[A/N] And here's the MOST (well, not really. Haha XD) awaited chapter - ang pagbabalik ni Boss Ken! Have fun! =)
== SHAMELESS PLUGGING XD ==
Please like the fanpage of this story: http://goo.gl/9VMg9v (or just search: "Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit" on Facebook) salamat! =)==================
GRACE's POV
*KRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRING*G: 5 minutes pa.....
ATE! BUMANGON KA NA!!!
5 minutes pa.......... Hindi pa ako tapos makipag-date sa kay Mr. Rabbit na kamukha ni Peepee eh. Eto oh.. magpopropose na siya sa akin. Isusuot na niya yung engagement ring sa kamay ko. Ayan na.. magkikiss na kami... Ayan na......~~
G: *hinahalikan ang unan* moooaaaaa~
*BOOG*
Bigla akong napatayo ng di oras sa kama ko ng marinig ko yung malakas na dabog sa pinto ko. Si Xandy na nakasuot ng School Shirt, na may nakasubo pang tinapay, ay nakatayo na ngayon sa may pinto. Nakapa-meywang pa ito habang nagsasalita.X: ate! Gumising ka na! Aalis na ako in awhile. Pag di ka pa gumising, mauubos pagkain mo sa baba!
G: Xandy!!! Diba sinabi ko naman sayo, wag mo bubuksan ng sobrang lakas yung pinto?! Baka mahulog yung frames ng mga Idolz ko!!!!!!Puno kasi ng frame ng mga Idolz (TOP my labs, Big Bang, KAT-TUN, Kis-My-Ft2, NEWS atbp!!) ko ang kwarto ko kaya naman ilang beses ko silang pinagsasabihan na wag nilang bubuksan ng sobrang lakas yung pinto pag papasok sila. Alam niyo namang precious sa akin ang altar ko ng idolz kooooo~
X: ang tagal mo kasing bumangon! Hala bangon na!
G: opo~Bumangon ako at tumingin sa alarm clock ko. 7:30AM. Nag-a-alarm ako ng maaga dahil pag weekend (at pag walang pasok) pinapapunta ako ni Ken sa bahay nila ng sobrang aga para sa mga utos niya. Hindi na nga ako sanay na natutulog ako sa sarili kong kama eh. Last year kasi, isang taon akong nakitira sa bahay nila at every weekend lang ako umuuwi samin. Ang paalam niya noon sa pamilya ko ay mkakiki-dorm lang ako. Pero this year, hindi na ako sa kanila nag-i-stay. Ang sabi ko na lang sa kaniya na every weekend na lang ako pupunta sa kanila para gawin yung mga utos niya. Pero paminsan-minsan pag may kailangan ako sa kaniya at ginagabi na ako masyado, (dahil tamad siyang ihatid ako sa bahay namin. Speaking of gentleman), doon na lang ako nakikitulog sa kanila.
7:30AM. Usually mga ganitong oras eh nag-aayos na ako. Pero bigla ko naalala na wala nga pala dito sa Manila si Ken. Bumalik ulit ako sa kama ko at nahiga. Kinuha ko si Peepee dahil naalala kong kamukha niya yung Rabbit sa panaginip ko kanina. Niyakap ko ito ng sobrang higpit at nakipagtitigan lang ako sa kisame.
Nakauwi na kaya siya?
*RING*
Bago ko sinagot ang phone, chineck ko ang alarm clock ko. Past 10AM na pala. Naka-idlip pala ako.
Half awake, sinagot ko ang phone ng hindi man lang tinitignan kung sino ang caller. Nakapikit pa ng kalahati ang mata ko ng sinagot ko iyon.Wala ako sa mood kumilos ngayon. Nakakatamad. Mas gusto ko pang makipag-titigan sa kisame at matulog buong araw. Baka sakaling mapanaginipan ko ulit si Mr. Rabbit na kamukha ni Peepee. Hindi nga kaya, si Peepee talaga yung nasa panaginip ko kanina?!
G: hell-
HOY AMAZONA! NASAAN KA NA? Almost 11AM na! Nasaan ka na? Usapan natin every weekend pupunta ka dito ah! Hoy! Sumagot ka!Patola. Ka-aga aga sinisigawan ako!
G: hoy! hindi ako interesado sa ino-offer mong paninda! Madami na kaming encyclopedia sa bahay, at hindi na uso ang sobrang laking dictionary!May Google na! Move on move on din pag may time, okay? LETSE. BYE! *hangs off phone*
BINABASA MO ANG
Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]
RomanceSa mga kwentong nababasa natin, madalas "And they lived HAPPILY ever after" ang ending. Pero paano ako? Hindi ako kagandahan. Hindi din ako sexy. Hindi ako tulad ni Snow White, Jasmine, Cinderella o ni Belle. In short, hindi ako "Prinsesa". Magkaroo...