BLUE's POV
♫Happy Birthday to you~
Happy Birthday to you~
Happy birthday, happy birthday~
Happy Birthday to you~♫
Paulit-ulit na tumutugtog yung music player ko ng "Birthday Song". Ang saya saya, ang daming regalo. Madaming bisita. Madaming nakaalala.Lies.
Mag-isa lang ako ngayon dito sa condo ko. Nagkatotoo yung hiling ko na magcelebrate ng mag-isa sa birthday ko ngayong taon. Nakareceive ako ng mangilan-ngilang regalo sa mga kaibigan ko. Kahit sina Grace at Ken may regalo sa akin. Ganun din sina Rika at Mako. May mga text messages din akong nareceive mula sa mga kaibigan ko. long distance call from my parents, kahit si Mommy na hindi ko palagi kasundo ay binati ako ng "Happy Birthday".
Kahit si DA, binati din niya ako thru text ng "Happy Birthday".
Nakaalala silang lahat, pero feeling ko may kulang. Meron naman akong mga regalo, at may mga nakaalala naman bumati sa akin. Cake? Hindi eh. Aanhin ko naman ang cake kung ako lang ang mag-isang kakain. Pero bakit parang may kulang pa din?
Bumalik ako sa kama ko at muling nakipagtitigan sa kisame.That familiar ceiling..
B: happy birthday to me..
I started singing the Birthday song. Para akong baliw na mag-isang kumakanta.
B: happy Birthday to me..
Na-fi-feel ko na naman na mag-isa ako. Nafi-feel ko na naman yung loneliness.. yung kalungkutan ng pagiging mag-isa.
B: happy birthday, happy birthday..
Where is the "Happy" in my Birthday?
B: Happy birthday to-
*DING DONG*
Hindi ko pa natatapos yung kanta ko ng biglang may nag-ring ng doorbell ng room ko. Hindi ko ito pinagbuksan ng pinto dahil wala ako sa mood para mang-entertain ng bisita.
*DING DONG*
Ang kulit naman. Hindi ba sila makaramdam na walang tao sa Condo? Well, if ever naman na wala talagang sumagot, hindi ba automatic na wala namang tao sa condo?!
*DING DONG*
Tao po, delivery po for Ms. Del Castillo!Delivery? Hay, mapagbuksan na nga lang ng pinto.
B: O_O
DA: HELLO :D
B: anong ginagawa mo dito?
DA: balita ko kasi may isang bata jan na nag-cecelebrate ng Birthday eh. Pero hindi ako ininvite kaya ako na lang ang kusang nagpunta. :DThis guy.. He should not be here. He is not supposed to be here. What is he doing here?!
B: wala akong party! Hindi mo ba nakikitang tahimik dito?
DA: walang party? Edi gumawa tayo! Excuse me makikiraan~Dire-diretsong pumasok si DA sa loob ng tinutuluyan ko. Ni hindi man lang ako hinintay magsalita!
DA: nasaan yung cake mo?
B: wala akong cake.
DA: bakit wala kang cake? Eh birthday mo ah!
B: because I have no plans of celebrating it in the first place.
DA: ganun? Edi mabuti na lang pala at nagpunta ako! Hehehe :P
B: hindi mo ba narinig ang sinabi ko? Diba ang sabi ko, wala akong balak i-celebrate ang birthday ko?Tila walang narinig si DA sa mga sinabi ko. Tuloy pa din siya sa kaniyang ginagawa. Nilabas niya yung cake na dala niya sa box nito at nilgyan niya ito ng kandila. Then he sanG:
BINABASA MO ANG
Frog Princess: Ang Heartthrob at ang Pangit [ C O M P L E T E D ]
RomansaSa mga kwentong nababasa natin, madalas "And they lived HAPPILY ever after" ang ending. Pero paano ako? Hindi ako kagandahan. Hindi din ako sexy. Hindi ako tulad ni Snow White, Jasmine, Cinderella o ni Belle. In short, hindi ako "Prinsesa". Magkaroo...