CHAPTER 93: Sports Fest Event Part 1

9.4K 76 18
                                    

DA: Class, settle down! May ia-announce sa atin si Sir!

RANGEL: Sir, let me guess, are you getting married?
SIR SADISTA: Alam mo Mr. Vera Cruz, gusto ko yung idea mo na ikakasal ako.
CLASS: woooo~
SS: pero sa kasamaang palad, hindi iyon ang ia-announce ko. At sa kasamaang palad, wala pa akong nakikilalang babae na makakasama ko sa pagtanda ko.
CLASS: awwww~
SS: see me after class Mr. Vera Cruz.
CLASS: halaaaa~
RANGEL: but why sir?
SS: to give you a "special project".
RANGEL: EEEEH??!!!! Sir naman eeeh~ *kamot ulo*
CLASS: HAHAHAHAHAHAHAHA
SS: just kidding. Anyway class, I have some few announcements to make.
RANGEL: phew~

Kaaga-aga ang hypher ng mga kaklase ko. And mukhang nasa good mood ngayon si Sir Sadista. Infairness naman kasi sa kaniya, suntok sa buwan lang makipag-biruan sa amin yan ha. At bilib naman ako kay Rangel dahil hindi siya natakot bumanat kay Sir Sadista.

Nabuking pa tuloy na single pa si Sir Sadista. Hehehehe --,



SS: our faculty decided to have a 3day Sport Fest Festival that will be held next month. It's a sports competition para sa lahat ng sections. The section who'll win the championship will get 10,000php as the grand prize. CLASS: woooo~!!!!
SS: binigay ko na sa inyong class president yung list ng sports na pwede ninyong salihan.
BRYAN: Sir, ano po ba yung mga sports na pwede pong salihan?
SS: we have Basketball, Swimming, Tennis, Baseball, Soccer, Volleyball, and para sa mga non-sporty person pero gustong mag-participate sa event, we have this group called "Chants and Cheer" for the Basketball division.
TRISH: mandatory po ba ang sumali sa event?
SS: well, hindi naman siya mandatory. Pero as usual pag sumali kayo sa event, may incentives kayo. As much as possible kasi, we like everyone of you to participate the event. Are there anymore questions?
CLASS: none sir. [
SS: good. You may now start registering your names by writing it in the list. Mr. President, ikaw na bahala sa list. Once you are done, you can just give it to me in the faculty. Ako ay pupunta muna ng Faculty dahil may meeting kami.
DA &CLASS: yes sir.

Excited na naman sila. Naku, for sure sasali ang mga kaklase ko sa event. Parang nung University Week lang, halos lahat sila nagparticipate doon sa event. Super active nga kasi nila. @_@

SS: Mr. Vera Cruz,
RANGEL: yes Sir!
SS: see me at the faculty after class.
RANGEL: eeeeh?!
SS: just kidding.
CLASS: HAHAHAHAHAHAHHAHAHA
RANGEL: grabe naman itong si Sir, nakakatakot mag-joke. X,x

After umalis ni Sir Sadista, kaniya-kaniya naman kaming usap tungkol sa event. Pinaguusapan kung sasali ba sa event, at kung saang sports mag-reregister.

DA: classmates, yung mga mag-reregister, pila lang kayo dito sa harap para makapag-sign kayo. Tulad nga ng sabi ni Sir, mas maganda sana kung lahat tayo, sasali sa event.

Isa-isang nagsipila yung mga kaklase ko. Ang bilis naman nila mag-decide kung saan sila sasali O_O

G: oi Ken. Sasali ka?
K: malamang.
G: saan ka sasali?
K: sa basketball.
G: marunong ka?! O_O
K: o? Hindi mo alam na marunong ako? Crush mo ako diba? Dapat alam mo yun. Basic facts about sakin yun ah.
G: tss. Ang dami ko pa kayang hindi alam tungkol sayo..
K: ha? May sinasabi ka?
G: wala! >_<

Hindi ko talaga alam na marunong siya mag-basketball. Hindi ko pa nga siya nakikitang maglaro eh. Pero kung magaling man siya mag-basketball, sisiguraduhin kong panonoorin ko siya sa event :3

K: ikaw, saan ka sasali?
G: baka hindi ako sumali eh.
K: tss. KJ.
G: KJ talaga ako.

Bakit ako hindi sasali? Kasi una, hindi ako sporty person. Pangalawa, ayoko naman sumali sa Cheering squad. So doon ako sa 3rd option: ang "not joining the event" option. Hehehe. Panonoorin ko na lang sila and ichee-cheer. =D

DA: Ken, saang group ka sasali?
K: basketball.
DA: woah, marunong ka magbasketball?! O_O
G: see! Hindi lang ako ang nagulat!
K: *naiirita* wala ba sa itsura ko ang naglalaro?
DA: naglalaro ng basketball, wala. Pero naglalaro ng mga babae, oo.
K: gusto mo bang sampolan kita? Idudunk ko sa mukha mo yung bola? Ha? gusto mo?

Naku, ito na naman silang dalawa sa pang-aasaran nila. -_- kaaga-aga, nagtatalo na naman.

DA: easy, easy lang! Ito naman hindi mabiro. XD Ichee-cheer kita pag naglaro ka!
K: hindi ko kailangan ng cheer mo!
B: woah, Kenny~ you signed up sa Basketball group! Magaling ka pala maglaro ng Basketball?

Nagkatinginan na lang kami ni DA eh. Wala kaming sinasabi, pero gets na namin kung anong gustong namin sabihin sa isa't-isa: "Hindi lang tayo ang nabigla!" Hahahahahahaha.

K: sumawsaw ka pa eh! Badtrip. Maka-alis na nga.
B: Kenny~ what's wrong? Bakit aalis ka na??
G: pabayaan mo muna siya. Hehe. Mainit ulo niya kasi lahat tayo nabigla nung nag-sign up siya sa Basketball Team.
B: eh?! Hindi ko naman talaga alam na naglalaro siya ng basketball eh!
G: kaya nga diba. Kaya pabayaan mo na siya at baka mamaya ikaw pagbuntungan niya ng init ng ulo niya.
B: oh. Okay. *shouts* Kenny~ I'll be joining the "Chants and Cheer" group to cheer you~ Yay~
K: bahala ka kung saan ka sumali!
B: sungit. >_<

After nun, nagwalk out na din si Ken. Aba, eh kasalanan ba namin kung hindi namin alam na marunong siyang mag-basketball? -_- Drama boy amp.

DA: so.. sa "Chants and Cheer" ka sasali?
B: hindi mo ba narinig sinabi ko? Kasasabi ko lang diba? "Chants and Cheer".
DA: okay. Pirma ka na lang dito.
B: right. Thanks.
G: hmm. Ikaw ba DA, saang group ka sasali?
DA: baka hindi ako sumali. Hikain kasi ako eh so hindi ako pwedeng magpagod. ;P kaw ba saan ka sasali?
G: hindi ako sasali. Hindi kasi ako sporty person eh.
DA: yay! May kasama ako hehehe.
B: hmp. Magsama kayong mga loser.
G: ?? Problema nun?
DA: malay ko dun. O_O



Days has passed at almost malapit na yung event na kinahihintayan namin. Excited kami kasi maliban sa walang acads for 3 days, hyped up yung mga kaklase ko na makipag-compete sa ibang section. Well, healthy competition lang naman and for fun lang din. Pero alam mo yun, masyado lang talaga sila excited. Halos everyday after classes, diretso practices sila -_-

K: oi Amazona. Bitbitin mo nga yung gym bag ko. Magpa-practice kami ngayon.
G: eeeh? Teka, may gagawin pa ako after class. Mag-reresearch pa ako sa Library eh.
K: sus. Wag na. kahit naman mag-Library ka, wala din naman papasok sa bird brain mo.
G: wow ha. Maraming salamat sa insulto mo. Nakatulong.
K: hindi kita ini-insulto. Nagsasabi lang ako ng totoo.
G: bubuhatin ko na yung gamit mo kaya pwede ba? Wag ka na magsalita? Nakakairita lang eh.
K: ooh. May naamoy akong pikon dito.
G: go die.
K: what?!
G: I said, go die! At sana mainjure ka mamaya sa practice niyo!!!!
K: what the-
G: BLEH!!!!

Aktong sasapakin na niya ako ng bigla akong nakatakbo ng mabilis palayo sa kaniya. Bitbit yung malaki niyang gym bag, nagpunta ako ng Gym para puntahan na din yung iba kong mga kaklase na nagpa-practice.

BRYAN: yun oh nandito na si Grace!
G: yo! Musta practice?
BRYAN: eto, on fire pa din! Sarap magpractice pag kasama mga kaklase mo eh.
G: oh, I see. Maganda yan. Sana sa mismong araw ng competition, same attitude pa din kayo ha.
BRYAN: oo naman! Nga pala, nasaan si Ken?
G: papunta na yun. Nauna lang ako kasi tinakbuhan ko siya. Hehehehe.
BRYAN: bakit? Ano na namang ginawa mo sa kaniya?
G: wala ah. -_- bait bait ko eh.
K: oi Amazona!
G: kya~ nandito na siya!!!

Galit na galit pa din yata sakin si Ken. Hindi pa din nag-iiba yung expression niya mula nung iniwan ko siya sa classroom eh. Galit pa din! Salubong ang kilay at nanliisik yung mga mata niya. Nyaa~ bakulaw! >_<

K: hoy saan ka pupunta? Lagot ka sakin!
G: eeeh~ Bryan itago mo ko!
BRYAN: eh? Eeeh?! Teka, wag niyo ako idamay sa gulo niyo O_O

Hinahabol na ako Ken at wala naman akong matakbuhan dahil occupied yung buong gym ng mga taong nagpapractice kaya nagtatago lang ako kay Bryan. Paikot-ikot lang akong nagtatago sa kaniya para di niya ako mahuli. >_<

K: oi lumapit ka dito sakin at kakaltukan lang kita! At talagang pinagdasal mo pa kanina na ma-aksidente ako ha? Uunahin na kita bago pa nangyari yun!
G: eeeh~ joke lang yun Boss! Peace na! Tama na wag mo na akong habulin promise magpapakabait na ako!!!

Nakakatakot kasi ayaw niya talaga akong tantanan! Halos lahat na ng dasal, idinasal ko. Pati yung "Bless Us Oh Lord" naisama ko na sa dasal ko para lang hindi niya ako mahuli! Lard, help me pleaseee!!!

K: humanda ka sakin kapag nahuli kita! Oi Bryan umalis ka nga sa harap niya!
BRYAN: ha? Eh hindi ako makaalis kasi hawak hawak ako ni Grace!
G: sorry Bryan, ngayon lang to. Ayoko kasi magpahuli kay Ken eh. Kita mo oh, mukha siyang bakulaw, nakakatakot!!!
K: anong bakulaw? Sinong bakulaw?! ARGH!!
G: KYAAA~~~ >_<

BRY, ILAG!

BRYAN: hmp!

SWOOOOOSH~

At sa isang iglap.... Ako ay nahulog.. sa mga bisig ni Bryan.

G: eh? Eh? Eeeehhhh?!??!!?!
BRYAN: oops.

Kasalukuyang nahulog ako.. pero nasalo ako ng dibdib ni Bryan. Anyare?! Ang bilis ng mga pangyayari, nawala ako bigla!

BRYAN: okay ka lang ba?
G: ha? oo. Okay lang. Pero ang sakit nung katawan ko.

Biglang tumakbo yung isa namin kaklase palapit sa amin. Si Russel.

RUSSEL: ui, okay lang kayo? Pasensya na! Natamaan ba kayo ng bola?
BRYAN: no worries man, nakailag naman kami agad.
RUSSEL: okay ka lang ba Grace?
G: yup, okay lang ako. Thanks nga pala Bryan ha?
BRYAN: sure, no problem.
RUSSEL: *coughs*uhh Bryan..
BRYAN: ano yun?
RUSSEL: ano kasi.. ahmm..
K: balak mo din bang maging karibal si DA kaya hindi mo magawang bitawan si Grace sa pagkakayakap niya sayo sa dibdib?

EH. Hindi pa pala ako nakakatayo mula sa pagkakabagsak ko! Naku, nakakahiya! Sana konti lang nakakita doon sa pangyayari! >_< kung bakit kasi nagsikalat tong mga bola sa gym eh. Waaah~ lapitin talaga ako ng mga bola!

G: wah~ Sorry Bryan! Hindi ko napansin. Medyo nahilo kasi ako doon sa impact nung pagkakatumba natin!
BRYAN: ay, sorry din! Hindi ko sinasadya.

Grabe, nahilo ako doon ah. Hanggang ngayon, hilotalilong pa din ako eh. @_@ Medyo ang sakit pa ng katawan ko.

K: halika nga dito!
G: aray! Bakit mo ako hinahatak?!

Walangjo, nahihilo pa ako at hindi nakaka-recover sa pagkakabagsak ko ng bigla ako hinatak ni Ken palayo kay Bry. Edi kamusta naman ako pagkatayo ko. @___@ Feeling ko lumilindol doon sa kinatatayuan ko @____@

K: basta! Pumunta ka na nga ng clinic at ipagamot yang gasgas sa katawan mo.
G: wag mo nga ako sigawan!
K: dali na!
G: oo na!
K: bumalik ka dito agad after mo dumaan ng clinic ha.
G: oo na! daming utos!
K: may sinasabi ka?!?!?
G: walaaaaa!!!!!! *karipas ng takbo*

Hmp. Sungit talaga nakakainis. Hindi naman niya ako kailangan sigawan eh. Pupunta naman ako ng kusa sa clinic! Pero mabuti na din ito. Atleast nakalimutan niya na kaya niya ako hinahabol kasi may kaltok ako sa kaniya. Hehehe. Pero infairness talaga, ang sakit ng katawan ko. At nahihilo pa din ako @_@

KEN's POV
Nakakairita. Nakakainis. Nakakabwisit. Ito na naman ako. Naiirita ako pero hindi ko alam kung bakit. Basta nung nakita kong natumba sina Bryan at Grace, at ang awkward ng position nila, nairita ako lalo.

BRYAN: Ken, okay lang ba na mag-isa lang siya pupunta ng clinic? Samahan ko na siya baka mamaya hindi makaabot ng clinic si Grace.
K: wag mo na alalahanin yun. Kaya niya na mag-isa pumunta doon. Hindi naman siya napilayan eh. At isa pa, galos lang yun kaya kaya niya na pumunta ng clinic mag-isa.
BRYAN: sigurado ka ba?
K: oo.
BRYAN: okay, sabi mo eh..

Pasimple pa to eh. Sumisimple pa ng damoves kay Grace. Kairita. Dadagdag pa ata tong lalaking to sa mga likes ni DA at Jared na mabibiktima niya. Ugh!

At mas nakakairita pa lalo dahil nagba-blush si Bryan! So anong ibig sabihin nung pagba-blush niya na na yun? Nagustuhan kaya niya yung nangyari sa kanila kanina? ARGH!!

K: naka-blush on ka ba?
BRYAN: eh?
K: namumula ka.
BRYAN: ha? hindi ah!
K: wag mong sabihin na nabiktima ka na ng karisma ni Grace.
BRYAN: oi hindi ah! May girlfriend na ako no!
K: ah. Mabuti naman.
BRYAN: tara na nga! Magpractice na tayo at kanina pa nila tayo hinahanap.

Hindi ko alam kung bakit, pero pakiramdam ko na natangalan ako ng tinik sa dibdib nung sinabi niya na may Girlfriend na siya. Weird. Ugh. Hindi naman ako yung natumba, pero feeling ko naalog ang utak ko dahil sa mga iniisip ko.

GRACE's POV
Ugh~ ang sakit ng ulo ko. After ko dumaan sa clinic, kelangan ko na naman bumalik doon sa masalimuot na gym para magbantay ng gamit ni Boss. T_T

DA: hey!
G: ui DA! Manonood ka ng practice?
DA: yup yup! Ikaw ba?
G: manonood din. And magbabantay din ng gamit ni Pinya *smirk*
DA: oh. I see. Tara sabay na tayo pumunta!

Well atleast nandito si DA. May kasama ako habang manonood ako ng practice nila.

Pagkarating namin sa masalimoot na gym, naabutan namin na nagpapractice na din yung team nina Ken. Sa kabilang side ng Gym, nagpapractice naman yung "Chants and Cheer" team.

Wait.. kung nandito ang "Chants and Cheer" team. Ibig sabihin nandito din si......

GO~ GO~ GO KENNY! WUHOOOO!!! GO BABY! GO SHOOT THAT BALL!!!!

G: guh.
DA: o bakit nakasimangot ka na naman?
G: nandito si Leech -_-
DA: oh. I see. Dito din pala magpa-practice yung "Chants and Cheer" team ^_^
G: hmmm~ I see.
DA: see what?
G: are you here to watch the Basketball team? Or are you here because you wanna watch the "Chants and Cheer" team?
DA: huh? anong sinasabi mo?! Nandito ako para panoorin yung basketball team no! At tsaka.. at tsaka hindi ko naman alam na dito din magpapractice yung "Chants and Cheer" team no...
G: talaga lang huh. President ka tapos hindi mo alam?
DA: hindi nga! Ang kulit mo naman eh. Tara na nga at manood!
G: heeheeheeee~

Mukhang may nasapol yata ako. Kahit pa ikaila niya pa, halata naman kung sino talaga gusto niyang panoorin sa Masalimoot na Gym eh. --,

At wala pang 1 minute ng biglang may lumapit samin. Oh yes, si Blue lang naman. Si Blue na naka-suot ng costume. -_-

G: yan ba yung costume niyo?
B: oh yes! Ang ganda no? Na-e-emphasize lalo yung curves ng katawan ko that makes me look sexier! And guess what, I am the cheer leader kaya ako yung may pinaka-magandang costume sa amin!

Blue's wearing a Pink sort of two piece costume. In short,kita yung flat tummy niya. O edi siya na ang walang bilbil. -_- Pero infairness, ang sexy nga niya. Tapos may white line sa gilid nung costume niya kaya mas lalo pa na-e-emphasize yung curves ng katawan niya. Tapos super iksi pa ng palda kaya kitang kita yung flawless niyang legs. Ang sexy niya talaga. And she's holding a pink mixed with white pompoms.

Ang guess what, sa kanilang team, siya lang ang may ganoong klaseng costume. The rest, naka-onepiece na simpleng cheer dance costume lang sila. Kasi nga, cheer leader daw siya kaya mas maganda daw sa the rest yung costume niya -_-

B: paalala lang, hindi ako open sa girl to girl relationship. So if ever ma-fall ka sakin, sorry. Basted ka na.
G: huh?!

Natulala ako masyado sa kaniya amp! Akala tuloy niya type ko siya. =_= ERR. Excuse her, but hindi siya ang type ko. Si Ken kaya! Hmp. Na-flabbergasted lang ako okay?!

B: and oh, pakisabi sa kasama no pakipunasan yung drool niya. Mahuhulog na.
G: *siniko si DA* hui DA! Tumutulo na!
DA: eh?
G: tumutulo. Laway. Punasan mo!
DA: *gasp*

Hindi lang pala ako na-stun kay Blue. Kahit si DA na-stunned din sa kasexy-han at kagandahan niya. Pero sa bagay, may lihim na pagnanasa naman yata siya kay Blue eh. Muhehehehe. :3

G: *coughs* ano nga palang ginagawa mo dito? Diba nasa kabilang side yung "Chants and Cheer" team?
B: I'm here to cheer for my Kenny~! GO KENNY!!!
DA: huh? wala pa nga yung competition eh. Excited ka masyado.
B: eh bakit ba? Ano bang pakealam niyo? Inggit lang kayo kasi you're not participating the event. KJ. Ewww!
G: right right whatever.
DA: ang tanong, pinapansin ka ba niyang si Kenny mo?
B: of course no! Sa sexy ko ba namang ito, hindi pa ba niya ako mapapansin? Hmp! HEY KENNY! GO SHOOT THAT BALL!

Pagkasabi niyang iyong, na-shoot naman ni Ken yung bola. O edi siya na ang magaling maglaro! May tinatago pala siyang talent sa basketball eeh. Heehee. Plus points. Lalo ko tuloy siyang nagiging crush. :">

B: WOOO! ANG GALING NI KENNY BOY~ :"> MWAH! :*

Then she gave Kenny, este, Ken a flying kiss. Sasaluhin kaya ni Ken? Sana hindi niya masalo yung flying kiss, kung hindi, ifa-flying kick ko siya! No Kenny~ Nooooo~~

KEN's POV
RANGEL: wow Kenny, may personal cheerer ka pala eh!
K: it's Ken, not Kenny.
RANGEL: pero cute naman ang "Kenny" ah. Diba guys?
OTHERS: hahahaha
K: gusto mo bang idunk ko sa mukha mo tong bola?
RANGEL: o chillax lang! Kaw naman oh di mabiro. ;P

Nakakairita. Bakit ba kasi nandito tong si Blue? Malinaw naman ang sinabi ko sa kaniya nung nakaraan diba? FRIENDSHIP lang ang kaya kong ibigay. Pero hindi "Friendship" itong pinapakita niya sakin eh. Obsession pa din. Nakakairita! At nagpunta pa siya dito para i-cheer ako. Imbes na makatulong, lalo lang ako hindi makapag-concentrate sa practice.

RUSSEL: kita mo at nandito pa yung other fans mo oh. Dapat matuwa ka!

Other fans? Oh. Nandito din pala si Grace... at bakit kasama niya si DA? Argh. Wala na bang ikakaganda tong araw na ito?

PAOLO: guys! Look, nag-flying kiss si Blue! Kailangan makuha ko yung Kiss niya! Ako ang sasalo sa flying kiss niya! Hindi pwede makuha ni Kenny yung Kiss ni Blue!!!

Kahit malayo, alam ko kung ano yung sinabi at naging reaction ni Blue dahil doon sa ginawa ni Paolo. "EWWW!". Natawa naman sa kaniya sina DA at Grace.

RUSSEL: okay, break muna tayo! After 10 minutes, laro ulit tayo!
OTHERS: hai!

10 minute break. Ahh~ sa wakas, makakapagpahinga din. Infairness, ang tagal ko ng hindi naglalaro kaya ang bilis kong mapagod ngayon. Pero kahit matagal na akong hindi naglalaro, magaling pa din ako. Ako pa, eh prodigy ako eh!

B: hey Kenny~ here's some water for you!
K: thanks. Oi Grace. Hindi mo man lang ba iaabot sakin yung towel ko?
B: oo nga! Ano ba. Busy ka kasi masyado makipag-landian kay DA kaya yung mga priorities mo, nakakalimutan mo na!
G: kung landian na yun sa tingin niya, paano pa kaya siya?
DA: shh~ wag kang maingay at baka marinig ka niya >_<
B: ano ba yan ang tagal mo naman! Ito Ken oh, gamitin mo na lang yung hanky ko. Dibale, malinis naman yan ;]
K: ha? sige. Okay lang. towel na lang ako.
B: okay lang yan Kenny, wag ka na mahiya. Gamitin mo na panyo ko oh.
K: ano ba? Diba sinabi kong wag na?

Ang kulit eh, naiirita ako sa kakulitan niya! Kakabwisit! Idagdag mo pa tong si DA. Kung bakit kasi nandito din siya ngayon! NAKAKAIRITA.

G: o eto na yung towel mo Boss magpunas ka na at baka matuyuan ka pa.
K: hindi mo na kailangan ipaalala sa akin kasi iyon nga ang gagawin ko.
G: k. sabi mo eh.

GRACE's POV
Infairness naman kay Kenny, este, Ken pala.. kahit basang basa siya ng pawis, ang gwapo pa din niyang tignan. Hindi siya madungis tignan at ang bango bango pa din niya. Hmmm~ ang bango talaga! Tapos ang hot pa niyang tignan kanina habang naglalaro siya ng basketball. Yung kung paano niya ishoot yung bola.. yung bilis ng pagtakbo niya sobrang swabe.. tapos ang taas din niyang tumalon. Just like a pro basketball player!

Tapos habang iniinom niya yung tubig, hindi ko mapigilan sarili ko na mapatingin kung paano niya nilulunok yung tubig. Parang yung nasa mga commercial lang. Yung titig ko sa kaniya, pababa ng pababa hanggang sa matapat na yung mga mata ko sa dibdib niya. Ahhh~ Ang sexy niya! Mas lalo pang na-emphasize yung pagka-sexy niya dahil pinagpapawisan siya. Shet shet shet. Ohmaygahd. Pinagnanasaan ko na siya! Pero... okay lang naman yun diba? Hindi naman niya malalaman eeh.....

K: kanina mo pa akong pinagnanasaan ah. Pwede ba. Alam kong gwapo ako, pero naiilang ako dahil kanina mo pa ako tinititigan.
G: eeeeek~
DA: totoo ba yung sinasabi niya Grasya? Pinagnanasaan mo ang katawan ni Ken?
G: oi, hindi ah! Hindi!~ *blush*
DA: eh.. bakit ka namumula?
G: hindi ako namumula! Amp. >_<

Anobenemenyeeeen. Akala ko pa naman hindi pa yun mapapansin ni Ken. Ang talas talaga ng pakiramdam niya. >_<

K: pwede mo ba akong tulungan punasan yung likod ko. Hindi ko kasi maabot eh.
G: ako?
K: hindi. Si DA. DA, pwede mo ba akong tulungan?
DA: eh? Ako?!
K: ano ba! Syempre hindi! Ano ako, bading? Ikaw Grace. Ano ba naman kasi yan. Wag mo kasi ako masyadong pagnasaan!
G: hindi naman kita pinagnanasaan eeh!
K: oo na, oo na. Tulungan mo na lang ako punasan likod ko.
B: eh?! Bakit siya? Bakit hindi ako?
K: kasi ayoko. Ano ba. Bumalik ka na nga doon sa team mo! Paano sila makakapag-practice kung nandito yung leader nila? They need you kaya bumalik ka na doon. And hindi ako makapag-concentrate dahil sa mga cheer mo! Ughhhh.
B: but..
DA: balik ka na daw kasi. Papalag ka pa eh.
B: wag ka ngang epal! Eh bakit ikaw, hindi ka umalis?
DA: kasi wala naman akong gagawin no. At isa pa, I'm here to watch the Basketball team.

And... they start fighting again.

B: right right, whatever. Makaalis na nga.
DA: teka sabay na ako sayo. Aalis na din ako.
B: ayoko nga! Umalis ka mag-isa mo! Shoo!
DA: Grasya, Ken, una na ako sa inyo. May gagawin pa kasi ako. Bye!
G: ingat!
K: ...
DA: huiii Blue hintayin mo ako!
B: tse! Go away!!!

Ito na naman sila sa pagtatalo nila. Parang aso't pusa lang eeh. Ay, nagsalita ang hindi ganun. Hahaha. Pero hindi na din ako magtataka kung magkatuluyan man silang dalawa. Bagay naman sila eh.

Pero sana ganun din kami ni Ken. Sana hindi din sila magtaka kung kami man yung magkatuluyan. K. wishful thinking. -_-

Teka, kailangan ko palang mag-concentrate sa ginagawa ko. 8D nagpapapunas nga pala ng likod itong si Prince Ken ko. At ooooh~ ang lapad ng likod niya. Ang sarap.. ang sarap sandalan. At mas naaamoy ko na siya ngayon kasi ang lapit lapit ko na sa kaniya. Ohaiiii~ heaven~

K: kung ako sayo, itigil mo na yang pagnanasa mo sa akin.
G: eh? Hindi ah!
K: ah talaga? Sa pagkakaalala ko kasi, likod ko yung pinapapunas ko. Pero yung kamay mo, umaabot na sa may dibdib ko.
G: eeeek~ sorry. Nadulas lang!
K: nadulas daw.

SHET ANO BA YAN NAKAKAHIYA!!!! Masyado ata akong sumobra sa pag-iisip at yung kamay ko kung saan saan na napupunta >_< eeeeeeh nakakahiya talaga!!!!

K: *coughs* sabay tayo umuwi ha. Kaw magbitbit ng gamit ko mamaya.
G: okay.

Pinipilit kong sumagot sa kaniya ng walang feelings para hindi niya isipin na pinagnanasaan ko nga talaga siya. Nahihiya pa din talaga ako. >_< Sana hindi niya mahalata sa boses ko!

K: uhh. Also.. *coughs* dito ka lang ha. Wag ka aalis.. manood ka ng practice namin. *coughs*
G: eh? Akala ko ba hindi ka nakakapag-concentrate?
K: may sinabi ba ako sayo? Si Blue yung tinutukoy ko!
G: oh, okay..

*DOKYUN*

K: so... dito ka lang and panoorin mo kami sa practice namin ha. *coughs*

*DOKYUN*

G: okay...

*DOKYUN*

K: *coughs*

Tama ba yung rinig ko? Pinapa-stay ako dito ni Ken. Manood daw ako ng practice nila. Hindi daw ako nakakagulo sa concentration niya. Sabay daw kami umuwi. Am I dreaming? Or is this reality?

OI LOVEBIRDS TAMA NA YAN! KEN, PRACTICE NA ULIT!

Ay anak ng palaka! Nagulat naman ako doon! Anong lovebirds? Kami ba yung lovebirds? Eh kami lang naman yung nandito? So kami nga yung lovebirds? Huh? Eh, teka, medyo na-o-overwhelmed pa ako doon sa mga sinabi ni Ken kanina. Kinikilig pa ako!

K: OO SUSUNOD NA!
G: galingan mo ah!
K: di ko na kelangan galingan. Nature ko na, na magaling ako.
G: yabang!
K: hindi ba totoo? Hindi mo naman ako magiging crush kung hindi ako magaling diba?

*DOKYUN*

G: err. *blush* Magpractice ka na nga!
K: ge. Gamitin mo na lang muna yung ipod ko para di ka ma-bored.

ANOBENEMENIYEEEENKINIKILIGAKOSOBRAAAAA!

OOPS. Grace, wag kang mag-assume. Bawal mag-assume. Kaya ka lang niya gusto makasabay kasi gusto niyang ikaw magbitbit ng bag niya. Iyon lang yun. Dinadaan ka lang niya sa charm para hindi mabigat sa loob mo ang magbitbit ng mabigat niyang gym bag. Kaya wag ka mag-assume. Okay?

Okay. Note to my self.





PERO DI KO PA DIN MAIWASAN KILIGIN EH. HANUBENEMENYEEEEEEN! :">

At to continue the kiligness, papakingan ko ulit yung favourite song ko na kinanta ni Ken. Yung Untitled! Sana nandito pa sa ipod niya yun. ;P

Scroll
Scroll
Scroll

Gotcha!

Grace, now listening to: Untitled.

? Forever
You're my precious baby, I love you
Can't stop thinking of you, only you
Because you're in my heart
Every day, every time, forever

You're my precious baby
'Cause I can promise for the first time
Forever, I will love you forever....... ?





DAY OF COMPETITION
ALL FOR ONE, ONE FOR ALL! WOOO!

Araw ng competition. Halos lahat kami excited sa game. Nasakto pa na section namin ang lalaban sa first game kaya medyo hyped kaming lahat. Nanood ang buong block namin para suportahan yung classmates namin na maglalaro.

?Everybody up in the stands,
make some noise and clap your hands!
Get up off your seat,
stomp your feet to the beat."
Because Team Block 7 are always hit! ?


It's the Chants and Cheer team, being led by Blue. As usual, siya lang ang may pinaka-pansinin ang costume. Siya na ang pinaka-standout sa kanila. They're also dancing while they chant and habang nagcha-chant sila, we do the clapping. Pampadagdag boost lang hehe.

DA: Grasya! Dito tayo sa bandang harap para mas mapanood natin sila ng malapitan!
G: woah, buti nakahanap ka ng magandang pwesto.
DA: oo naman! Ako pa. Ginamitan ko ng powers ko eh =D
G: o siya, ikaw na ang President ng Student Council. -_-
DA: teehee!

OKAY TEAM BLOCK 7, LET'S DO THIS! WE JUST DON'T AIM TO WIN THIS GAME. WE AIM TO BE THE CHAMPION!
WOO!


Mukhang magsisimula na yung laro. Mas lumalakas na ngayon yung mga hiyawan ng mga tao. Nakaka-excite na lalo!

?Let's go, let's fight, let's win tonight!
Let's go! (clap,clap,clap)
Let's fight! (clap,clap,clap)
Let's win (clap,clap,clap)
Let's go, let's fight, let's win tonight
Let's go! ?


DA: Go Ken!!!!!
G: ughh. Bakit mo siya chine-cheer?! -____-"
DA: bakit naman hindi? Eh kaklase naman natin siya ah. GO BRYAN! GO RANGEL!!
G: well sa bagay..
DA: GO BLOCK 7!!!
G: BREAK A NECK, BLOCK 7!!!
DA: eh?! Anong "Break a neck"?! Edi namatay na sila niyan! "Break a Leg" yun, at hindi "Break a neck"!
G: ay mali ba? Hahaha! O sige iba na lang! BRING HOME THE HOTDOG!!!!
DA: mali ka naman Grasya eeh~ "BRING HOME THE BACON", hindi "BRING HOME THE HOTDOG"!!!! =___="
G: whatever! Basta dapat manalo sila! WOO!!!!!!

Kung ano anong ka-echosan ang lumalabas sa bibig ko amp. Nakakahiya! Buti na lang at si DA lang ang nakarinig sa mga sinasabi ko! Nakakahiya! Hahaha. XD

DA: ayan na mag-sisimula na!! Wooo!!!!
G: WOOHOOO!!!

Nasa gitna na yung mga players. Kasama si Ken sa mga unang set ng players na maglalaro. Gad, kinakabahan ako. Sana manalo sila!

B: GUYS, LET'S CHEER FOR MY KENNY~!

?GO KENNY GO KENNY GO!
GO KENNY, YOU'VE GOTTA SHOOT THE BALL!
SHOW THEM WHAT YOU GOT, SHOW THEM HOW POWERFUL YOU ARE
SHOOT THE BALL WITH POISE AND DIGNITY!
OH HAIL KEN OUR ALMIGHTY PRINCE! ?


And habang china-chant naman nila iyon, sabay tilian naman ng mga fangirls ni Ken..............................

OMG. OH-MAY-GAAAHD. DID THEY MADE THAT STUPID CHEER JUST FOR KEN? HAHAHAHAHAHAHA ANG BENTA!!!! "SHOOT THE BALL WITH POISE AND DIGNITY" DAW! PFWAHAHHAHAHAAH!!!!!!

G: hahahahahaha sheet natatawa ako!
DA: bakit naman??
G: yung cheer nila kay Ken! Nakakatawa! "Shoot the ball with poise and dignity" daw eh HAHAHAHAH! ALMIGHTY PRINCE DAW OH. HAHAHAHAHAHAHAHA!!!
DA: eh pabayaan mo na sila! Kung yun naman dahilan para manalo ang team natin, and so be it! Pero nakakatawa nga talaga. Heheheheheeh.
G: have you seen Ken's reaction?! Para siyang nahihiya na gustong magtago sa likod ng bola! Wahahahaha!
DA: haha eh ikaw ba naman gawan ng cheer at marinig ng buong madla eh. Hehehehe. Pabayaan mo na nga lang sila. Buti nga sila at may-cheer na ginawa eh. Ikaw ba, meron ka bang na-contribute sa team?
G: oo naman no! Moral support! Hehehe =D
DA: ayan, tama yan! Kaya cheer lang tayo ng cheer. WOO!
G: woo!!! GO KEN!

Di ko alam kung bakit, pero bigla kong naisigaw pangalan niya @_@ Feeling ko naman hindi niya maririnig yun kasi ang ingay ingay sa gym at madaming tao..

Pero mali ang akala ko.

Tumingin siya sakin, at ngumiti. Shet, yun na naman yung mga nakakatunaw niyang ngiti! Teka, ayokong mag-assume na sa akin siya ngumiti pero.. sa area namin siya nakatingin eh >_< Then he waved his hands to us. Napansin ko na suot pala niya yung wristband na bigay ko sa kaniya..

---START OF FLASHBACK---
G: o, para sayo!
K: ano yan?!

Inalog-alog niya yung binigay kong something sa kaniya, at tinignan na para bang may ine-expect siyang mangyayari doon. Adik lang?

K: pampasabog yan no? Sasabotahe-hin mo ako sa laro ko bukas no. Umamin ka na!

Pagkasabi niyang yun, sabay hagis niya doon sa bigay ko pabalik sakin. Ouch ha. Bigay ko yun, tapos ita-tapon tapon niya na lang? Amp! Pinaghirapan ko kayang hanapin yun.. At mahal kaya ng bili ko dito! Branded eh! >_<

G: oi, hindi ah! Goodluck charm yan!
K: anong goodluck charm? Baka kabaliktaran kamo! Hindi ko kukunin yan! Prank mo yan eh!

Nakakainis!!! Bakit ba kasi ang daming arte ng lalaking to?! Nakaka-irita!!!! Kung ayaw niya tangapin yung bigay ko, sabihin niya na lang! hindi itong ang dami pa niyang chekchekborechek! ARGH! NAKAKAIRITA!!!!!!

Binato ko ulit sa kaniya yung something na siya naman niyang ikinagulat.

G: letse! Bahala ka nga jan sa buhay mo!! Bahala ka na kung anong gagawin mo jan sa basurang yan! ikaw na bahala kung itatapon mo o tatangapin mo! Letseeeee. Hina-highblood ako sayo! Aigoooo!!!!

At pagkasabi kong iyon, nag-walkout na ako. Hindi ko na din siya hinintay sa sasabihin niya kasi sobrang iritable ko lang sa kaniya! BAHALA SIYA SA BUHAY NIYA, TAMAAN SANA SIYA NG BOLA SA MUKHA!!!!!!!!!
---END OF FLASHBACK---


Well, that's what happened yesterday. Akala ko talaga itatapon na niya yung binigay kong Wristband sa kaniya. Hindi ko lang ine-expect na susuotin niya yun today. Heehee, kiligs ako doon ah! :">

Di kalaunan, nagstart na silang maglaro. Nasa team namin yung bola kaya sobrang hiyawan kaming lahat. Pagkakuha ng bola, pinasa agad nila iyon kay Ken na siya namang nasalo niya agad. And sa isang iglap, naka-3 point shoot siya. Yes. 3POINTS. Tilian ang lahat syempre! Akalain mong kaka-start pa lang ng game, 3points agad! At yung crush ko pa ang naka-shoot ng bola!



B: GO KENNY BABY!!!!

Hmp. Ito na naman si Blue sa pag-chi-cheer niya. Mas malapit pa nga niyang napapanood yung laban kasi yung mga Chants and Cheers, nakaupo sa tabi lang din ng mga players (yung naka-Bench).

Lamang na kami ng 9points sa kalaban. All of that thanks to Ken. Halos 3points kasi yung nagagawa niya. Feeling ko pa nga, siya yung magiging Mr. MVP namin eeh! Takbo dito, takbo doon. Tagaktak na siya sa pawis, pero ang hottie pa din niyang tignan. Para bang nanonood ka lang ng commercial.. mukha siyang model na tumatakbo sa gitna ng court. :">

DA: Grasya alsfdjhskfsd
G: huh???
DA: ang sabi ko dfsadfasd
G: ha?! di kita marinig!!!

Wala akong marinig sa mga sinasabi niya @_@ sobrang ingay kasi ng mga tao.

DA: lumapit ka nga sakin ng marinig mo ako!

So lumapit naman ako sa kaniya para marinig ko yung gusto niyang sabihin.

DA: *pabulong* ang sabi ko...

*WHISTLE*

Hala anong nangyari? Nagkagulo sila sa gitna ng ring! O_O Parang may ina-assist sila na player sa gitna. May na-aksidente kaya??

G: anyare?
DA: aba malay.

Dinala na ng mga tao yung player na na-aksidente. Naku hindi sana ganun kalala yung aksidente. Mukhang ka-block pa ata namin yung na-aksidente.

B: GIVE WAY!!! OMG. KENNY, ARE YOU OKAY?!

Para akong nabagsakan ng malamig na tubig na may kasamang yelo sa nakita ko. Si Ken. Na-aksidente. Nagdugo ang ilong. Naka-higa ngayon sa stretcher. Hindi na naglalaro. At parang sobrang nasaktan siya sa nangyari.

Shet. Parang nagkatotoo yata yung curse ko. Natamaan nga siya ng bola sa mukha! Mukhang naging curse pa yata sa kaniya yung wristband na binigay ko. >_<

Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon