Chương 45: Ý nghĩa

1.2K 214 223
                                    

Tháng 11 cuối cùng cũng đến. Chifuyu đã rất mong chờ đến nó. Có tới hai lý do để cuộc sống học sinh của Chifuyu trở nên màu sắc hơn khi tháng 11 đến. Điều thứ nhất là sinh nhật Baji. Điều thứ 2, chính là cuộc thi làm bánh của trường cậu, được tổ chức vào ngày lễ hội trường.

Chifuyu nhớ năm đầu tiên cao trung, bản thân bị ốm nặng đến nỗi nằm lỳ trên giường ba ngày liền. Đến năm thứ hai, Chifuyu tham gia và giành được giải ba. Còn năm cuối, cậu chuyển trường về Shibuya, cứ nghĩ trường sẽ không tổ chức. Nhưng ngờ đâu nó còn là cuộc thi được để ý đến nhất.

Các năm trước vào sinh nhật Baji, Chifuyu sẽ chỉ có thể nhìn gương mặt anh trên giấy để chúc mừng. Nhưng năm nay Baji người thật 100% đã ở bên cậu. Mà được cái này lại khó cái kia. Chifuyu không biết nên tặng anh thứ gì.

Thế nên những ngày gần đây Chifuyu đều suy nghĩ không ngừng tới cả hai sự kiện tháng 11 kia. Cậu phải nghĩ xem nên làm bánh kem sao cho nổi bật, lại phải nghĩ xem nên tặng gì cho Baji để hoành tráng nhất.

Baji đương nhiên chỉ biết đến chuyện cậu mệt đầu với cuộc thi làm bánh gì, chứ không hề biết đến chuyện Chifuyu cũng mệt đầu với việc tặng quà sinh nhật mình.

"Chifuyu, ăn xong rồi nghĩ". Baji thấy cậu cầm bát cơm trên tay mà không hề có ý định ăn, liền vươn tay véo nhẹ mũi cậu một cái.

Nhưng cái tình trạng chìm trong suy nghĩ của cậu vẫn không hề có ý định giảm đi, lại còn tăng lên. Chifuyu đã chính thức sang ở với anh sau cái ngày Baji gọi ông Hisashi là bố vợ trong bệnh viện. Thế nên ngoại trừ thời gian trên lớp, Chifuyu đều ở bên cạnh anh.

Sau các buổi học, Chifuyu đều đến quán của Baji để mượn nguyên liệu làm bánh. Takemichi đã nói, mỗi khi Chifuyu tập trung vào việc trang trí, chỉ cần một lỗi sai cũng có thể khiến cậu kiếm đại ai đó để đánh.

Thế nên Baji chỉ có thể đứng ngoài ngó vào, xem cậu làm thế nào rồi. Nhưng trái với những gì Takemichi nói, Chifuyu không đánh người. Cậu nhìn chiếc bánh bị vẽ lệch mà rơi nước mắt không ngừng. Baji hoảng gần chết. Anh vội chạy lại lau nước mắt cho cậu.

"Sao lại không hợp...". Chifuyu lẩm bẩm. Cậu nắm tạp dề của Baji lau mạnh một đường lên mặt rồi đi một mạch ra ngoài. Baji còn định đi theo, mà thấy Chifuyu đã chạy mất rồi.

"Đến rồi". Takemichi còn đang ngồi làm bài tập với Kisaki và Hinata, vừa ngó thấy Chifuyu bước nhanh ra ngoài là biết ngay tâm trạng của cậu.

"Thể nào cũng kiếm đại được ai đó đánh thôi". Kisaki kiểm tra bài tập của Takemichi, nhìn thấy lỗi sao y hệt chỗ cậu ta đã sai hôm qua, liền cuộn tròn vở lại rồi đánh vào đầu cậu ta một cái. "Mày sai y hệt. Hôm qua nói thế vẫn chưa hiểu à?".

Baji nhìn ba đứa nhóc ngồi học nghiêm túc, trong khi Chifuyu lại chỉ tập trung làm bánh, thấy có chút lo lắng cho cậu. Một lúc sau, anh thấy Chifuyu quay trở lại với gương mặt thoải mái hơn rất nhiều. Cậu lại tiếp tục trở lại gian bếp.

Baji cũng đi theo. Anh mở lời hỏi trước khi cậu lại cặm cụi với chiếc bánh của mình.

"Chifuyu, em không định học đại học sao?".

Ngoại lệ (Baji x Chifuyu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ