Nagdadalawang isip ako kung uuwi pa ba ako sa bahay at magpapakita kay Boss dahil panigurado, tadtad na naman ako ng lait at asar sa kaniya. Kaso no choice ako. Kailangan kong umuwi dahil wala akong enough moolah para makapag-commute pauwi samin. Ang mahal din naman kasi ng gupit sakin. Doon ako sa sikat na parlor nagpagupit eh -_- Akala ko kasi kung sa mas mahal ka nagpagupit, pati yung mismong gupit mo maganda. Eh hindi naman pala....
Pagkarating ko ng bahay, napansin kong wala yung kotse ni Ken. Mukhang wala siya sa bahay! Yes! Buti na lang umalis siya! Ligtas ako sa mga kantyaw niya sa gabing ito! Hehehe. Bukas ko na lang poproblemahin kung paano ko malalagpasan yung mga pangkakantyaw nila sa akin dahil sobrang pagod na ako.
I just want to sleep.. And dream ... Me and Ken... together.. happy... in love.... Zzz......
THE NEXT DAY AT SCHOOL
M, A, C: OH. MY. GAD.
G: what? Lalaiitin niyo ako? Sige, go lang! Handa na ako sa mga panlalait niyo!
A: Grace, ang gwapo mo!!! Este, ang ganda mo!
C: bagay sayo friend! Bagay na bagay!
M: *nods* thumbs up! Bagay nga talaga sayo.
G: eeeh? Hindi niyo ako nilalait??
A: nyak. Mukha ba kaming nanlalait?Weird. Ine-expect ko na lalaitin nila yung bago kong hairstyle. Pero imbes na lait ang narinig ko, pinuri pa nila ako. Unexpected. Hindi ko naman kasi talaga ineexpect. And.. hindi ako sanay. >_<
M: magaling yung gumupit sayo. Alam niya yung bagay na hairstyle sayo. It suits you.
G: talaga? Bagay ba sa akin? Feeling ko kasi hindi eh. O baka hindi nga lang ako sanay..
C: baka nga hindi ka lang sanay kasi sobrang ikli ng gupit sa buhok mo eh.
A: so... ano naging reaction ni Ken nung nakita niya yung bago mong hairstyle?
G: hindi pa nga kami nagkikita eh. Feeling ko lalaitin niya lang ako. >_<Hey, napansin niyo ba kung nasaan si Grace?
SHET. THAT FAMILIAR VOICE! Marinig ko pa lang, kinilig na ako! Eeeeh!
C: ha? hindi mo ba napansin?
K: tatanungin ko ba kung napansin ko?
CR: wag mo naman awayin yung Darling ko~ Baka matakot siya sayo!
C: Darling~~ ♥
CR: Darling~~ I miss you~~~ ♥♥♥
M: jeebus, heto na naman sila sa paglalambingan nila *facepalm*
K: asan ba kasi siya?
A: seryoso ka bang hindi mo siya napapansin??Hala ka, nagpagupit lang ako, pero di na agad ako nakilala ni Ken?! Shet. Anong gagawin ko! Paano pag narealize niya na ako si "Grace"? Magpakain na kaya ako sa lupa? O kaya maging hangin para maging invisible ako? Uwaa~~
Bigla akong tinignan ni Ken. Tinignan niya ako ng matagal na para bang ine-examine. Talagang hindi niya ako namukhaan. -_-"
K: Grace?
G: hindi. Hindi ako si Grace. Wala na siya sa Earth. Sumama na siya kay Lard.
K: oh sh*t, ikaw nga!
G: hindi nga ako to. Kulit.Tinitigan pa niya ako ng matagal. Awkward. Can someone break the silence please? Feeling ko anytime matutunaw na ako sa pagkakatitig niya eh.
JS: wow Grace, bagay sayo yung new hairstyle mo ah.
G: hehe, thanks.
CR: ang ganda mo na Grace! Pero don't worry Darling, mas maganda ka pa din kay Grace~~ ♥♥♥
C: aww Darling~~ Thank you! Pero totoo naman diba, ang ganda ganda na lalo ni Grace!
CS: I agree. :D
A: o kita mo Grace lahat kami nag-agree na bagay sayo hairstyle mo!
G: ehehe. Thanks Guys. Hindi ako sanay sa mga compliment so hindi ko alam kung paano ako magrereply sa inyo. Ang awkward pala ng feeling pag napupuri ka ng marami.
M: haha, ikaw lang eh. Wala ka kasing confidence sa sarili mo.
G: oo na po Maam.
BINABASA MO ANG
Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]
RomanceSa mga kwentong nababasa natin, madalas "And they lived HAPPILY ever after" ang ending. Pero paano ako? Hindi ako kagandahan. Hindi din ako sexy. Hindi ako tulad ni Snow White, Jasmine, Cinderella o ni Belle. In short, hindi ako "Prinsesa". Magkaroo...