A: o? Bakit si Ken na ung kausap mo?!
G: nakakainis kasi yung Pinyang yun! Tama ba namang sumingit habang nag-uusap kami ni Paul?!So kinuwento ko sa kanila yung buong pangyayari. Mula sa pagpapacute ko kay Paul hanggang sa part na umepal na si Ken. Hai.. Jinx talaga ang Pinyang yun!!
A: wrong timing pala yang si Ken. Hahaha!
G: at tama ba namang tanungin ako kung may gusto ako kay Paul? Close kami?
M: eh kasi naman, halata namang gusto mo si Paul eh.
G: kung halata, bakit parang hindi aware si Paul sa feelings ko sa kaniya?Malungkot ako dahil hindi ko masyadong nakausap ngayon si Paul dahil sa pang-e-epal ni Ken, mas lalo pa akong nalungkot dahil naalala ko yung one-sided feelings ko for Paul. Hai, what a sad life.
C: malay mo, nagpapakatanga lang siya. Or sadyang manhid lang din talaga siya. Alam mo namang priority niya studies niya diba?
A: tama si Collin. Baka naman kasi masyado siyang focused sa studies niya kaya hindi niya napapansin yung feelings mo. Tignan mo tong si Mae, sa sobrang focused niya sa pag-aaral at kakabasa ng books, pinabayaan niya na lovelife niya
M: *binatukan si Anna* baliw. ako ako na naman nakita niyo. -_-Nakakaemo naman. Sa tuwing naiisip ko na hindi aware si Paul sa feelings ko sa kaniya, parang medyo nalulungkot ako. Pero medyo ok na din yun. At least friends kami diba? Pero di ko pa din maiwasan ang ma-emo sa fact na hanggang friends lang kami. Friends lang.
G: magbabasa na nga lang ako ng madistract ako. Punta lang ako sa may Magazine section ha. *sigh*
M: go lang.Since wala na akong gagawin dahil nakaalis na si Soulemate, magbabasa na lang ako ng magazine. Pumukaw ng pansin sakin yung isang article. "I Hate You because I Love You". WTF. Baket ganito tong article na to? Pero mukhang interesting yung article. Mabasa nga......
The article talks about a real story of a girl's unrequited love for the guy. Sa una, hindi magkasundo ang dalawa. Para silang mga aso't pusa kung magbangayan. Unbeknownst kay Guy, matagal na palang may gusto sa kaniya si Girl kaya na lang ito kung lagi niyang sungitan. But eventually, nagka-developan silang dalawa dahil sa madalas nilang pagsasama at dahil nadin sa masyado na silang kumportable sa isa't-isa.......
WOAH. Just woah.
Pero posible bang mangyari to sa totoong buhay? Parang sinabi ko na rin na si "Ken magkakagusto kay Grace". THE HELL. EWWWWW!!!!!!!!! Joke time naman ata tong article na to. Mukhang fanfic lang na napulot sa internet... Parang Wattpad lang!
"I Hate You because I Love You" yuck! Ang baduy mo ha.
Shit. It's him again! Hindi na niya talaga ako tinantanan ever since that incident happened!
G: ano na naman bang problema mong Pinya ka? Doon ka sa iba mangulo at wag ako, pwede?
K: saka na, pag nagsawa n ako sa pang-aasar sayo. *smirk*Hindi na siya nakuntento sa pang-iistorbo sa amin ni Paul, hanggang sa pagbabasa ko ba naman iniistorbo pa din niya ako?! Eh kung ipakain ko kaya sa kaniya tong magazine na to ng magtikom na bibig niya?! Badtrip!
G: ANO BANG PROBLEMA MO? Inaano ba kita?!
K: ako? Tinatanong mo ako kung inaano mo ako? Unbelievable.Bigla siyang may kinuha sa bag niya. Hala shet. Don't tell me may kukunin siyang pamukpok at ipapalo niya yun sa akin? Or may baril siya tapos babarilin niya ako? Teka, napaka-bayolente naman nun. Wah!!
Ayan na ilalabas na niya. Ito na.............. *shock!*
G: WHAT THE-
Shet bakit nasa kaniya yun?! Ang alam ko nakaipit sa notebook ko yung drawing ko eh!
BINABASA MO ANG
Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]
عاطفيةSa mga kwentong nababasa natin, madalas "And they lived HAPPILY ever after" ang ending. Pero paano ako? Hindi ako kagandahan. Hindi din ako sexy. Hindi ako tulad ni Snow White, Jasmine, Cinderella o ni Belle. In short, hindi ako "Prinsesa". Magkaroo...