CHAPTER 94: Sports Fest Event Part 2 -- Most Valuable Pinya

9.7K 96 44
                                    

KEN's POV

3points for Block 7!

WOOOOO~!!!!!

Syempre as usual, ako na naman ang naka-shoot. At 3points pa! Ako pa, prodigy ako eh!

B: GO KENNY BABY!!!!

Ano ba naman tong si Blue, kanina pa panay ng cheer sakin. Dapat ang icheer niya, yung buong team eh, hindi yung ako lang! Baka nakalimutan niya na she's representing for the whole team, and not just for me! Amp.

Paglingon ko sa area nila, I saw her jumping and clapping as she shouts: "GO KENNY! SHOOT THE BALL WITH POISE AND DIGNITY! OH HAIL KEN OUR ALMIGHTY PRINCE!" What the hell was that?! Anong cheer yun, nakakahiya!

At nung napatingin ako sa kanila, biglang pumukaw ng pansin ko sina DA and Grace. Magkasama na naman sila at magkatabi. Ugh. Kakairita!

Then maya-maya, biglang lumapit si Grace kay DA at ganun din si DA kay Grace... sobrang lapit na nila sa isa't-isa, kulang na lang at magkakahalikan na sila.....

KEN ILAG!!!!

K: huh?!

*BOOOOOGSSSSH*

PATAWAG NG MED GROUP! SI KEN, NATAMAAN NG BOLA SA MUKHA! NAGDUDUGO ANG ILONG!!!

Hindi ko maalala kung anong nangyari.. basta ang huli ko na lang natatandaan, ang dami kong nakitang stars. Nanjan si Orion... Big Dipper.. Andromeda.. Leo... Perseus... and the list goes on.. and on.. and on.. and on..........

GRACE's POV

Naman, kung ano ang ikinagaling niya sa pag-shoot, siya namang pagkalampa niya. Jusko, wala naman sanang masamang mangyari sa kaniya!!!! :'(

--- START OF FLASHBACK---

Oi Grace, samahan mo itong si Ken sa Clinic!

G: eh?? Ako?!

B: oo nga, bakit siya? Bakit hindi ako?! Ako na ang sasama sa kaniya sa clinic!

Naku, hindi pwede. Dito ka lang kasi kailangan ka ng Chants and Cheers team. Leader ka nila kaya hindi ka pwedeng mawala

B: but-

And for you Ms. Aguirre, kailangan mo siyang samahan sa clinic. Baka kasi pag nagkamalay siya, baka bigla siyang dumiretso sa gym para maglaro. Since walang Nurse na maiiwan sa clinic, walang ding magbabantay sa kaniya.

Ah. Wala nga palang mga Nurse ngayon sa clinic. Nasa kaniya-kaniyang designated stations sila. Naka-steady na kasi sila para kung sakaling may aksidente (tulad ng nangyari ngayon), maaagapan nila agad. Malas. :|

Pagkagising niya, pakisabi sa kaniya na hindi muna siya pwedeng maglaro dahil malakas yung impact ng bola sa kaniya. Kung pipilitin niya ang maglaro, baka mahilo lang siya. Ayaw naman natin mangyari yun diba?

Aww, sad! Edi ang lungkot nun kasi napilayan na ang team. Wala na ang star player ng Block 7. Pero hindi na mahalaga yun.. ang importante, maging maayos ang kalagayan ni Ken! Jusko lang po Lard. :'(

DA: samahan mo na siya Grasya. Mahirap na nga din naman kung wala siyang bantay. Labag man sa loob ko......

G: yeah..

---END OF FLASHBACK---

K: ugh......

Mukhang nagkakamalay na ang Pinya.

K: nasaan ako?

G: nasa impyerno. Sinusunog ka na dahil sa mga kasalanang nagawa mo sa isang Dyosang tulad ko.

Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon