus vì tò mò muốn biết cả ba đến đây để làm gì. Ông đi đến ngôi mộ ngay sau lưng bọn họ, dỏng tai lên lắng nghe.

"Rồi sao? Mày hẹn tao đến đây để làm gì?". Chifuyu lấy hương ra, đốt hương rồi chắp tay lại trước ngôi mộ.

"Chifuyu, mày đừng ghét chú Hisashi nữa". Kisaki nói.

Chifuyu đứng thẳng lưng dậy, đút hai tay vào túi áo, nhìn chằm chằm vào bia mộ trước mặt.

"Chúng ta đã từng thống nhất sẽ không nói đến chuyện này nữa rồi phải không?". Cậu nói.

"Chifuyu, bố mày chỉ muốn bảo vệ mày mà thôi".

"Có nhiều cách để bảo vệ một người lắm. Và cũng có nhiều cách để tránh nổ súng. Tao có thể hiểu ông ấy vì muốn cứu tụi nhỏ nên mới nổ súng về phía tên tội phạm kia, thế nên mới có chuyện của Marcus. Nhưng tao chưa thể chấp nhận được sự thật bản thân đã bị chính bố ruột mình bắn".

"Chú Hisashi không hề bắn tên tội phạm đó". Takemichi nhìn cậu, nói. "Người nổ súng là người khác".

Chifuyu liền tròn mắt nhìn sang. "Mày nói gì?".

Ngoại lệ (Baji x Chifuyu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ