GRACE~!!!!!
G: huh?Pumupungas pa ako ng mata para lang matignan kung sino yung babaeng tumatawag sa akin. Ah. Si Collin lang pala.
M: yo. Ang aga mo naman nakarating dito.
A: umamin ka, excited ka ng makita kami no :3
G: tse. Mas gusto ko lang matulog dito sa pav, kesa sa classroom.
C: Grace! Nabalitaan ko kay Darling yung balita!
G: ano na naman yown? -_-May idea na ako kung tungkol saan yun. It must be about Lea. Speaking of Lea, hindi talaga nagparamdam kahapon si Ken. Wala man lang text o tawag. Hindi ba niya ako hinanap kahapon? Hindi ba siya nag-alala na hindi ako nagparamdam? O sadyang wala lang siyang pakealam sa akin kasi nandyan na yung girlfriend niya? Kahit man lang text na may iuutos siya, wala eh.
G: *sigh*
M: may problema ba? Parang down ka ngayon.
G: okay lang ako.
C: may idea ako kung bakit ka nagkakaganiyan.
M: bakit ano bang meron? Ano ba yang nababalitaan mo? Ishare mo naman sa amin yan.Nagsimula ng magkwento si Collin about kay Lea. Ako naman, as much as possible, ayokong mag-react. Poker face lang ako. As if wala akong pakealam na nandito ngayon si Lea.
C: ito palang first love ni Ken eh pinsan pala ni Darling. Magkakilala na pala nung mga bata pa lang sina Ken at Lea. Pero nung time na yun, hindi pa alam ni Crom na magkakilala sila. Umalis si Lea bago sila mag-Highschool nun so hindi na sila nagka-abutang tatlo nina Crom nun. Nalaman lang nina Lea at Crom na common friend sila ni Ken ng makita ni Lea yung pictures ni Ken sa Facebook Account ni Crom. Pero nung time na iyon, nasa Italy na siya. Eh nung mga highschool na tayo nung nag-boom ang Facebook kaya doon lang nila nalaman na may common friend sila.
A: iba pala talaga nagagawa ng Facebook no?
M: *nods nods*
A: pero bakit daw umalis ng Philippines si Lea? Bakit niya biglang iniwan si Ken?
C: nag-migrate sila sa Italy dahil doon daw yung project ng parents niya, and for good iyon. Biglaan lang din daw ang alis nila kaya naman hindi siya nakapag-paalam ng maayos kay Ken.
A: ang lungkot naman pala ng love life ni Ken no...So yun pala ang tunay na nangyari kung bakit naiwang sawi si Ken noon. Ang lungkot nun. Isang araw pag gising mo, bigla ka na lang iiwan ng taong mahal mo. Akala mo happy ending na dahil pag magkasama kayo, parang kaya niyong harapin lahat ng problema sa buhay. Then all of a sudden, mawawala na lang yung mahal mo ng parang bula. And you are so helpless, wala kang magawa para hindi siya mawala sayo. You have no choice but to let go.
Kaya ba ganun na lang ang pag-chi-cheer up sa akin ni Ken nung mga panahong malungkot ako ng iwan ako ni Jared dahil minsan na niyang na-experience ang maiwan ng taong mahal niya?
M: so bakit siya nagbalik dito?
C: uhh.. actually, may problema tayo......
A: ano yun? Ano yun?
C: ang sabi ni Darling, kaya daw nagbalik dito si Lea kasi... kasi gusto niyang maayos yung problema nila ni Ken.
A: meaning?
C: meaning, gusto niyang magkabalikan sila ni Ken!!! Grace! Yung number 1 karibal mo kay Ken, nandito! Anong gagawin natin?! Aagawin niya sayo si Ken! Magkakabalikan na sila!!!
G: wala. May dapat bang gawin?
A: hoy! Anong wala!My my, mas nagpapanic pa sila kesa sa akin. Ayoko na talagang mag-react sa mga naririnig ko dahil pag nagcomment pa ako, baka lang kung ano pang masabi kong hindi kaaya-aya.
G: mga bakla, kalma lang. Una, exag ang kwento ni Collin. Nung umalis si Lea, hindi pa siya girlfriend ni Ken. In short, hindi naman talaga naging sila. Sure ako doon dahil si Justin ang nagkwento sa akin non..
M, A, C:
*phew*
G: at pangalawa...
M: anong meron sa pangalawa?
G: wala na tayong magagawa.
A: bakit naman?!
G: kasi sila na ni Ken.. At kahit balig-baligtarin ninyo ang mundo, si Lea ang unang nagkagusto kay Ken sa aming dalawa. Kaya wala akong karapatang agawin si Ken sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]
RomanceSa mga kwentong nababasa natin, madalas "And they lived HAPPILY ever after" ang ending. Pero paano ako? Hindi ako kagandahan. Hindi din ako sexy. Hindi ako tulad ni Snow White, Jasmine, Cinderella o ni Belle. In short, hindi ako "Prinsesa". Magkaroo...